Hệ thống siêu âm xung vật liệu tìm khuyết tật và vết nứt, xác định các thuộc tính vật liệu James MK IV

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 2037 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH Nguyên Anh

V-Meter MK IV ™ là hệ thống kiểm tra siêu âm tiên tiến nhất để xác định chính xác các đặc tính cơ bản của các vật liệu thô như bê tông, gỗ, khối xây, gốm, than chì.

  • -     Bê tông: V-Meter MK IV được sử dụng rộng rãi và được chấp nhận để kiểm soát chất lượng và kiểm tra bê tông. Nó có thể đo và tương quan độ bền bê tông với phép đo độ bền tiêu chuẩn, cho phép kiểm tra không phá hủy các cấu trúc hoàn chỉnh. Nó sẽ xác định các vết nứt tổ ong, khoảng trống, bê tông đông lạnh, các vết nứt và các điều kiện không đồng nhất khác trong bê tông. Kiểm tra siêu âm có thể được áp dụng cho các cấu trúc mới và cũ, tấm, cột, tường, khu vực bị hư hỏng do cháy, cấu trúc thủy điện, ống, dầm nhà tiền chế, dầm ứng suất trước, xi lanh và các hình dáng bê tông khác. Một loạt các đầu dò có sẵn.
     
    -     Gỗ: V-Meter MK IV, siêu âm thử nghiệm gỗ, không phá hủy, phát hiện mắc gỗ, vết nứt, độ tách, hướng thớ gỗ, vết nứt gió và sự hiện diện của sâu và thối. Các thông số cơ bản như mô đun đàn hồi và mật độ có thể được tính toán. Các ứng dụng thực tế bao gồm kiểm tra thực địa các cột và cấu trúc tiện ích, phân loại trong quá trình sản xuất, kiểm tra thang cháy, kiểm tra cán mỏng và mật độ giấy cuộn. Vận tốc của xung năng lượng siêu âm di chuyển trong vật liệu rắn liên quan đến mật độ và tính chất đàn hồi của vật liệu. Do đó, vận tốc xung là một thước đo mật độ và tính chất đàn hồi của vật liệu. Trong truyền năng lượng siêu âm thông qua một vật liệu hạt thô như bê tông, gốm sứ hay gỗ, nó là cần thiết cho chiều dài sóng năng lượng lớn hơn đường kính của hạt lớn nhất. Nếu không, tất cả năng lượng sẽ được phản xạ lại bởi các hạt và không tiếp cận được với máy thu. Thông thường, đầu dò 54 kHz được sử dụng để kiểm tra gỗ. Chiều dài sóng tín hiệu khoảng 3 inch (75 mm). Vật liệu mịn hơn yêu cầu tần số cao hơn để có đ phân giải tối ưu.
     
    -     Gốm sứ: V-Meter MK IV đã được áp dụng thành công cho một loạt các sản phẩm gốm sứ - bao gồm gạch, gạch chịu lửa và khối, và đồ nội thất lò - cũng như than chì. Các ứng dụng chịu lửa của ceramic, kỹ thuật kiểm tra tốc độ xung siêu âm đã được sử dụng với kết quả tích cực. Thử nghiệm UPV đã cho phép người dùng cải thiện quy trình sản xuất của họ, tăng tính toàn vẹn và chất lượng sản phẩm của họ, giảm phế liệu và tỷ lệ lỗi do đó tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.
     

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • -     Dải tần số: 24 đến 500 kHz, dựa trên transducer lựa chọn.
    -     Độ nhạy thu: 250 µV, từ 30 kHz đến 100 kHz.
    -     Trở kháng đầu vào của máy thu: khoảng 100 kOhms.
    -     Đo thời gian dịch chuyển: 0,1 đến 655,5 micro giây, hiển thị kỹ thuật số trực tiếp.
    -     Độ chính xác đo: 0,1 µs.
    -     Đầu ra máy phát: xung 1000 / 500V, 2 µs.
    -     Tốc độ xung phát: có thể chọn 1, 3 hoặc 10.
    -     Độ lợi: 1, 5, 10, 25, 50, 100, 250, 500
    -     Pin: 14 Volt. Sử dụng liên tục 4 -10 giờ (Lithium ion).
    -     Hiển thị: 320 x 240; đèn nền cho sử dụng ban ngày.
    -     Lưu trữ: 1800 kết quả đọc
    -     Phần mềm: Tương thích với Windows XP.
    -     Nhiệt độ: 0 - 50°C
    -     Trọng lượng: 2,75 kg
    -     Trọng lượng đóng gói: 7,7 kg
    -     Kích thước: 114,3 x 223,5 x 267 mm
    Tiêu chuẩn:
    -     ASTM C-597 - "Phương pháp thử tiêu chuẩn cho vận tốc xung qua bê tông"
    -     BS EN 12504 - 4: 2004 (Trước đây là BS 1881-203) "Xác định vận tốc xung siêu âm"
    -     ASTM D2845 - 08 "Phương pháp kiểm tra tiêu chuẩn để xác định các vận tốc xung và các hằng số đàn hồi siêu âm của đá"
    -     ASTM E494 - 10 "Thực hành tiêu chuẩn để đo vận tốc siêu âm trong vật liệu"
    -     ACI 228.2 R "Phương pháp kiểm tra không phá hủy để đánh giá bê tông trong các công trình"
    -     ISO1920-7: 2004 "Thử nghiệm bê tông - Phần 7: Các thử nghiệm không phá hủy trên bê tông cứng"
    -     IS13311 Phần 1: "Kiểm tra không phá hủy các phương pháp bê tông thử nghiệm phần 1 - Vận tốc xung siêu âm".
     

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • -     Hệ thống đọc trực tiếp thời gian dịch chuyển, và đọc được dạng sóng trên màn hình ánh sáng ban ngày, màn hình LCD.
    -    Vỏ máy chắc chắn và chống văng nước được thiết kế cho môi trường khắc nghiệt. Dạng xách tay và trọng lượng nhẹ với cả pin sạc và nguồn AC.
    -     Bao gồm ngõ ra của tín hiệu và trigger để sử dụng với máy hiện sóng bên ngoài hay ngõ vào của thiết bị khác. Hiệu chuẩn kỹ thuật số nghĩa là không cần mẫu chuẩn đặc biệt. Khuếch đại mức trigger và tín hiệu có thể được điều chỉnh bằng kỹ thuật số.
    -     Phù hợp với tiêu chuẩn ASTM C-597, BS 1881-203 và các tiêu chuẩn quốc tế khác
    -    Giao diện USB để điều khiển trên máy tính. Phần mềm Veelinx cho phép kiểm soát hoàn toàn hệ thống cũng như tải dữ liệu lên PC và phân tích dữ liệu.
    -     Đọc trực tiếp tốc độ sóng P và tốc độ sóng S. Thiết bị cũng có thể tính toán mô đun đàn hồi của vật liệu bằng cách sử dụng thêm đầu dò S-Wave. Đọc trực tiếp tỷ lệ Poisson
    -     Một loạt các phụ kiện và đầu dò siêu âm có sẵn. Đầu dò tiêu chuẩn có sẵn từ 24 kHz đến 500 kHz cho phép thiết bị kiểm tra gốm sứ, than chì, lỗ nhỏ khối bê tông và gỗ. Đầu dò theo hàm mũ cho bề mặt thô, cũng như đầu dò dưới nước cũng có sẵn. Cuối cùng một tiền khuếch đại có sẵn để giúp đo các vật liệu với khoảng cách xa và độ suy giảm cao.
     

    Scroll