Trạm quan trắc kim loại nặng trong nước

( 114 đánh giá ) 977 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH Khoa học Công nghệ và Bảo vệ môi trường

- Thiết bị dùng để quan trắc tự động nước thải, nước sông, nước biển... với độ nhạy, tính chọn lọc cao
- Quá trình phân tích hoàn toàn tự động- từ khi hút mẫu-bơm thuốc thử-phân tích- xử lý số liệu cho ra kết quả 

  • Thiết bị sử dụng phương pháp vol-ampe hòa tan để phân tích đồng thời các nhóm kim loại nặng, giới hạn phát hiên dưới ppb
     
    Phân tích kim loại nặng bằng phương pháp cực phổ vol-ampe hòa tan có nhiều ưu việt hơn hẳn so với trạm quan trắc tự động kim loại nặng trong nước bằng phương pháp so màu (quang học):
    - Tính chọn lọc: Trong phương pháp cực phổ vol-ampe hòa tan mỗi một kim loại nặng được phân tích ở một thế nhất định ở trong môi trường thuốc thử nhất định. Trong khi đó các kim loại nặng trong nước đều có khả năng tạo ra phức màu với thuốc thử gây cản trở phân tích do sự chồng lấn của các phổ hấp thụ phân tử nên kết quả phân tích thường cao hơn thực tế. Mặt khác bản thân nước có màu đặc biệt là nước thải nên sai số phân tích càng cao.
    - Độ nhạy: Trong phương pháp vol-ampe hòa tan kim loại nặng được làm giàu bằng cách kết tủa trên điện cực sau đó mới được hòa tan để đo dòng hòa tan nên độ nhạy của phương pháp rất cao và giới hạn phát hiện dưới ppb. Với độ nhạy này mới có thể phân tích được kim loại nặng trong nước biển, nước mặt.... Còn phương pháp so màu thì các phức màu có hệ số hấp thụ phân tử cỡ 10*3 nên giới hạn phân tích chỉ mức ppm, giới hạn tin cậy trên 5-10 ppm.
    - Giá thành phân tích: Phương pháp so màu phải dùng các thuốc thử tạo màu rất đắt tiền, lưu lượng dòng phân tích lớn (đường kính ống hút mẫu, hút thuốc thử khoảng 1mm thậm chí lớn hơn) trong khi đó phương pháp cực phổ chủ yếu sử dụng dung dung dịch nền là HCl 5%, dòng phân tích rất nhỏ, đường kính ống hút mẫu, hút thuốc thử 0.2mm.
     

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Trạm quan trắc tự động kim loại nặng trong nước mà chúng tôi cung cấp có khả năng phân tích đồng thời các nhóm kim loại nặng và các anion như sau:
    - Zn, Cd, Pb, Cu, As, Hg
    - Cd, Sn, Pb, Cu
    - Ag
    - Mn
    - Fe
    - As, Cu, Hg
    - NO3-
    - Pb, Cu, Bi
    - Cr(VI)
    - Pb, Sn
    - PO43-
    - Ni, Cu
    - Cl-, Br-, I-, S2-, EDTA...
    - Giới hạn phát hiện ở mức <1ppb

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Phân tích on-line tại hiện trường
    - Tự động hóa hoàn toàn quá trình phân tích
    - Phân tích đồng thời một số nhóm nguyên tố KLN
    - Giới hạn phát hiện rất thấp < 1 ppb
    - Tính chọn lọc cao
    - Giá thành phân tích thấp
    - Số lượng dung dịch thử nhỏ nhất
    - Thuốc thử có sẵn và giá thành rẻ
    - Dung dịch thuốc thử không gây hại cho môi trường
    - Không có các chất thải chất độc hại ra môi trường
    - Chi phí bảo trì cực kỳ thấp
    - Bảo trì đơn giản
    - Vừa qua Công ty đã lắp đặt đưa vào vận hành trạm quan trắc tự động kim loại nặng tại KCN Điềm Thụy, Thái Nguyên, phân tích đồng thời 6 nguyên tố: Zn, Cd, Pb, Cu, As, Hg

    Scroll