Giải pháp Quản lý quy trình nghiệp vụ Business Process Management (BPM)

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 1031 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT

Tổng quan

Trong quá trình vận hành, các quy trình kinh doanh và quản trị luôn đòi hỏi khối lượng lớn thông tin cũng như sự tham gia thao tác của nhiều phòng ban trong tổ chức, doanh nghiệp. Số lượng lớn giấy tờ và chi phí lưu trữ cũng như thời gian cần để tìm kiếm và phục hồi tài liệu phát sinh trong khi vận hành đã khiến các tổ chức cần những cách hiệu quả để có thể nắm bắt, trao đổi thông tin một cách an toàn và quản lý hiệu quả các thông tin được tạo ra. Viêc vận hành quy trình nghiệp vụ cũng đặt ra những thách thức lớn vì đòi hỏi sự phối hợp một cách linh hoạt giữa nhiều bộ phận chức năng để hoạt động hiệu quả, xuyên suốt, không gián đoạn, đảm bảo tính tuân thủ và giảm thiểu sai sót, rủi ro.

Giới thiệu giải pháp

BPM (Business Process Management) là giải pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp tối ưu và tiêu chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ bằng cách giúp tổ chức, doanh nghiệp khai thác tốt nhất thông tin và dữ liệu sẵn có trong công tác quản trị, vận hành; thiết lập các quy tắc thân thiện với người dung; thiết lập luồng công việc theo định hướng quy trình và linh hoạt cho những nhóm người dùng khác nhau.

  • BPM đã và đang:

    • Giúp tổ chức doanh nghiệp cải tiến quy trình, tối ưu hóa quy trình, và xây dựng các quy trình được tin học hóa một cách khoa học, hiệu quả. Các
    • luồng nghiệp vụ được xây dựng theo định hướng quy trình này sẽ giúp tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm được nguồn lực, chi phí cũng như thời gian xử lý giao dịch, chuyển hướng dịch vụ của tổ chức theo định hướng khách hàng.
    • Cung cấp môi trường cộng tác, phối hợp tác nghiệp thuận lợi cho các bộ phận, phòng ban khác nhau của tổ chức.
    • Giúp tổ chức, doanh nghiệp xây dựng hệ thống quy tắc nghiệp vụ, SLA, KPI phù hợp với chính sách, chủ trương của tổ chức, doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo khả năng quản lý cũng như thay đổi linh hoạt khi cần thiết.
    • Giúp tổ chức, doanh nghiệp tinh gọn hệ thống mẫu biểu, giảm thiểu số lượng mẫu biểu cần quản lý.
    • Giúp tổ chức, doanh nghiệp xây dựng cơ cấu phân công công việc linh hoạt, phù hợp.
     
    BPM bao gồm 4 thành phần quan trọng:
    1. Mô hình hóa các quy trình: BPM giúp doanh nghiệp phác họa nên các quy trình dự kiến và cách thức hoạt động của chúng
    2. Phân tích hoạt động kinh doanh: BPM cho phép xác định các vấn đề trong kinh doanh, các xu hướng, cơ hội, thách thức thông qua hệ thống các báo cáo, biểu đồ...
    3. Quản lý nội dung: BPM cung cấp một hệ thống lưu trữ và bảo vệ tài liệu điện tử, | hình ảnh, và các loại dữ liệu khác
    4. Các công cụ tích hợp: BPM cung cấp các phương thức giao tiếp hiệu quả để tối ưu khả năng khai thác thông tin và tương tác với các hệ thống khác của tổ chức
    Lợi ích mang lại

    BPM cho phép xây dựng và phát triển quy trình một cách hiệu quả hơn với khả năng tin học hóa cao và sự hỗ trợ tối đa cho từng đối tượng trong doanh nghiệp tham gia vào quy trình phát triển sản phẩm dịch vụ


    Năng lực của HPT

    Kinh nghiệm hơn 22 năm trong lĩnh vực CNTT, là một trong những Công ty cung cấp dịch vụ Tích hợp phần mềm hàng đầu Việt Nam.
    HPT là đối tác lâu năm và đáng tin cậy của IBM, Oracle, phát triển chuyên sâu về giải pháp quản lý quy trình (BPM), có đội ngũ kỹ sư chuyên trách, được đào tạo bài bản với các chứng chỉ quốc tế cao cấp về BPM.
    Quy trình cung cấp giải pháp, dịch vụ được quản lý chất lượng chặt chẽ qua các tiêu chuẩn ISO9001, ISO 27001, CMMi…
    HPT có kinh nghiệm về tư vấn và triển khai thực tế cho nhiều khách hàng lớn, sử dụng nhiều sản phẩm của các nhà cung cấp hàng đầu thế giới như IBM, Software AG, Oracle, tiêu biểu như:

    + Ngân hàng TMCP Quân Đội - MBBank: Dự án triển khai hệ thống BPM (Software AG) kết hợp cùng bộ giải pháp ECM và ESB cho MBBank là một trong những dự án quản lý quy trình đầu tiên tại các ngân hàng của Việt Nam và cũng là một dự án có quy mô lớn và độ phức tạp cao. HPT đã phối hợp với các đối tác CNTT uy tín để triển khai thành công dự án trong năm 2015 và tiếp tục mở rộng, phát triển trong các năm tiếp theo...

    + Ngân hàng TMCP Á Châu- ACB: Là ngân hàng đang trong quá trình chuyển mình, tin học hóa mạnh mẽ với dự án Digitalization nhiều tham vọng, trong đó việc triển khai BPM (IBM) kết hợp ECM là mắc xích quan trọng hướng tới việc tin học hóa và cải tiến toàn bộ quy trình kinh doanh của ngân hàng. HPT đã được lựa chọn và hiện đang cùng đội ngũ kỹ sư, nghiệp vụ của ACB từng bước triển khai dự án này từ cuối năm 2016.

    + Ngân hàng TMCP Phương Đông Việt Nam- OCB: Với khát vọng vươn lên trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam, dự án kết hợp BPM (IBM), ECM và ESB mang nhiều kỳ vọng và thách thức, đóng vai trò là nền tảng cho hệ thống CNTT của OCB trong những năm tới. HPT và đối tác được OCB tin tưởng lựa chọn và triển khai dự án trong tháng 5 năm 2017.

    + Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam - VIB: Là một trong những ngân hàng tiên phong trong xu hướng Digitalization, BPM (Oracle) là một trong những dự án mà VIB đã ấp ủ từ lâu. HPT được VIB tin tưởng chọn làm đơn vị phối hợp cùng VIB và đối tác triển khai dự án từ cuối năm 2016.

    Scroll