Giải pháp xem truyền hình qua mạng internet (OTT)

( 114 đánh giá ) 2545 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Xem truyền hình qua mạng internet (OTT) đang ngày một phát triển và trở thành nguy cơ cũng như thách thức không chỉ đối với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình mà còn là bài toán nhức nhối đối với các nhà cung cấp hạ tầng mạng viễn thông.

    Các thống kê cho thấy nhu cầu sử dụng dữ liệu Multimedia ngày càng tăng, bên cạnh đó sự hỗ trợ mạnh mẽ của các thiết bị đầu cuối như, Tivi thông minh, máy tính bảng, điện thoại thông minh và hybrid STB đã góp phần thúc đẩy các dịch vụ OTT.

    Ở Việt Nam, một vài năm gần đây các nhà cũng cấp dịch vụ truyền hình đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm các dịch vụ OTT tuy nhiên vì một vài lý do mà dịch vụ này chưa thể thương mại hóa, phải chờ đến đầu năm 2014 các nhà cung cấp dịch vụ OTT mới bắt đầu tiến hành thu phí dịch vụ OTT.

    Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, độ trải nghiệm người dùng với dịch vụ này, Công ty ITC xin giới thiệu giải pháp tổng thể cho dịch vụ OTT của hãng Cisco như sau:
    Hệ thống cung cấp dịch vụ gồm 2 phần chính là

    – Hệ thống xử lý tín hiệu truyền hình để cung cấp dịch vụ OTT bao gồm: các bộ Encoder/Transcoder để tạo ra nhiều tốc độ khác nhau và các thiết bị đóng gói dữ liệu để có thể cung ứng dịch vụ.

    – Hệ thống mạng phân phối CDN: Bao gồm các thiết bị chức năng như Content Acquirer, Internet Streamer, Service Routing và thiết bị quản lý CDSM thực hiện nhiệm vụ phân phối dữ liệu, cân bằng tải…

    Với giải pháp này nhà cung cấp dịch vụ có thể cung cấp dịch vụ OTT (Live, VoD) không chỉ đối với khác hàng tại Việt nam mà có thể cung cấp cho các khách hàng là người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài hoặc các thị trường nước ngoài mà nhà cung cấp dịch vụ khai thác.

    Scroll