Công nghệ nuôi ruồi lính đen

( 226 đánh giá ) 301 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Viện Y Dược Việt

Công nghệ nuôi ruồi lính đen

  • Ruồi lính đen (tên khoa học Hermetia Illucens) là một loài côn trùng đặc biệt, ấu trùng ruồi lính đen được sử dụng làm nguồn thức ăn chăn nuôi, cung cấp một sự thay thế giá trị cho thức ăn thông thường. Các đặc tính của công nghệ nuôi trồng ruồi lính đen là giải pháp sinh học trong việc quản lý chất thải:
    - Sinh khối chất thải được chuyển đổi thành ấu trùng và dư lượng. Ấu trùng bao gồm ± 35% protein và ± 30% chất béo thô. Protein côn trùng này có chất lượng cao và là nguồn thức ăn quan trọng cho người nuôi gà và cá.
    - Chất thải của ấu trùng làm bất hoạt vi khuẩn truyền bệnh, như Salmonella spp. Nguy cơ truyền bệnh giữa động vật và người bị giảm khi sử dụng công nghệ này ở cấp độ trang trại hoặc khi xử lý chất thải có nguồn gốc động vật nói chung.
    - Việc xử lý được áp dụng tại nguồn phát sinh chất sinh học, thì chi phí cho vận chuyển chất thải và yêu cầu không gian cho các bãi chôn lấp có thể được giảm đáng kể.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Nguồn thức ăn giàu chất dinh dưỡng: Ruồi lính đen chứa lượng protein cao, các axit béo thiết yếu và vitamin, tạo ra một nguồn thức ăn bổ dưỡng cho động vật chăn nuôi.
    - Tăng cường sức khỏe động vật: Protein và các chất dinh dưỡng có trong ruồi lính đen giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và tăng trọng cho động vật chăn nuôi.
    - Tiết kiệm chi phí: Sử dụng ruồi lính đen như một nguồn thức ăn chăn nuôi giúp giảm chi phí chế biến thức ăn truyền thống và tiết kiệm không gian lưu trữ.

    Scroll