Hệ thống thu gom nước mưa để chống ngập lụt mùa mưa và hạn hán mùa khô

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 105
Liên hệ: Nguyễn Văn Kình
Địa chỉ: 63/8 đường số 6, Khu phố 5, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 0778727444
Email: nguyenvankinh.dth@gmail.com
Tên đơn vị:
  • Số đơn đăng ký sáng chế 1-2021-04579
    Thông báo cấp bằng theo công văn số: 84065/SHTT-SC, ngày 31/10/2023
     
    Do biến đổi khí hậu, mưa gió thất thường; diện tích rừng ngày càng giảm; khai thác nguồn nước quá mức phục vụ sản xuất và đồi sống; bê tông hóa trong các thành phố làm cho nước mưa không thấm được xuống đất; mặt khác, các con sông chính ở nước ta thường bắt nguồn từ nước ngoài, các nước đầu nguồn khai thác quá mức nguồn nước phục vụ sản xuất và đời sống, bởi vậy, vào mùa mưa thường gây xói mòn, sạt lở, lũ lụt, ô nhiễm môi trường, các thành phố cứ mưa là ngập vv. mùa khô hạn hán, xâm nhập mặn điển hình như hạn hán xâm nhập măn mùa khô năm 2015-2016, 2019-2020 ở đống bằng sông Cửu Long; mực nước ngầm ngày càng giảm, các giếng khoan sâu hàng trăm mét không đủ nước tưới, những vườn cây thiếu nước khô héo giảm năng xuất chất lượng; mực nước ngầm giảm, gây sụt lún, các hố tử thần xuất hiện khắp nơi ngày càng nhiều vv, đe dọa an ninh nguồn nước, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống. 
     
    Sáng chế Hệ thống thu gom nước mưa để chống ngập lụt mùa mưa và hạn hán mùa khô ra đời với mục đích thu gom nguồn nước mưa dồi dào để ngăn ngừa hạn chế nước chảy tràn trên mặt đất gây xói mòn, sạt lở, lũ quét, ngập lụt, ô nhiễm môi trường vào mùa mưa và dự trữ nước cho mùa khô góp phần đảm bảo an ninh nguồn nước. Ngoài ra hệ thống còn giúp ngăn ngừa hạn chế sụt lún đất do tụt mạch nước ngầm, góp phần điều hòa ổn định nhiệt độ và độ ầm giữa ban ngày và ban đêm, giữa các mùa trong năm và thích nghi với biến đổi khí hậu.
     
    Hệ thống bao gồm: các rãnh gom nước mưa (2) để gom nước mưa trên một vùng đất, nhiều hố gom nước mưa (3) và ít nhất ít nhất một hố chứa nước mưa (4) để chứa nước mưa được nối với các hố gom nước mưa (3) qua các rãnh gom nước mưa (2). Trong đó các đáy của hố chứa nước mưa, hố gom nước mưa và rãnh gom nước mưa cho phép nước mưa có thể thấm xuống lòng đất; và các tấm đan (2.1, 3.1, 4.1) được đặt che kín mặt trên của rãnh gom nước mưa và thấp hơn mặt đất, và có các lỗ thông và bộ phận chống côn trùng (2.2, 3.2, 4.2) được lắp vào các lỗ thông này ở mặt dưới của tấm đan để nước mưa chảy xuống nhưng không cho côn trùng từ dưới rãnh lên. Nhờ đó, nước mưa có thể được thu gom và thấm một phần xuống lòng đất và bổ sung vào mạch nước ngầm, nên góp phần hạn chế nước mưa chảy tràn trên mặt đất gây sói mòn, ngập lụt, lũ quét, sạt nở đất, giảm tải cho hệ thống thoát nước đô thị, và giảm ngập lụt cho các thành phố trong mùa mưa. 
     
     

  • HÌNH THỨC HỢP TÁC
  • (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)
    Kêu gọi vốn đầu tư hoặc chuyển giao công nghệ.



    Scroll