Men vi sinh ứng dụng trong xử lý mùi hôi tòa nhà

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 268 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH Xây Dựng- Kỹ Thuật- Môi Trường Việt Anh

Men Vi Sinh hay còn gọi là chế phẩm sinh học có tên khoa học là Probiotic. Là tập hợp các dòng vi sinh vật lợi khuẩn có khả năng phân hủy các chất thải hữu cơ gây ô nhiễm môi trường, hay bổ sung dinh dưỡng từ những vi khuẩn hay vi nấm có lợi. Mà những vi sinh vật này vẫn còn sống và hoạt động khi chúng ta sử dụng.

  • - Khí thải phát sinh chủ yếu từ quá trình phân hủy kỵ khí của hầm tự hoại và quá trình hoạt động xử lý hiếu khí của vi sinh vật trong hệ thống xử lý. Thành phần chủ yếu là khí CH4, NH4+,NH3, H2S, NOx, và các chất hữu cơ bay hơi …
    - Dòng khí này được thu gom và dẫn qua module xử lý mùi, trong module xử lý mùi được thiết kế hai quá trình xử lý riêng biệt, bao gồm quá trình xử lý bằng vi sinh vật và quá trình xử lý bằng khí oxy hóa mạnh.
    - Trong dòng khí thải có mang các chất hữu cơ bay hơi (hidrocabon - CH) và hợp chất khí gây mùi. Vi sinh vật sử dụng hổn hợp khí này, làm thức ăn để sinh trưởng và phát triển tăng sinh khối. Vi sinh vật được bơm tuần hoàn liên tục, phân phối đều lên giá thể có trong hệ thống xử lý, nhằm làm tăng khả năng tiếp xúc của vi sinh vật với các hợp chất gây mùi.
    - Quạt hút hoạt động với công suất phù hợp, tạo sự chênh lệch áp suất trong hệ thống làm cho dòng khí lưu thông ổn định. Sau khi qua quá trình xử lý vi sinh, hổn hợp khí được đưa vào ngăn xử lý oxy hóa. Trong ngăn oxy hóa, khí O3 được tạo ra liên tục bởi máy khử mùi. Khí O3 phản ứng bẻ gảy các liên kết phân tử của hợp chất khí gây mùi khó phân hủy, tạo ra O2, CO2, H2O, N2

    Scroll