Phần mềm quan trắc khí tượng, môi trường tự động

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 252 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty Cổ Phần Công Nghệ ARI

Giải pháp quan trắc khí tượng, thủy hải văn và môi trường cung cấp dữ liệu thời gian thực tế về sóng, gió, dòng chảy, thủy triều và chất lượng nước giúp khách hàng theo dõi, dự báo được điều kiện khí tượng thủy văn môi trường từ đó đưa ra các quyết định để tối ưu hóa công tác quản lý điều hành sản xuất.

  • Hệ thống đồng bộ bao gồm:
    - Các trạm quan trắc tự động và thực hiện thu mẫu đo đạc trong các vùng quan trắc.
    - Các kênh tiếp nhận số liệu để huy động, cập nhật các số liệu để đo đạc, quan trắc tin cậy từ các bên liên quan (người dân, các tổ chức xã hội/cơ quan liên quan).
     
    Số liệu quan trắc/ đo đạc được quản lý, phân tích bảng các công cụ tính toán, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (Data Transformation Neural Network), và được truyền tải trực tiếp đến các bên liên quan kèm với các dịch vụ như chức năng cảnh báo, dự báo về diễn tiến môi trường và khí hậu.
     
    Để thực hiện xây dựng nên hệ thống trên nền tảng công nghệ số, công ty Công nghệ ARI đã phối hợp hỗ trợ trong lĩnh vực công nghệ, xây dựng phần mềm tương tác với các trạm, có khả năng dùng các mã lệnh để điều khiển phần cứng thông qua các giao thức TCP/IP, MQTT, FTP,...; đặc biệt ARI đã dành nhiều nỗ lực trong công cuộc tích hợp khả năng tính toán bằng trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa ra những dự đoán về số liệu, những cảnh báo đến người sử dụng.
     
    Hệ thống phần mềm này được gọi là VnEmisoft, hệ thống được xây dựng trên nền tảng cơ sở dữ liệu lớn (Big Data) thu nhận từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau như hệ thống trạm quan trắc tự động, hệ thống quan trắc môi trường, các trạm khí tượng thủy hải văn, đặc biệt là nguồn dữ liệu chất lượng cao được chia sẻ bởi các tổ chức, cá nhân, toàn bộ dữ liệu được hợp nhất theo địa điểm, thời gian và được xử lý bằng các công cụ phân tích và thống kê khoa học kết hợp với công nghệ AI, mạng Nơ Ron để xây dựng mô hình dự báo và cảnh báo. Ngoài ra, phần mềm còn có khả năng chia sẻ chức năng quản trị số liệu độc lập tương hộ cho các ban ngành tổ chức muốn quản trị số liệu trên server riêng của mình. Bên cạnh đó, ARI còn hỗ trợ xây dựng Data App ứng dụng công nghệ AI để giúp khách hàng tự tạo dựng và sở hữu mô hình dự báo, cảnh báo riêng trên một cơ sở dữ liệu đặc thù riêng cho từng vùng hoặc địa phương cụ thể, người dùng chỉ đơn giản là truy cập vào ứng dụng trên thiết bị di động hoặc máy vi tính, ứng dụng sẽ kết nối với mô hình và cơ sở dữ liệu lớn để thông báo hiện trạng thời gian thực đưa ra các dự báo, cảnh báo cho các thông số đã được đăng ký theo dõi. Số liệu được thống kê và hiển thị dưới dạng đường biểu đồ giúp người sử dụng dễ dàng phân tích và nhìn nhận xu hướng thay đổi của thông số đo.
     
     

    Scroll