Máy trạm CHRONECT Cholesterol

( 345 đánh giá ) 1253 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Axel Semrau GmbH & Co. KG

Trạm xác định hàm lượng trứng trong thực phẩm

  • Việc xác định cholesterol được thực hiện thường xuyên trong thực phẩm chứa trứng. Mục đích là để xác định lượng thành phần toàn bộ trứng hoặc lòng đỏ trứng, vì đây là những thành phần có giá trị. Việc xác định này theo phương pháp Đoạn 64 bao gồm các bước thủ công, tốn thời gian. CHRONECT Workstation Cholesterol cho phép xác định hoàn toàn tự động thành phần trứng trong thực phẩm.

    So sánh với phương pháp tham chiếu

    Việc xác định hàm lượng trứng bằng CHRONECT Workstation Cholesterol phần lớn dựa trên các thông số kỹ thuật của phương pháp chính thức. Các mẫu được xà phòng hóa, chiết tách và các mẫu chứa tinh bột được thủy phân tinh bột bằng enzym. Đối với cách tiếp cận tự động, các quy trình đã được điều chỉnh một phần. Khi so sánh rộng rãi phương pháp tự động với phương pháp chính thức, các kết quả phù hợp đã được tìm thấy cho các ma trận khác nhau.

    [mg/100g]

    Quy trình theo #64 LFGB

    Phương pháp LC-GC hoàn toàn tự động

    THỰC TẾ/SET

    Bánh bông lan

    171

    162

    95

    Mì trứng

    49

    45

    92

    Mỳ Swabian

    107

    100

    93

    Bánh nhiều tầng

    238

    236

    99

    Bánh quy bơ

    46

    49

    107

    Spatzle

    81

    83

    102

    Mayonnaise cho salat

    38

    40

    105

    Mayonnaise

    59

    63

    107

    Rượu trứng

    247

    255

    103

     

    [mg/100g]

    Giá trị trung bình (n=10

    Độ lệch chuẩn lặp lại

    Độ lệch chuẩn tương đối

    Bánh nhiều tầng

    236

    5,3

    5,0%

    Bánh quy bơ

    49

    0,7

    6,3%

    Spatzle

    83

    0,4

    5,8%

    Mayonnaise

    71

    2,4

    6,0%

     


    Thiết lập hệ thống

    Cơ sở của CHRONECT Workstation Cholesterol là công nghệ LC-GC của Axel Semrau kết hợp với việc chuẩn bị mẫu tự động. Công nghệ LC-GC kết nối HPLC thông qua giao diện đặc biệt với GC được trang bị FID. Việc ghép nối được thực hiện thông qua một giao diện bao gồm bộ phận điều khiển và bộ van nhiệt.
    Nhiệt độ của bộ phận van có thể thay đổi từ nhiệt độ phòng đến 150 ° C. Việc kiểm soát nhiệt độ ngăn chặn hiệu quả sự ngưng tụ của dung môi HPLC trong bộ phận van và cải thiện đáng kể độ ổn định của hệ thống. Việc xả tích hợp bộ van với khí mang sẽ ngăn dung môi chảy ra ngoài và khả năng ô nhiễm chéo.

    Hệ thống HPLC bao gồm một máy bơm nhị phân và một máy dò UV, được sử dụng để kiểm tra sắc ký đồ HPLC và xác minh sự phân đoạn chính xác. HPLC được sử dụng để tách cholesterol khỏi các thành phần nền. Một phần HPLC chứa cholesterol sau đó được chuyển trực tiếp từ LC đến GC. Việc đo lượng cholesterol được thực hiện như trong phương pháp chính thức với FID.

    Việc kiểm soát toàn bộ hệ thống được thực hiện thân thiện với người dùng bằng phần mềm CHRONOS của Axel Semrau. Robot XYZ CHRONECT Robotic được tích hợp trong hệ thống đảm nhận các bước chuẩn bị mẫu dựa trên quy trình thủ công của phương pháp Đoạn 64. Mẫu được xà phòng hóa tự động. Sau khi trung hòa, quá trình chiết lỏng-lỏng tự động được thực hiện. Tiếp theo là làm khô tự động bằng cách sử dụng Na2SO4. Sau đó, dịch chiết được pha loãng một lần nữa được tiêm vào hệ thống LC-GC-FID. Sau khi phân tích, HPLC được rửa ngược. Điều này loại bỏ mọi chất nền còn lại và cải thiện đáng kể độ tin cậy hoạt động và tuổi thọ của các cột sắc ký.

    Nếu các mẫu có chứa tinh bột được phân tích, quy trình tự động được mô tả được mở rộng bằng cách thủy phân tinh bột bằng enzym; đây cũng là một phần của phương pháp Đoạn 64.

    Việc sử dụng công nghệ LC-GC cho phép loại bỏ bước tạo dẫn xuất. Dạng đỉnh thu được của cholesterol rất tốt ngay cả khi không tạo dẫn xuất.

    Chạy thử

    Tất cả các máy trạm CHRONECT đều được vận hành trước. Trong quá trình Kiểm tra Nghiệm thu Nhà máy toàn diện, chúng tôi không chỉ kiểm tra chức năng kỹ thuật chính xác mà còn kiểm tra hiệu suất phân tích. Quá trình chạy thử nghiệm này được lặp lại sau khi lắp đặt trong Kiểm tra nghiệm thu hiện trường trong quá trình lắp đặt trong phòng thí nghiệm của khách hàng. Bằng cách này, độ chính xác của phân tích được xác minh và hệ thống sẵn sàng sử dụng ngay sau khi lắp đặt.

    Ứng dụng từ thực tế

    CHRONECT Workstation Cholesterol là kết quả chung của Landeslabor Berlin-Brandenburg và Axel Semrau. Hệ thống đã nhận được Giải thưởng Ứng dụng từ Labourpraxis tại analytica virtual 2020.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • Kết quả đúng so với phương pháp tham chiếu
    Đo lên đến 18 mẫu trong vòng 24 giờ
    Cải thiện chất lượng phân tích
    Cải thiện thời gian quay vòng
    Giảm tiêu thụ tài nguyên
    Giảm công tác thủ công
    Giảm tiêu thụ dung môi

    Scroll