Phương pháp trồng rừng ngập mặn, kè chắn sóng bảo vệ rừng ngập mặn

( 2859 đánh giá ) 3508
Liên hệ: Nguyễn Văn Kình
Địa chỉ: 63/8 đường số 6, Khu phố 5, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 0778727444
Email: nguyenvankinh.dth@gmail.com
Tên đơn vị:
  •  
    Giải pháp đề cập đến trồng rừng ngập mặn ven biển, để, chống sạt lở bảo vệ bờ biển, tăng diện tích rừng ngập mặn góp phần bảo vệ môi trường và thích nghi với biến đổi khí hậu. Giải pháp cũng đề cập đến kè chắn sóng bảo vệ rừng ngập mặn.
     
    Do, tình trạng chặt phá rừng bừa bãi, biến đổi khí hậu, mặt khác các con sông ở nước ta bắt nguồn từ các quốc gia láng giềng các nước đầu nguồn xây dựng nhiều đập giữ nước làm thủy điện làm cho diện tích rừng ngập mặn ngày càng giảm, mất rừng, bờ biển nhiều nơi bị sạt lở, biển ngày càng lấn sâu vào đất liền, gây mất cân bằng sinh thái, môi trường sống của nhiều loài bị thu hẹp. Bởi vậy, bảo vệ và trồng rừng ngập mặn là nhiệm vụ cấp bách.
     
    Tuy nhiên, công tác trồng và bảo vệ rừng ngập mặn vô cùng khó khăn và tốn kém, nhiều nơi như đất mũi Cà Mau, chính quyền địa phương đã xây dựng kè bê tông, trồng rừng ngập mặn chắn sóng để hạn chế sạt lở đất.
     
    Do đó, mục đích của giải pháp là trồng rừng ngập mặn với chi phí thấp nhất, hiệu quả cao nhất, ngăn ngừa sạt lở bờ biển, thích nghi với biến đổi khí hậu nước biển dâng và việc các quốc gia đầu nguồn xây dựng nhiều đập giữ nước làm thủy điện; Mục đích tiếp theo của giải pháp là tái tạo môi trường sống, cân bằng hệ sinh thái và mang lại lợi ích kinh tế ngày càng lớn để duy trì và phát triển công tác trồng rừng ngập măn ngày càng mạnh mẽ.
     
    Với giải pháp trồng rừng mặn, kè chắn sóng bảo vệ rừng ngập mặn, khi triều lên cửa kè mở cho phù sa và các loại sinh vật biển theo nước đi vào, khi triều xuống cửa kè đóng lại nước được lọc qua vách và cửa kè để phù sa, lá cây, trái cây và các loài sinh vật biển được giữ lại làm cho rừng được bồi đắp tăng màu mỡ và tăng cường chất dinh dưỡng cho các loài sinh vật biển; Các liếp có độ cao thích hợp để trồng rừng, giữa các liếp có kênh lưu thông nước, là nơi sinh sống của tôm cá tạo môi trường sống đa dạng phong phú và triệt tiêu sóng; Hệ sinh thái được phục hồi, môi trường sống đa dạng phong phú tăng thu nhập cho người trồng rừng.
     
    Bởi vậy, việc trồng rừng sẽ dễ dàng, đơn giản, chi phí thấp, có thể đồng loạt thực hiện với diện tích rộng; rừng nhanh chóng được hồi sinh, vươn ra biển, hệ sinh thái nhanh chóng được phục hồi; với nguồn lợi kinh tế to lớn mang lại, trồng rừng ngập mặn sẽ được duy trì và phát triển.

  • HÌNH THỨC HỢP TÁC
  • (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)
    Kêu gọi vốn đầu tư hoặc chuyển giao công nghệ.



    Scroll