Hệ thống điều hành sản xuất MES

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 587 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công Ty TNHH Công Nghệ MIND

MES (Manufacturing Execution System – Hệ thống điều hành sản xuất) là một hệ thống sản xuất tích hợp tập trung vào giám sát, kiểm soát, hậu cần, theo dõi lịch sử và quản lý chất lượng sản phẩm theo thời gian thực với mục tiêu nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh. MES cung cấp thông tin hữu ích để tối ưu hóa sản xuất và theo dõi tất cả dữ liệu sản xuất ngay tại thời điểm hoạt động. Là một hệ thống thông tin tích hợp chuẩn, MES không chỉ phục vụ như một trung tâm thông tin giữa các hệ thống doanh nghiệp khác nhau (ERP, QMS, EAM, SCM, và Tự động hóa), mà còn quản lý và tối ưu hóa các hoạt động, quá trình sản xuất của nhà máy hàng ngày.

  • MES có thể hoạt động trong nhiều khu vực chức năng:
    - Quản lý vòng đời sản phẩm
    - Lên kế hoạch sản xuất
    - Phân bố nguồn lực
    - Yêu cầu phối hợp các bộ phận
    - Phân tích sản xuất
    - Quản lý thời gian máy dừng hay quản lý chỉ số hiệu suất tổng thể của máy móc (OEE)
    - Quản lý chất lượng sản phẩm
    - Quản lý vật tư
     
    Nhóm doanh nghiệp nên ứng dụng MES vào quản lý
    - Doanh nghiệp muốn áp dụng nền tảng và quy trình tiêu chuẩn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để cải tiến khả năng sản xuất, chế tạo.
    - Doanh nghiệp muốn trực tiếp xây dựng hoặc vận hành hệ thống để tối ưu hóa vào hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.
    - Doanh nghiệp muốn áp dụng chức năng cốt lõi và xem xét hiệu quả trước, sau đó mới từng bước mở rộng hệ thống. 

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Cấu trúc chính của hệ thống điều hành sản xuất MES
     
    Mo-hinh-quan-ly-danh-nghiep-e1511006670299-600x436.png 
     
    Hệ thống điều hành sản xuất MES gồm bốn phân cấp chính:
    - Cổng thông tin dữ liệu (thường được lưu trữ trên web)
    - Bộ phận quản lý chiến lược của doanh nghiệp
    - Bộ phận xử lý dữ liệu
    - Bộ phận điều hành sản xuất
     
    Các bộ phận sẻ làm việc một cách có hệ thống bắt đầu từ việc lấy thông tin, dữ liệu từ cổng thông tin rồi qua các hệ thống xử lý dữ liệu phân cấp để đưa ra được các quyết định sản xuất phù hợp với tình trạng nguồn lực trong nhà máy. Việc này sẽ giúp giảm chi phí hoạt động mà vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
     
    Hệ-Thống-MES-niot-1-768x278.png 

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Tăng cường sử dụng thiết bị: Hệ thống MES cho phép các nhà sản xuất biết việc sử dụng thiết bị thực tế. Với kiến ​​thức này, bạn có thể điều chỉnh công việc của thiết bị, tối ưu hóa các vật liệu được sử dụng và ảnh hưởng tốt nhất đến người vận hành.
    - Lưu giữ hồ sơ và phân tích dữ liệu tốt hơn: MES cho phép thiết lập hồ sơ chỉ liên quan đến việc sử dụng máy móc, công việc và lô. Điều này mang lại một số lợi thế. Đầu tiên, có sự theo dõi tốt hơn các vật liệu thực tế được sử dụng, tăng trách nhiệm sử dụng thiết bị cho các đội chuyên dụng, điều này thường làm giảm chi phí không chất lượng. Thứ hai, nếu xảy ra sự cố về chất lượng, theo dõi lô sẽ liên kết câu hỏi trả về của từng lô riêng lẻ.
    - Bạn có thể tính đến tiến độ thời gian thực của sản xuất so với công việc và cho phép người vận hành vận hành có thông tin rất hữu ích để cho phép nếu cần thiết để sửa đổi tỷ lệ và điều chỉnh các biến đổi năng suất.
     
    mes-3.png 

    Scroll