Hệ thống điều khiển dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 8789 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Phân Viện Nghiên cứu Điện tử, Tin học, Tự động hoá TP. Hồ Chí Minh

Hệ thống điều khiển dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi được đánh giá tối ưu, tăng năng suất cũng như tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm.

  • Hệ thống điều khiển dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi được đánh giá tối ưu, làm tăng năng suất cũng như tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm. Hệ thống bao gồm các thiết bị chất lượng, đáp ứng đúng tiêu chuẩn của quốc tế nhằm đảm bảo thực phẩm làm ra an toàn, chất lượng trong thời gian nhanh nhất.

    Hệ thống điều khiển dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi bao gồm nhiều thiết bị khác nhau

    Hệ thống điều khiển dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi bao gồm nhiều thiết bị khác nhau

    Công đoạn sản xuất thức ăn chăn nuôi vô cùng phức tạp và phải trải qua nhiều quá trình. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp cần phải có một hệ thống điều khiển dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi để đảm bảo năng suất và chất lượng sản phẩm.

    Sản xuất thức ăn chăn nuôi cần đảm bảo năng suất và tiết kiệm thời gian

    Sản xuất thức ăn chăn nuôi cần đảm bảo năng suất và tiết kiệm thời gian

    Hệ thống điều khiển dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi là hệ thống điều khiển tự động quá trình cân, trộn các thành phần phối liệu (cám, bột ngô, bột cá...) cùng với dầu béo và các chất vi lượng theo công thức (tỉ lệ phối trộn) và công nghệ đã định, mô phỏng trạng thái hoạt động của toàn dây chuyền sản xuất trên màn hình, đồng thời lưu trữ và thống kê số liệu trong từng thời gian làm việc cụ thể. Giai đoạn cuối cùng của quá trình là tích hợp cân đóng bao thành phẩm.

    Quy trình sản xuất của dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi:

    Nghiền nhỏ từng nguyên liệu -> Định lượng -> Phối trộn - > Ép viên -> cân đóng bao sản phẩm.

    Các thiết bị trong hệ thống điều khiển dây chuyền thức ăn chăn nuôi

    Máy nghiền nát nhuyễn dùng để nghiền nát các loại nguyên liệu như: Cây chuối, rau, bèo (lục bình), cỏ voi, cây và bắp ngô, thân và củ sắn (khoai mỳ), thân và củ khoai lang... ra các sản phẩm dạng nát nhuyễn giúp vật nuôi dễ dàng hấp thu và tiêu hóa.

    Máy băm nhỏ các loại nguyên liệu như: Cỏ voi, thân cây ngô, cỏ dại, thân cây lạc, rau, bèo (lục bình), thân cây chuối, rơm, rạ... và rất nhiều các loại nguyên liệu khác ra các sản phẩm có độ dài từ 1cm đến 5cm.

    Máy nghiền bột khô các loại nguyên liệu như: Hạt ngô, các loại hạt ngũ cốc, sắn củ (sắn lát) khô, các loại cá khô, lá cây khô... từ dạng thô sang dạng tinh bột làm nguyên liệu để ủ men, ép cám viên, hoặc chế biến các dạng thức ăn khác cho vật nuôi.

      Toàn bộ thiết bị trong dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi

    Toàn bộ thiết bị trong dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi

    Những điểm đặc biệt của hệ thống điều khiển:

    + Cho phép tạo, lưu và chọn công thức sản xuất.

    + Đặt trước tham số cho mỗi lần làm việc (chọn công thức, khối lượng mẻ, số mẻ, các thời gian trộn, xả và bơm chất béo...).

    + Điều khiển 2 cân định lượng cho 9 đến 16 thành phần (tuỳ theo cấu hình dây chuyền sản xuất), cân theo nguyên tắc cộng dồn từng thành phần. Năng suất dây chuyền 2-20T/h

    + Có cơ chế tự bù sai số hệ thống. Độ chính xác cân tĩnh: 0.1%; cân động: 0.5%.

    + Hoạt động phân cấp: Bộ LFPC điều khiển, máy tính mô phỏng, lưu trữ và quản lý. Bộ LFPC có chế độ làm việc độc lập và lưu trữ số liệu cho 500 mẻ.

    + Cho phép làm việc ở chế độ tự động và bán tự động.

    + Có chế độ chạy kiểm tra để kiểm tra toàn bộ hệ thống trong điều kiện không tải.

    + Cho phép in số liệu từng mẻ kiểm tra độ chính xác, in phiếu xuất cho một ca làm việc và báo cáo thống kê ngày, tháng.

    + Hỗ trợ vận hành: Hướng dẫn vận hành hệ thống trực tiếp trên màn hình, hướng dẫn liên quan đến các thông báo sự cố trong quá trình làm việc.

    + Cân đóng bao cho phép đặt 5-50kg/bao; năng suất 2-10 tấn /h

    + Phạm vi ứng dụng: Cung cấp cho các nhà chế tạo dây chuyền chế biến thức ăn chăn nuôi trong nước (đối với các công trình mới), hoặc trực tiếp đưa vào cải tạo nâng cấp cho các nhà máy đang hoạt động.

    Thông tin chi tiết về Hệ thống điều khiển dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn hoặc truy cập vào trang web Techport.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • - Cho phép tạo, lưu và chọn công thức sản xuất.

    - Đặt trước tham số cho mỗi lần làm việc (chọn công thức, khối lượng mẻ, số mẻ, các thời gian trộn, xả và bơm chất béo...).

    - Điều khiển 2 cân định lượng cho 9 đến 16 thành phần (tuỳ theo cấu hình dây chuyền sản xuất), cân theo nguyên tắc cộng dồn từng thành phần. Năng suất dây chuyền 2-20T/h

    - Có cơ chế tự bù sai số hệ thống. Độ chính xác cân tĩnh: 0.1%; cân động: 0.5%.

    - Hoạt động phân cấp: Bộ LFPC điều khiển, máy tính mô phỏng, lưu trữ và quản lý. Bộ LFPC có chế độ làm việc độc lập và lưu trữ số liệu cho 500 mẻ.

    - Cho phép làm việc ở chế độ tự động và bán tự động.

    - Có chế độ chạy kiểm tra để kiểm tra toàn bộ hệ thống trong điều kiện không tải.

    - Cho phép in số liệu từng mẻ kiểm tra độ chính xác, in phiếu xuất cho một ca làm việc và báo cáo thống kê ngày, tháng.

    - Hỗ trợ vận hành: Hướng dẫn vận hành hệ thống trực tiếp trên màn hình, hướng dẫn liên quan đến các thông báo sự cố trong quá trình làm việc.

    - Cân đóng bao cho phép đặt 5-50kg/bao; năng suất 2-10 tấn /h Phạm vi ứng dụng: Cung cấp cho các nhà chế tạo dây chuyền chế biến thức ăn chăn nuôi trong nước (đối với các công trình mới), hoặc trực tiếp đưa vào cải tạo nâng cấp cho các nhà máy đang hoạt động.

    Scroll