Công nghệ nuôi trồng nấm mối đen

( 226 đánh giá ) 483 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Trung tâm Khoa học và Công nghệ Tây Ninh

Công nghệ nuôi trồng nấm mối đen.

  • Nấm mối đen có tên khoa học là Xerula radicata, tên đồng nghĩa là Oudemansiella radicata, thuộc chi Xerula, họ Physalacriaceae. Nấm mối đen sinh trưởng ở nhiệt độ 25-28 ℃ trong thời gian 80-100 ngày, có lớp ngoài đen, thịt nấm trắng, ăn có vị ngọt và giòn. Các nghiên cứu đã cho thấy loại nấm này giàu protein, amino acid, lipid, chất béo, cacbohydrate, vitamin và vi lượng.
     
    Quy trình nuôi trồng nấm mối đen:
    - Bước 1: Xử lý các nguyên liệu trồng nấm. Nấm mối đen được trồng trên mùn cưa của nhiều loại gỗ. Mùn cưa phải được loại bỏ các dăm bào, sỏi đá và được ủ từ 15 – 30 ngày để mùn cưa bị mục và ẩm. Mùn cưa đạt chuẩn có độ ẩm từ 60 – 65%, pH=7.
    - Bước 2: Túi phôi phải được tiệt trùng. Túi phôi được dùng từ túi PE có độ dày 0,5 mm, kích thước 19x37 cm. Hấp phôi tiệt trùng với 20 túi khoảng 8 tiếng ở nhiệt độ 121 ℃.
    - Bước 3: Tiến hành cấy giống. Nên kiểm tra kỹ giống và đảm bảo không bị nhiễm khuẩn và môi trường kín không có gió, an toàn, sạch sẽ.
    - Bước 4: Chăm sóc và thu hoạch. Các túi phôi phải để ở nơi tối và nhiệt độ 26 ℃. Thời gian tơ bám đáy phôi 70 – 90 ngày, tơ có màu trắng và đen với tơ đen là tơ già và tơ có màu sắc khác là tơ bị nhiễm khuẩn. Thời gian nấm bắt đầu ra từ 15 – 30 ngày.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Giảm nguy cơ mắc ung thư.
    - Ổn định đường huyết.
    - Ngăn ngừa tim mạch.
    - Giảm các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng.
    - Cải thiện hệ tiêu hoá.
    - Bổ sung các chất dinh dưỡng.

    Scroll