Phần mềm truy xuất nguồn gốc chuyên sâu WIN

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 637 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công Ty Cổ Phần Kinh Doanh Thương Mại Dịch Vụ WIN

Để đảm bảo doanh nghiệp có thể quản lý hàng hóa, sản phẩm một cách dễ dàng đồng thời giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm chất lượng và chính hãng. Tuy nhiên để có thể biết tường tận quá trình hình thành và tạo ra sản phẩm thì truy xuất nguồn gốc chuyên sâu chính là giải pháp tốt nhất, tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng khi mua và sử dụng sản phẩm.

I. Truy xuất nguồn gốc chuyên sâu là gì?
Truy xuất nguồn gốc chuyên sâu là giải pháp mà người tiêu dùng có thể thông qua mã QR Code dán trên sản phẩm, bao bì sản phẩm… có thể dễ dàng nhận được đầy đủ thông tin ngược dòng, từ thành phẩm về nơi sản xuất ban đầu và rà soát chất lượng trong từng công đoạn trong chế biến, phân phối.

II. Bối cảnh truy xuất nguồn gốc chuyên sâu ra đời
Đời sống xã hội phát triển vì thế người dân cũng ý thức hơn về các vấn đề đi lại, vui chơi, may mặc và đặc biệt là ăn uống. Do đó với mọi sản phẩm trước khi chọn mua, người tiêu dùng sẽ tìm hiểu thông tin rất kỹ lưỡng và thường dán trên những con tem chống hàng giả được dán trên sản phẩm để truy xuất nguồn gốc.
Theo một nghiên cứu của Viện tiếp thị thực phẩm (FMI) vào năm 2016, có 39% người tiêu dùng đồng ý chuyển sang sử dụng một thương hiệu khác mà có thể truy xuất nguồn gốc chuyên sâu từ những con tem chống giả. Vào năm 2018, nhóm nghiên cứu đã tiến hành điều tra lại và con số lúc này đã tăng lên đến 75%.
Điều này chứng tỏ truy xuất nguồn gốc sản phẩm đã trở nên quan trọng và người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến thông tin về chất lượng sản phẩm. Đồng thời việc truyền tải thông tin đó đến với người tiêu dùng một cách có hiệu quả, điều này giúp tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Năm 2018, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đã ban hành Thông tư quy định về truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm nông lâm sản không bảo đảm an toàn. Tại điều 6 của Thông tư này quy định:
“Cơ sở phải thiết lập hệ thống truy xuất nguồn gốc theo nguyên tắc một bước trước – một bước sau để bảo đảm khả năng nhận diện, truy tìm một đơn vị sản phẩm tại các công đoạn xác định của quá trình sản xuất kinh doanh sản phẩm”
Giải pháp truy xuất nguồn gốc chuyên sâu ra đời giúp nhà sản xuất dễ dàng cập nhật, quản lý thông tin theo thời gian thực của toàn bộ sản phẩm bằng các thiết bị điện tử. Tất cả các thông tin sẽ được lưu trữ vào máy chủ, khi quét mã QR Code có sẵn trên bao bì sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ nhanh chóng biết được đầy đủ thông tin từ việc tìm nguồn nguyên liệu, chế biến, vận chuyển cho đến khi phân phối ra thị trường.

III. Giải pháp truy xuất nguồn gốc chuyên sâu của WIN
Hiện nay, WIN đã ứng dụng thành công truy xuất nguồn gốc chuyên sâu cho rất nhiều mặt hàng nông sản, thủy sản của chuỗi cung ứng thực phẩm ở Việt Nam. Với giải pháp này, nhà sản xuất có thể dễ dàng cập nhật thông tin, theo dõi và xác minh toàn bộ đường đi của hàng hóa.

1. Cơ sở sản xuất giống
Với giải pháp truy xuất nguồn gốc chuyên sâu của WIN, nhà sản xuất sẽ quản lý được việc tìm kiếm cơ sở sản xuất giống. Đảm bảo sản phẩm của mình được sản xuất từ những con giống tốt khỏe mạnh và không mang mầm bệnh.

2. Trang trại nuôi giống
Nhà sản xuất sẽ biết được các tiêu chuẩn về thức ăn, chế phẩm sinh học, thuốc phòng trị bệnh, hệ thống xử lý nước thải và hệ thống cấp nước. Để biết được rằng, những con giống này được chăm sóc tốt và đáp ứng tiêu chuẩn nuôi trồng của các bộ ngành liên quan.

3. Cơ sở chế biến
Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng mà người tiêu dùng muốn được biết nhất, do đó doanh nghiệp sản xuất rất quan tâm. Bởi có thể theo dõi các yêu cầu về bố trí mặt bằng nhà xưởng, hệ thống cấp thoát nước, thiết bị, dụng cụ, nguyên liệu, bao bì, phụ gia, hóa chất và yêu cầu đối với những người trực tiếp chế biến sản phẩm.
Nếu có vấn đề không hợp quy chuẩn, nhà sản xuất có thể nhanh chóng điều chỉnh để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm. Đồng thời điều này cũng giúp người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm chính hãng, với quá trình chế biến đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

4. Đơn vị vận chuyển
Sử dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc chuyên sâu của WIN, nhà sản xuất có thể dễ dàng theo dõi lộ trình di chuyển của sản phẩm. Để đảm bảo đúng thời gian hàng hóa được vận chuyển và lưu thông trên thị trường một cách nhanh chóng nhất.

5. Siêu thị
Nhà sản xuất có thể nắm bắt được số lượng sản phẩm cụ thể, biết được sức tiêu thụ ở mỗi siêu thị để có phương hướng điều chỉnh tăng, giảm, chuyển địa điểm sao cho phù hợp với những siêu thị tại địa điểm đó.

6. Người tiêu dùng
Người tiêu dùng khi mua sản phẩm, có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng bằng ứng dụng WINCHECK. Bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng WINCHECK miễn phí từ hai nền tảng di động phổ biến nhất là Android và iOS.
Sau khi quét mã QR Code được áp dụng trên tem và dán trên sản phẩm, ứng dụng sẽ trả về kết quả xác thực. Nếu là hàng thật, trên màn hình sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin về sản phẩm, từ nơi sản xuất con giống, đến trang trại chăn nuôi và tiêu chuẩn an toàn của nơi chế biến. Ngược lại, ứng dụng sẽ trả về kết quả “Sản phẩm này không có trong hệ thống của chúng tôi”.

IV. Lợi ích của truy xuất nguồn gốc chuyên sâu
1. Đối với người tiêu dùng
– Người tiêu dùng dễ dàng truy xuất được nguồn gốc của sản phẩm, tiếp cận với nguồn thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
– Mua được các sản phẩm đúng nhà sản xuất. Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Đối với doanh nghiệp:
– Việc minh bạch hóa thông tin chứng minh sản phẩm có chất lượng tốt, nhờ đó tạo niềm tin nơi người tiêu dùng và thúc đẩy hoạt động mua hàng của họ.
– Mọi công đoạn của quá trình sản xuất, vận chuyển sản phẩm được theo dõi một cách chặt chẽ. Khi có sự cố xảy ra thì doanh nghiệp sẽ có những biện pháp khắc phục kịp thời, giảm tối đa sự thất thoát và hư hỏng.
– Giải pháp truy xuất nguồn gốc chuyên sâu là việc các mắt xích trong chuỗi cung ứng Việt Nam, hoạt động trên một nền tảng và bộ tiêu chuẩn thống nhất theo quy định của pháp luật. Do đó hoạt động sẽ hiệu quả hơn, nhờ đó giảm tối đa chi phí trong toàn bộ chuỗi.

Scroll