Tinh dầu ngò ôm

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 67 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH PEROMA Việt Nam

- Xuất xứ: VIỆT NAM
- Bao bì: 1KG, 5KG, 25KG
- MOQ: 1KG
- Ứng dụng: DƯỢC PHẨM, THỰC PHẨM VÀ MỸ PHẨM

  • Tinh dầu ngò ôm là một loại tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ loài thực vật cùng tên cây ngò ôm. Với mùi hương đặc trưng cùng với nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh dầu ngò ôm hiện nay đang là một ngôi sáng trong ngành tinh dầu.
    CÁC THÀNH PHẦN CHÍNH CỦA TINH DẦU NGÒ ÔM
    Rau ngò ôm được trồng khắp nước ta và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực nhờ vào các đặc tính sinh học như flavonoid, alkanoid, saponin, … và tinh dầu.
    Trong đó khi chiết xuất tinh dầu ngò ôm thu được các thành phần cơ bản như sau : Z-ocimene, terpinolene, camphor, β-myrcene, limonene, caryophyllene, α-pinene, β- farnesene…
    β-ocimene: Thuộc nhóm các ocimene được tìm thấy trong tự nhiên dưới nhiều dạng hỗn hợp khác nhau. Chúng được ứng dụng trong liệu pháp mùi hương, với hương thơm thảo mộc ngọt ngào. Ngoài ra, chúng được cho là có tác dụng bảo vệ thực vật và có đặc tính chống nấm.
    Limonene: hoạt chất được nghiên cứu có công dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh mẽ,…
    β-myrcene là một hydrocacbon tự nhiên, thuộc nhóm monoterpenes với mùi hương dễ chịu. Có thể chiết xuất thành phần này từ nhiều loài thực vật khác nhau trong tự nhiên. Đồng thời, đây còn là chất trung gian trong sản xuất nước hoa, hương liệu,…
    Caryophyllene: hoạt chất chứa trong nhiều loại tinh dầu thiết yếu và tạo mùi hương đặc trưng. Bên cạnh đó, chúng còn mang lại giá trị sinh học phong phú.
    α-pinene: thành phần này đem lại những hiệu quả rất đáng kể trong việc sát trùng, chống viêm,…

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • Rau ngò ôm đối với nền Y học cổ truyền 
    Từ ngày xưa nên Y học cổ truyền của nhiều quốc gia trên thế giới đã biết cách sử dụng rau ngò ôm như vị thuốc thảo dược trị bệnh chẳng hạn như:
    Đối với nền Đông y Việt Nam và Trung Hoa, rau ngò ôm có vị cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giãn cơ,... Ngoài ra một số nghiên cứu còn ghi nhận ngò ôm còn có tiềm năng hỗ trợ và điều trị bệnh sỏi thận nhờ khả năng tăng lọc cầu thận và lượng nước tiểu. 
    Ở Malaysia, rau ngò ôm được dùng như một loại thuốc dùng ngoài da, đắp vào chân đau. Hơn thế, ngò ôm cũng có khả năng thúc đẩy sự thèm ăn làm loãng đờm để làm sạch chất nhầy ở đường hô hấp.
    Ở Indonesia và một số nước châu Á khác, rau ngò ôm thường dùng làm chất sát trùng và trị bệnh.
    Hỗ trợ hoạt động thần kinh
    Ngày nay, dữ liệu báo cáo về ảnh hưởng của tinh dầu ngò ôm Limnophila đến các hoạt động của tế bào não dù chỉ đang ở những bước đầu nhưng đã có một số các kết quả tích cực. Theo một số các nghiên cứu để đánh giá tác động của tinh dầu ngò ôm trong không khí đến sóng não. Kết quả được ghi nhận trên bản ghi điện não cũng như trạng thái cảm xúc của những tình nguyện viên tham gia thí nghiệm cho thấy sóng alpha được hình thành và chiếm ưu thế trong cơ thể. Nhờ đó tạo nên những cảm xúc tích cực cùng trạng thái thư giãn thoải mái cho người dùng. Và về lâu dài còn có thể giúp người sử dụng gia tăng khả năng ghi nhớ cũng như khả năng sáng tạo.
    Hiệu quả ức chế vi khuẩn
    Lợi ích tiếp theo của tinh dầu ngò ôm đối với cơ thể chính là khả năng ức chế các vi khuẩn phát triển trong cơ thể. Theo một nghiên cứu chiết xuất rượu của rau ngò ôm thể hiện khả năng quan trọng trong việc chống lại các vi khuẩn nguy hiểm như Staphylococcus aureus, Staphylococcus epidermidis, Staphylococcus pyrogenes…Từ kết quả này cho thấy trong tương lai việc ứng dụng tinh dầu ngò ôm một sản phẩm dễ tiếp cận hơn so với rượu trong việc phòng ngừa và hỗ trợ các bệnh lý viêm nhiễm.
    Tinh dầu ngò ôm có tác động tích cực trong việc chống oxy hóa
    Các gốc tự do là nguyên nhân chính gây ra các ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng của các tế bào trong cơ thể. Do đó các thành phần tự nhiên bên trong tinh dầu ngò ôm có khả năng chống oxy hóa hơn thế còn có các tác động tích cực giúp ngăn chặn và làm chậm quá trình tổn thương sức khỏe. Các hợp chất tự nhiên này đã được chứng minh trong mô hình in vitro và invivo về những tiềm năng bảo vệ mạch máu.
    Tinh dầu ngò ôm chất khử mùi tự nhiên và khắc tinh của côn trùng
    Giống như các tính dầu có đặc tính bay hơi khác, tinh dầu ngò ôm mang cho mình đặc tính thanh mát cùng với hương thơm tự nhiên và khả năng thanh lọc không khí. Điều này không chỉ mang đến cho bạn không gian sống an lành mà còn hạn chế các loại nấm mốc và côn trùng xuất hiện. Sử dụng tinh dầu ngò ôm sẽ giúp nâng cao chất lượng không gian nhà ở mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu hơn.

    Scroll