Nền tảng số hóa dữ liệu nông nghiệp NextFarm Data Platform

( 1 đánh giá ) 704 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Nextfarm tự hào là một trong các giải pháp Nông nghiệp thông minh đi đầu tại Việt Nam khi chúng tôi làm chủ được cả phần mềm và phần cứng, nền tảng Số hóa Quy trình Sản xuất Nông nghiệp Nextfarm Data Platform là hệ thống lõi bao gồm cả việc xử lý thu thập và dữ liệu cảm biến, điều khiển châm phân dinh dưỡng tự động đến kiểm soát quy trình và cảnh báo dịch bệnh qua hình ảnh.

    Số hóa dữ liệu quy trình sản xuất nông nghiệp Next Farm là một trong những giải pháp phân tích dữ liệu tập trung một số loại giống cây. Với việc tập trung chuyên sâu các nghiệp vụ trong ngành nông nghiệp, NextFarm được đánh giá là sản phẩm có nghiệp vụ đầy đủ và uy tín trong thị trường Việt Nam.

    Là sự kết hợp giữa chuyên gia Nông nghiệp và các nhà phát triển ứng dụng, giải pháp số hóa dữ liệu được coi là đi đầu trong việc phân tích dữ liệu lớn. Trong khi trước đây người trồng gặp khó khăn trong việc xử lý dữ liệu, không biết cách khiến dữ liệu trở nên có ý nghĩa thì ứng dụng số dữ liệu giúp cho người trồng có thể tự học từ các vụ trước và hỗ trợ cho các vụ sau.

    Luôn hướng đến sự khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường, bằng việc đi trước công nghệ và nghiệp vụ cập nhật mới nhất, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến như BIG DATA, AI đã khiến giải pháp số hóa dữ liệu được đánh giá cao về tính năng cũng như thân thiện với người dùng. Sự chất lượng cũng được chứng nhận qua nhiều chuyên gia, hiệp hội trong ngành khi NextFarm vinh dự đạt giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2018, giải Sao Khuê 2018,.. Điều này đã khiến cho NextFarm được xem là giải pháp tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh ở Việt Nam.

     

    CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA PHÂN TÍCH DỮ LIỆU NÔNG NGHIỆP LỚN (BIG DATA) CỦA NEXTFARM?

    NextFarm nghiên cứu các giải pháp học máy (machine learning) và các kỹ thuật trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích dữ liệu lớn cho mỗi loại cây trồng. Các kết quả nghiên cứu này sẽ giúp quá trình phân tích tự động, đưa ra các tham số phù hợp trong điều kiện môi trường thích nghi với cây trồng dựa vào dữ liệu từ các sensors, môi trường IoT. Hệ thống học máy kết hợp với các tri thức của chuyên gia nông nghiệp, giúp cho cây trồng phát triển thuận lợi, tăng năng suất đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp thông minh.

    CÔNG NGHỆ NÀO ĐỂ THU THẬP DỮ LIỆU?
    Với những công nghệ hiện tại Nextfarm đang có gồm hệ thống thu thập dữ liệu từ cảm biến, hệ thống châm phân tưới việc phân tích dữ liệu là điều tối quan trọng trong hệ thống Nông nghiệp thông minh.

     

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • IoT: Phân hệ này chứa các chức năng liên quan đến thu thập số liệu, phân tích và tổng hợp các hoạt động canh tác, sản xuất như chỉ số dinh dưỡng EC, PH, nhiệt độ, độ ẩm, CO2,.. theo từng giai đoạn của một vụ để nhằm mục đích gia tăng hiệu quả chăn nuôi, trồng trọt.


    Q&A: Ở chức năng này người dùng có thể đặt những câu hỏi liên quan quá trình sản xuất nông nghiệp và sẽ được các chuyên gia hỗ trợ giải đáp thắc mắc.


    Sâu Bệnh: Chức năng này được xem là cuốn từ điển về Sâu Bệnh. Người dùng vào đây để đọc các thông tin chi tiết về các loại sâu. Ngoài ra có thể tra cứu nhanh loại sâu mà mình muốn tìm.


    Quản lý mùa vụ: Phân hệ này chứa các chức năng liên quan đến quản lý cây trồng, mùa vụ, công việc,..


    Quản lý liên hệ: Phân hệ này chứa các chức năng liên quan đến quản lý thông tin của những người liên hệ


    Quản lý khách hàng – nhà cung cấp – nhà sản xuất: Phân hệ này chứa các chức năng liên quan đến quản lý thông tin của khách hàng, nhà cung cấp, nhà sản xuất. Bao gồm họ tên, email, số điện thoại,..


    Quản lý công việc: Phân hệ này chứa các chức năng liên quan đến quản lý các công việc được giao cho từng nhóm thực hiện. Nhằm giúp cho nhân viên nắm rõ và tập trung hoàn thành mục tiêu các nhiệm vụ được giao.


    Quản lý nhóm cây trồng: Phân hệ này chứa các chức năng liên quan đến quản lý các nhóm cây trồng như cây ăn quả, cây cảnh,.. đi kèm với miêu tả giúp việc phân loại các nhóm cây trở nên rõ ràng hơn.


    Quản lý hệ thống: Phân hệ này chứa các chức năng liên quan đến người dùng, phân quyền, thông tin công ty, tạo mẫu in mã QR, cấu hình sinh mã


    Quản lý IOT: Phân hệ này chứa các chức năng liên quan đến cấu hình điều khiển, thiết bị Gateway, thiết bị Node,..

    Scroll