Màng bao gói khí quyển bảo quản rau, củ, quả - GreenMap

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 1126 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty CP Thương mại và Dịch vụ quốc tế Sao Nam

Màng bao gói khí quyển bảo quản rau, củ, quả - GreenMap ứng dụng trong bảo quản sau thu hoạch các loại trái cây, rau, củ.

  • - Túi biến đổi khí quyển GreenMAP (Modified Atmosphere Packaging) là giải pháp bảo quản trái cây, rau củ quả tươi vô cùng tiện ích trong quá trình vận chuyển và lưu trữ rau củ quả, giúp bảo quản rau quả tươi lâu hơn giảm thiểu tình trạng hư hại thường xuyên xảy ra.
    - Túi bao gói khí quyển biến đổi Modified atmosphere packaging (MAP) là bao bọc rau quả trong vật liệu chắn khí, trong đó môi trường khí được điều chỉnh để ức chế tác nhân gây hư hỏng, túi GreenMAP được làm từ nhựa polyetylen tỷ trọng thấp (LDPE) kết hợp với một số chất phụ gia vô cơ như silica, zeolit, bentonit. Túi GreenMAP là loại bao bì có tính chất thẩm thấu chọn lọc đối với các loại khí nhằm thay đổi thành phần khí quyển xung quanh rau quả, hạn chế hô hấp và hoạt động của vi sinh vật, kéo dài độ tươi lâu sản phẩm nhờ giảm sự hô hấp và giảm tốc độ lão hóa mà không hoàn toàn cản trở quá trình hô hấp hiếu khí.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Dưới đâu là một số kết quả bảo quản thực tế bằng túi GreenMAP để Quý khách tham khảo: 

    + Húng quế: dùng màng dày 30micron bảo quản ở 10-12 độ được 15 ngày.

    Mùi tàu (ngò gai): dùng màng dày 35micron bảo quản ở 10-12 độ được 12 ngày.

    Dưa chuột: dùng màng dày 35 micron bảo quản ở 8-10 độ được 20 ngày.

    + Ớt (loại quả dài khoảng 10cm): dùng màng dày 35micron bảo quản ở 10-12 độ được 17 ngày. Trước khi bảo quản ớt được ngâm dung dịch nước Susaco (Susaco là nước rửa rau quả, thực phẩm tươi sống cho công nghiệp, được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản với độ tinh khiết hơn 99.9%), vớt ra để ráo, 1 kg quả dùng 2 lit dung dịch.

    + Cải ngọt, cải bó xôi: dùng màng dày 30micron bảo quản ở 8 độ được 15 ngày.

    Đậu cove: dùng màng dày 35 micron, bảo quản ở 5-8 độ được 30 ngày. Trước khi bảo quản đậu cove được xử lý nước Susaco, vớt ra để ráo.

    Thanh long: dùng màng dày 35micron bảo quản ở 5-7 độ được 21 ngày. Trước khi bảo quản thanh long được ngâm dung dịch nước Susaco trong 2 phút, vớt ra để ráo. Susaco có khả năng diệt vi trùng và vi khuẩn bao gồm (vi khuẩn O-157 E. Coli, Salmonella, Coronavirus...) trong 10 giây.

    Bắp cải: dùng màng 30micron bảo quản ở 6-8 độ được 40 ngày (đang theo dõi tiếp). Trước khi bảo quản bắp cải được bôi vôi đầu cuống.

     

    Hướng Dẫn Sử Dụng Túi GreenMAP

    Hướng dẫn sử dụng: Ưu điểm của túi GreenMAP là cách sử dụng khá đơn giản. Rau quả sau khi thu hái được làm sạch và giữ mát ở nhiệt độ 2-10 độ C.

    Sau đó, lựa chọn và loaị bỏ những phần tử không đạt chất lượng tiêu dùng như xây xát, dập nát, sâu bệnh rồi đóng gói trong Túi GreenMAP, ép hết khí ra ngoài và buộc kín sao cho khoảng hở trong túi và rau quả là nhỏ nhất.

    Phạm vi áp dụng: có thể bảo quản trái cây, rau quả trong quá trình vận chuyển và lưu kho, nên kết hợp với bảo quản lạnh 2-15 độ C để đạt kết quả tối ưu nhất.

    - Nguồn gốc Túi GreenMap: Công nghệ MAP (Modified Atmosphere Packaging) đã được phát minh và sử dụng ở một số nước nông nghiệp phát triển dưới nhiều hình thức.

    Túi GreenMAP dựa trên công nghệ MAP được nghiên cứu thành công bởi Viện Hóa học - Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam và sản phẩm túi GreenMap đã được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng.

     
    Các mẫu túi MAP chuẩn:
    - Màng kích thước 24x28 dày 35mic: khoảng 205 túi/kg;
    - Màng kích thước 30x40 dày 30mic: khoảng 150 túi/kg;
    - Màng kích thước 35x50 dày 30mic: khoảng 95 túi/kg;
    - Màng kích thước 40x55 dày 30mic: khoảng 105 túi/kg;
    - Màng đục lỗ 30x40cm, dày 30mic, khoảng 200 túi/kg.
    Hướng dẫn sử dụng Túi GreenMAP:
    - Rau quả cần phải để khô ráo trước khi cho vào Túi GreenMAP.
    - Để rau quả vào Túi GreenMAP và ép khí trong túi ra hết mức để nâng cao hiệu quả.
    - Seal nhiệt hoặc cột kín miệng túi lại.
    - Đưa vào nhiệt độ mát khoảng 2 – 12 0C.
    Một số tư vấn về bảo quản các loại rau củ quả như sau:
    - Húng quế: dùng màng dày 30micron bảo quản ở 10-12 0C được 15 ngày;
    - Mùi tàu (ngò gai): dùng màng dày 35micron bảo quản ở 10-12 0C được 12 ngày;
    - Dưa chuột: dùng màng dày 35 micron bảo quản ở 8-10 0C được 20 ngày;
    - Ớt (loại quả dài khoảng 10cm): dùng màng dày 35micron bảo quản ở 10-12 0C được 17 ngày. Trước khi bảo quản ớt được ngâm dung dịch nước Javen loãng (1ml nước Javen pha trong 1 lit nước) trong 2 phút, vớt ra để ráo, 1 kg quả dùng 2 lit dung dịch;
    - Cải ngọt, cải bó xôi: dùng màng dày 30micron bảo quản ở 8 0C được 15 ngày;
    - Đậu cove: dùng màng dày 35 micron, bảo quản ở 5-8 0C được 30 ngày. Trước khi bảo quản đậu cove được xử lý thuốc tím KMnO4 trong 2 phút (1g thuốc tím pha trong 3 lít nước dùng cho 1kg quả), vớt ra để ráo;
    - Thanh long: dùng màng dày 35micron bảo quản ở 5-7 0C được 21 ngày. Trước khi bảo quản thanh long được ngâm dung dịch nước Javen trong 2 phút, vớt ra để ráo (1 ml nước Javen pha trong 1 lit nước, 1kg quả dùng 3 lít dung dịch);
    Bắp cải: dùng màng 30 micron bảo quản ở 6-8 0C được 40 ngày. Trước khi bảo quản bắp cải được bôi vôi đầu cuống.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Túi GreenMAP được làm từ nhựa polyetylen tỷ trọng thấp (LDPE);
    - Kéo dài độ tươi lâu sản phẩm nhờ giảm sự hô hấp và giảm tốc độ lão hóa mà không hoàn toàn cản trở quá trình hô hấp hiếu khí.

    Scroll