Quy trình sản xuất mật ong

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 1257 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Trại ong

    Thùng ong được đặt ỏ gần những cánh đồng hoa rừng trong suốt mùa hoa nở để ong hút mật. Sau mỗi vụ hoa, mật ong được thu hoạch và cất giữ cẩn thận.
    Thu hoạch mật ong: Giai đoạn này ta chuẩn bị các dụng cụ cần thiết: Bình xịt khói, bình xịt nước, dao cắt vít, máy quay ly tâm, lưới lọc mật, dụng cụ chứa mật,... Các dụng cụ này khô và sạch.
    Sử dụng bình xịt khói sau đó mỏ nắp thùng ong ra, nhấc cầu ong ra khỏi thùng và lấy chổi mềm quét các chú ong rụng xuống thùng. Phun nước ướt cánh ong để ong khó bay ra khỏi thùng. Một thùng ong có từ 7 -10 cầu ong. Sau khi lấy cầu ong ra ta lấy dao cắt nắp vít bầu mật rồi cầu ong được đưa đi quay ly tâm. Quay đều tay với tốc độ tăng dần để mật văng ra, cách quy ly tâm giúp nhộng ong vẫn giữ được trong cầu ong và những con nhộng vẫn phát triển bình thường. Khai thác như vậy giúp đàn ong vẫn phát triển và duy trì số lượng đàn.
    Điều Chế
    Mật ong sau Khi thu hoạch được đóng can PET niêm phong và chuyển về cty Ong Mật Tp. HCM. ở đây mật sẽ được kiểm tra chát lượng, vi sinh, đường, độ ẩm, ...
    Mật ong đạt chất lượng sẽ qua quá trình lọc thô - diệt men. được đưa vào bồn trộn để mật được đẻu hơn trước Khí qua quá trình lọc tinh và rút thủy phần.
    Mật tiếp tục được lọc tinh 10 ngày bằng hệ thống máy lọc sau đó được đóng thành phẩm xuất đi

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • Mật ong của Ong Mật TP.HCM được thu hoạch bằng phương pháp thủ công, nên hoàn toàn giữ được nguyên vẹn hương thơm cũng như vị ngọt tự nhiên.

    Scroll