Quy trình công nghệ sản xuất và nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo trên quy mô công nghiệp

( 226 đánh giá ) 354 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH Nông nghiệp VACO

Quy trình công nghệ sản xuất và nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo trên quy mô công nghiệp

  • Đông trùng hạ thảo là tên gọi của một dạng cộng sinh giữa một loài nấm túi có tên khoa học là Cordyceps sinensis với ấu trùng của một loài côn trùng thuộc chi Hepoalus. Quy trình công nghệ nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo dòng Cordyceps Militaris theo hướng hữu cơ, quy trình khép kín từ khâu nhân nuôi lai tạo chủng giống, nuôi trồng quả thể nấm, thu hoạch và bảo quản đảm bảo giữ được chất lượng tốt nhất. Các giai đoạn nuôi trồng nấm:
    - Giai đoạn 1: Nuôi sợi, các bình thủy tinh sau khi được cấy giống nấm sẽ được nuôi sợi trong điều kiện không ánh sáng, độ ẩm 75% ở nhiệt độ 25 ℃.
    - Giai đoạn 2: Tạo quả thể nấm, các bình nuôi nấm được nuôi ở điều kiện chiếu sáng 12h/ngày, với cường độ chiếu sáng 1000 Lux, độ ẩm 80% và nhiệt độ 22 ℃.
    - Giai đoạn 3: Nuôi quả thể nấm, các bình nấm được nuôi ở chế độ chiếu sáng 12h/ngày với cường độ chiếu sáng 700 Lux, độ ẩm 80- 85%, nhiệt độ 22 ℃.
    - Giai đoạn 4: Thu hoạch, khi ngọn nấm có màu vàng đậm hơn phần thân nấm, lúc đó bào tử nấm bắt đầu xuất hiện, tiến hành thu hoạch nấm.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Chi phí đầu tư cho công nghệ nuôi đông trùng hạ thảo nhân tạo của Vacofarm khá phù hợp, các thiết bị phục vụ cho sản xuất nấm như: Nồi hơi công nghiệp, thiết bị khử trùng, hệ thống phun sương, máy điều hòa… hoàn toàn có thể sản xuất ở trong nước với giá thành phù hợp.
    - Nguồn giống gốc từ ngân hàng giống uy tín Nhật Bản, nguyên liệu sử dụng quá trình nuôi cấy từ nguồn cung cấp trong và ngoài nước đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm.

    Scroll