Dây Chuyền Sản Xuất Kem

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 98 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Chế Tạo Máy Thiên Phú

Dây Chuyền Sản Xuất Kem được chế tạo ra nhằm mục đích phục vụ thương mại với quy trình làm kem tự động, giúp giảm nhân công và số lượng sản phẩm làm ra gấp nhiều lần so với làm thủ công.

Hiên nay, trên thị trường có 3 dạng kem phổ biến đang rất được ưa chuộng đó là kem que, kem dạng hộp, ly và kem ốc quế. Tuy nhiên, với quy trình sản xuất kem truyền thống phải mất rất nhiều công đoạn và thời gian, hơn nữa lại không đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì thế, nhằm khắc phục những khó khăn và nhược điểm của quy trình sản xuất kem truyền thống, dây chuyền sản xuất kem hoàn toàn tự động dành cho sản phẩm kem ly, kem cốc và kem ốc quế tiệt trùng UHT đã ra đời.

  • QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT KEM

    Kem vốn là món ăn yêu thích của nhiều người. Để tạo ra một cây kem thành phẩm, quy trình của dây chuyền sản xuất kem thực hiện bao gồm các bước cơ bản sau.

    TIẾP NHẬN VÀ BẢO QUẢN NGUYÊN LIỆU LÀM KEM

    Đối với những nguyên liệu khô có số lượng nhỏ như: bột, chất nhũ hóa, chất ổn định, bột ca cao,… . Thường được đóng gói trong các bao bì và lưu trong kho. Đường và sữa được giao kèm với thùng container. Các thành phần khác dạng lỏng như kem, sữa, đường gluco lỏng,… được tiếp nhận bằng bể đi kèm.

    CÂN VÀ PHỐI TRỘN NGUYÊN LIỆU

    Thông thường, các nguyên liệu khô được cân lên cẩn thận. Còn lại chất lỏng được đo lường bằng các đơn vị tính thể tích trước khi phối trộn.

    ĐỒNG HÓA VÀ TIỆT TRÙNG

    Sau khi kết thúc bước phối trộn, nguyên liệu được chuyển sang bể chứa chân không để đồng hóa từ 140-200 bar. Với nhiệt độ dao động từ 73-75 độ C. Quá trình tiệt trùng được thực hiện với mức nhiệt từ 83-85 độ C trong vòng 15 giây. Sau đó làm lạnh nhanh chóng xuống 5 độ C.

    ĐỊNH HÌNH SẢN PHẨM

    Công đoạn này cần đến ít nhất 4 giờ đồng hồ với mức nhiệt 2-5 độ C để nguyên liệu ổn định và kết tinh thành khối.

    CẤP ĐÔNG LÀM LẠNH

    Thiết bị tự động đánh bông và điều hòa lượng khí đi vào hỗn hợp. Sau đó hệ thống cấp đông để làm lạnh các tinh thể nước tự do. Máy chiết rót thực hiện đưa chất lỏng ra các cốc, phễu nón hoặc bao bì chứa sản phẩm. Máy cán phẳng thanh và cố định khuôn. Kem được chuyển sang bước co bao bì và đóng gói. Trước khi cung cấp ra ngoài thị trường, kem được lưu trữ toàn bộ trong kho lạnh.

     

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT KEM

    Mùa hè sắp tới rồi nắng nóng khiến nhu cầu giải khát của đông đảo người tiêu dùng tăng cao, kem chính là món đồ ăn lạnh được tiêu thụ với số lượng nhiều nhất trong mùa hè. Từ trẻ em đến người lớn không ai có thể bỏ qua sức hấp dẫn của chúng.

    Để sản xuất kem với số lượng lớn để cung cấp ra thị trường thì chúng ta cần phải sử dụng những máy móc chuyên dụng, những dây chuyền sản xuất kem mới có thể đáp ứng được nhu cầu. Vì vậy Công nghệ máy Thiên Phú xin cung cấp đến khách hàng dây chuyền sản xuất kem que với các tính năng và ưu điểm nổi bật như:

    • Sử dụng dây chuyền sản xuất sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí nhân công và quan trọng hơn là rút ngắn thời gian sản xuất so với những phương pháp sản xuất truyền thống.
    • Dây chuyền sản xuất có thể hoạt động 24/7 với tốc độ ổn định, hiệu quả được duy trì, năng suất được cải thiện.
    • Các hương liệu, chất dinh dưỡng được phối trộn thêm một cách dễ dàng.
    • Năng suất đạt tối đa, tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất.
    • Sản phẩm được tạo ra với chất lượng cao, đóng gói chắc chắn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Scroll