Hệ thống xử lý bụi, khí độc công suất lớn

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 424 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty CP Thiết bị Khoa học Kỹ thuật Tiến Lộc

Hệ thống hút, lọc 98% bụi trong không khí, thải ra môi trường nguồn không khí trong sạch an toàn cho môi trường sống, có khả năng hấp thụ các chất độc hại 95% – 99%, thu gom bụi từ nhiều vị trí máy móc bằng các chụp hút chuyên dụng.

  • a. Không khí lẫn bụi được thu gom
    Không khí lẫn bụi bụi từ các khu vực sản xuất sẽ được thu gom bằng hệ thống 16 chụp hút, thổi qua đường ống dẫn khí đường kính 300-500mm để đưa vào hệ thống xử lý khí.
    b. Xử lý bụi thô
    Theo đường ống dẫn, không khí lẫn bụi sẽ được dẫn vào thiết bị xử lý cyclon theo phương thiếp tuyến với ống trụ và được cho chuyển động xoáy tròn hướng xuống dưới. Khi dòng khí gặp phễu sẽ bị đẩy ngược lên và chuyển động xoáy trong ống trụ của thiết bị. Trong quá trình này, dòng khí trong cyclon sẽ chuyển động liên tục và các hạt bụi dưới tác dụng của lực li tâm sẽ va vào thành thiết bị, mất quán tính và rơi xuống dưới đáy của hệ thống.
    c. Khí thải được hấp thụ bằng dung dịch hấp thụ
    Khí sau khí ra khỏi cyclon sẽ được đưa qua tháp xử lý. Khí bắt đầu đi vào hệ thống tháp xử lý sẽ đi qua tầng vật liệu hình cầu có diện tích tiếp xúc lớn. Tầng vật liệu này sẽ liên tục được phun dung dịch hấp phụ từ bể chứa lên phía trên thông qua hệ thống dàn mưa phân phối. Việc sử dụng vật liệu có diện tích tiếp xúc lớn có tác dụng tăng số lượng các phản ứng trung hoà và hấp phụ giữa dung dịch hấp phụ và các chất ô nhiễm
    Các hạt hình cầu được làm ướt bằng dàn tạo mưa NaOH, chúng có khả năng di động tự do trong dòng khí nước bên trong. Dòng khí đi từ dưới lên trên qua những hạt hình cầu này nên bụi sẽ bám vào lớp nước trên bề mặt hình cầu. Mặc khác, khi các quả cầu này va chạm hoặc cọ xát với nhau thì chúng sẽ tự rửa sạch lớp bụi trên bề mặt, vì thế mà đồ vật này có thể lọc đến 99% lượng bụi với số lượng lớn. Khi bị rửa trôi, bụi sẽ được thải ra bên ngoài dưới dạng bụn cặn.
    Trước khi thải ra ngoài môi trường, khí sẽ được đưa qua màng lọc để khử mùi. Khí sau khi ra khỏi bộ xử lý khí đạt tiêu chuẩn theo QCVN 05:2009/BTNMT, QCVN 06:2009/BTNMT và QCVN 20:2009/BTNMT sẽ được thải vào môi trường.
    d. Khí sau xử lý chuyển qua họng thoát
     
     
     
     
     
     

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • Tiết kiệm chi phí, nhân công trong việc vân hành; công suất, hiệu suất đáp ứng đúng nhu cầu.
    Chi phí đầu tư xây dựng hệ thống và vận hành thấp.
    Kết cấu vững chắc, thuận tiện, độ bền cao, dễ dàng làm sạch, bảo dưỡng đơn giản và không gây ô nhiễm tiếng ồn.
    Có khả năng vận hành tự động.

    Scroll