Nền tảng dịch vụ công trực tuyến

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 237 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty Cổ phần Eastern Sun Việt Nam

Eastern Sun cung cấp các giải pháp xây dựng Cổng dịch vụ công khối Cơ quan Nhà nước với mức 4, với các quy trình linh hoạt, tích hợp liên thông với các hệ thống

  • Đặc trưng cổng dịch vụ công
    - Là hệ thống phục vụ cho công dân, doanh nghiệp.
    - Cung cấp tính năng tiếp nhận xử lý hồ sơ công dân, doanh nghiệp
    - Tiếp nhận, xử lý và trả kết quả một nơi duy nhất
    - Tích hợp hệ thống thanh toán tiện lợi và an toàn
    - Quy trình xử lý liên thông, khép kín và bảo mật
    - Tích hợp hệ thống xác thực thông minh
    - Liên thông cổng dịch vụ công quốc gia
    - Hỗ trợ trên các thiết bị di động

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Kiến trúc vật lý cổng dịch vụ công
    1. Cho phép người dân, doanh nghiệp truy cập từ Internet
    2. Hệ thống tường lửa kiểm soát truy cập.
    3. Hệ thống máy chủ web dịch vụ với cân bằng tải (Load balancing), caching
    4. Các máy chủ chạy ứng dụng Microservice, File, Index, Mail, Search,…
    5. Hệ thống các máy chủ cơ sở dữ liệu
    6. Hệ thống máy chủ xác thực và quản lý user, quản lý token, DNS…
    7. Các hệ thống máy chủ kết nối dịch vụ liên thông với cổng quốc gia.
    8. Tùy theo quy mô, kiến trúc có thể tùy chỉnh phù hợp với cổng
    Kiến trúc logic
    1. Hệ thống cổng thông tin dành cho công dân và doanh nghiệp
    2. Hệ thống tiếp nhận hồ sơ (một cửa) dành cho chuyên viên và lãnh đạo
    3. Hệ thống đăng ký, đăng nhập và quản lý hồ sơ doanh nghiệp, công dân
    4. Hệ thống cơ sở dữ liệu xử lý và lưu trữ hồ sơ doanh nghiệp, công dân
    5. Hệ thống dịch vụ tích hợp và chia sẻ thông tin
    6. Hà tầng hết nối dịch vụ và đồng bộ dữ liệu
    7. Hệ thống kết nối trục tích hợp và Cổng dịch vụ công quốc gia
    8. Hệ thống xác thực SSO và tích hợp chữ ký điện tử và dịch vụ xác thực
    Các chức năng thông dụng của cổng dịch vụ công
    - Thông tin về dịch vụ công
    - Danh sách các dịch vụ công
    - Hệ thống văn bản pháp luật và hướng dẫn dịch vụ công
    - Hệ thống đăng ký tài khoản dịch vụ công cho công dân, doanh nghiệp
    - Hệ thống xác thực một lần SSO
    - Hệ thống các biểu mẫu hồ sơ
    - Chức năng quản lý hồ sơ của công dân, doanh nghiệp
    - Chức năng gửi nộp và theo dõi hồ sơ của công dân và doanh nghiệp
    - Chức năng yêu cầu bổ sung hồ sơ, hoàn thiện hồ sơ dành cho cán bộ
    - Quy trình xử lý hồ sơ, ý kiến xử lý hồ sơ của cán bộ
    - Thanh toán trực tuyến phí và lệ phí dành cho công dân, doanh nghiệp
    - Tra cứu, tìm kiếm hồ sơ và kết quả dành cho công dân và doanh nghiệp
    - Thống kê báo cáo kết quả xử lý, hiện trạng hồ sơ
    - Đồng bộ, liên thông với các hệ thống trong và ngoài đơn vị
    - Ứng dụng trên các thiết bị di động
    Hệ thống tiếp nhận, xử lý hồ sơ
    - Tiếp nhận,yêu cầu bổ sung hồ sơ (hệ thống một cửa)
    - Phân quyền xử lý
    - Cập nhật trạng thái, theo theo dõi hồ sơ
    - Luân chuyển hồ sơ
    - Xử lý hồ sơ
    - Ký duyệt hồ sơ
    - Trả kết quả cho công dân, và doanh nghiệp
    - Báo cáo tổng hợp tình hình xử lý hồ sơ
    Quy trình xử lý hồ sơ
    1. Doanh nghiệp, công dân nộp hồ sơ
    2. Bộ phận một cửa tiếp nhận, phân loại hồ sơ phù hợp
    3. Bộ phận một cửa trả lại và thông báo cho công dân bổ sung
    4. Bộ phận một cửa gửi chuyên viên thẩm định hồ sơ khi phù hợp
    5. Cán bộ chuyên viên thẩm định, duyệt hồ sơ và trình lên lãnh đạo
    6. Lãnh đạo xem xét hồ sơ và xử lý, phê duyệt theo quy định
    7. Hồ sơ đã được ký duyệt sẽ được chuyển về một cửa để trả kết quả
    8. Công dân nộp phí, lệ phí theo quy định và nhận kết quả
    9. Tùy theo đơn vị, thủ tục, phí và lệ phí nộp trước hoặc sau
    10. Quy trình được xử lý tùy chỉnh theo từng đơn vị, dịch vụ công
    11. Các công đoạn xử lý hoàn toàn tự động

    Scroll