Bột cốt sữa hạt sen

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 9 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Bột cốt sữa hạt sen một giải pháp dinh dưỡng tự nhiên và thơm ngon cho mọi lứa tuổi. Bằng cách chiết xuất nguồn dưỡng chất giàu protein và các vitamin quan trọng có trong hạt sen, bột cốt sữa hạt sen là sự lựa chọn hoàn hảo để tăng cường sức khỏe và cung cấp năng lượng bền vững.
    Cây sen hay còn được gọi là cây liên hoa, tên tiếng Anh là Lotus tên khoa học là Nelumbo nucifera, thuộc chi Sen Nelumbonaceae. Cây sen đã xuất hiện từ thời Ai Cập cổ và được mọc dọc theo bờ sông Nile. Về sau, người dân Ai Cập mang sang các quốc gia khác và từ đó cây sen dần trở thành một cây kinh tế quan trọng. Hơn thế cây sen trở thành biểu tượng văn hóa ở các nước Châu Á, đặc biệt là Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc đặc biệt trở thành Quốc hoa của Việt Nam. Ở nước ta, sen được trồng ở khắp đất nước nhưng nhiều nhất ở các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long như Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long,...
    Hạt sen (Lotus seed) hay có tên khoa học là Semen Nelumbinis. Hạt sen được sinh ra từ hoa sen và nằm trong đài sen. Thông thường trong mỗi đài sen chứa 20 hạt sen. Hạt sen thường có hình bầu dục, màu xanh lá khi còn tươi. Ở giữa hạt sen chứa tim sen. Thông thường người ta tập trung thu hoạch hạt sen vào tháng 7 - 9 hằng năm.
    Sản phẩm bột cốt sữa hạt sen tại PEROMA được sản xuất từ nguồn nguyên liệu hạt sen đã được sản xuất từ vùng nguyên liệu tuyển chọn với công nghệ sấy phun hiện đại thời gian tiếp xúc nhiệt ngắn đã cho ra những sản phẩm bột sữa hạt sen giữ lại nhiều thành phần dinh dưỡng và mùi vị tự nhiên của nguyên liệu. Dạng sản phẩm bột sấy khô đạt được nhiều sự tiện lợi vì thể tích đóng gói nhỏ, thời gian bảo quản lâu, chi phí bảo quản và vận chuyển thấp, khả năng cung cấp sản phẩm quanh năm. Bột cốt sữa hạt sen tại PEROMA ở trạng thái bột mịn màu trắng đến trắng ngà, tan trong nước, mảng mùi vị ngọt dịu, béo bùi đặc trưng của hạt sen.
    Bột cốt sữa hạt sen có thể được sử dụng vào các dòng sản phẩm như kem, mứt, nước ép rau củ quả dạng đục, bánh kẹo.và đặc biệt là dòng sữa thực vật. Hàm lượng sử dụng các sản phẩm bột cốt trong thực phẩm từ 3 - 5% đã có thể tạo mùi vị rõ nét và đặc trưng.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • Hạt sen mang trong mình vị ngọt, chát và có tính bình. Trong Đông Y mỗi ngày dùng 10-30g hạt sen có tác dụng dưỡng tâm, ích thận, bổ tỳ ( hỗ trợ hệ tiêu hóa), an thai và lợi thủy. Bằng những cách chế biến khác nhau như nấu, hầm. rang xay và tán bột. Hơn thế hạt sen còn được dùng làm thuốc chữa thận hư, mộng tinh, mất ngủ, suy nhược thần kinh. Ngoài ra hạt sen có tác dụng chữa các bệnh da liễu, hôi miệng, rong kinh, bệnh phong và sốt.
    Bên trong 100g hạt sen có chứa 350 Kcal, các thành phần chủ yếu bao gồm carbohydrate(63-68%), protein(17-18%), lipid(1,9-2,5%). Hơn thế hạt sen còn là nguồn cung cấp phong phú hàm lượng vitamin C cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Ca, P, Mg, Fe….
    Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra các lợi ích của hạt sen đến sức khỏe con người. Trong đó, nổi bật là các chất chống oxy hóa có trong nó như axit gallic, axit chlorogenic và epicatechin, các chất này ngăn ngừa các tác động có hại của gốc tự do có trong cơ thể. Ngoài ra hạt sen còn giàu hàm lượng Kaempferol - đây là một hợp chất flavonoid tự nhiên rất hữu ích trong việc kháng khuẩn, chống viêm và chống nhiễm trùng. Tác dụng chống viêm của flavonoid từ hạt sen đã được xác định bằng cách giảm sự hình thành các chất trung gian gây viêm (PGE2, NO, TNFα) và các cytokine tiền viêm (IL-6, IL-1β). Nhờ đó, giúp vết thương và vết mổ lành nhanh, đồng thời có thể điều trị đau miệng và viêm loét hiệu quả. Chính những công dụng trên hạt sen thường được sử dụng để bồi bổ phụ nữ sau sinh để các vết mổ và vết rạch tầng sinh môn mau lành.
    Hạt sen không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể, nhất là khi được chế biến thành bột cốt sữa hạt sen. Tiến sĩ Dake Tian tại Viện Kushi Institute - Mỹ đã phát hiện ra rằng hạt sen chứa một loại enzyme đặc biệt có tên là L-isoaspartyl methyltransferase, có khả năng cải tạo các protein bị tổn thương trong cơ thể con người. Điều này giúp cải thiện độ săn chắc và đàn hồi của da, giữ cho làn da luôn trẻ trung và rạng rỡ.
    Ngoài ra, bột cốt sữa hạt sen còn có tác dụng tốt đối với hệ tiết niệu. Bài tiết melamin từ hạt sen giúp đường tiểu thông suốt, tránh tình trạng lắng cặn gây khó chịu. Khi melamin vào cơ thể, chúng không được chuyển hóa tại gan mà đào thải trực tiếp qua thận. Trong máu, khi melamin gặp acid cyanuric, chúng sẽ phản ứng với nhau trong các ống thận, hình thành nên các chất kết tinh, các chất kết tinh này lớn dần gây ra tắc nghẽn làm cho ống thận không tạo được nước tiểu và cũng không đào thải được nước tiểu - đây chính là nguyên nhân dẫn đến suy thận, hoại tử thận, thậm chí là tử vong, đặc biệt ở trẻ nhỏ.

    Scroll