Giải pháp sẵn sàng cao Oracle Data Guard

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 608 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT

Giải pháp Oracle Data Guard là giải pháp xây dựng hệ thống CSDL (Database) bao gồm một Database chính và một hay nhiều Database dự phòng. Database chính, còn gọi là Primary Database có chức năng liên tục gửi những cập nhật dưới dạng dữ liệu redo đến các Database dự phòng, tức Standby Database. Việc này sẽ đảm bảo dữ liệu luôn trong tình trạng đồng bộ giữa các Database với nhau.

  • Với các tính năng đơn giản nhưng thiết thực cho người dùng, giải pháp Oracle Data Guard đảm bảo tính an toàn dữ liệu, khả năng sẵn sàng, dễ dàng cấu hình và quản trị, đồng thời tiết kiệm chi phí.
     
    DỰ PHÒNG THẢM HOẠ, BẢO VỆ DỮ LIỆU VÀ SẴN SÀNG CAO
    Khả năng switchover và failover cho phép chuyển đổi nhanh chóng vai trò giữa database chính và database dự phòng, rút ngắn thời gian ngừng hệ thống.
     
    BẢO VỆ DỮ LIỆU TOÀN DIỆN
    Database dự phòng bảo vệ dữ liệu khỏi nguy cơ hỏng hóc dữ liệu và lỗi của người sử dụng. Các hư hỏng mức vật lý của database chính sẽ không được chuyển đến database dự phòng. Đối với các hư hỏng dạng logical hay lỗi người sử dụng gây tổn hại đến database chính thì có thể sửa chữa được. Cuối cùng, dữ liệu redo luôn được xem xét, kiểm tra trước khi được cập nhật vào database dự phòng.
     
    SỬ DỤNG TÀI NGUYÊN HIỆU QUẢ, TIẾT KIỆM CHI PHÍ
    Các dữ liệu bảng ở database dự phòng được cập nhật với redo log nhận từ database chính có thể sử dụng cho các mục đích khác như backup, báo cáo, tổng hợp và truy vấn. Do đó sẽ giảm tải cho database chính, tiết kiệm CPU và tăng tốc truy xuất dữ liệu.
     
    LINH ĐỘNG TRONG BẢO VỆ DỮ LIỆU, CÂN BẰNG GIỮA TÍNH SẴN SÀNG VÀ YÊU CẦU VỀ HIỆU SUẤT
    Oracle Data Guard cung cấp các chế độ Maximum Protection, Maximum Availability và Maximum Performance để doanh nghiệp có thể cân đối giữa tính sẵn sàng dữ liệu và yêu cầu về hiệu suất.
     
    QUẢN TRỊ TẬP TRUNG VÀ ĐƠN GIẢN
    Data Guard broker (Quản trị Data Guard) cung cấp giao diện đồ hoạ Enterprise Manager và giao diện dòng lệnh DGMGRL để tự động quản lý và thực hiện các thao tác vận hành, giám sát trên nhiều database trong cùng hệ thống Data Guard.
     
    TỰ ĐỘNG PHÁT HIỆN GIÁN ĐOẠN VÀ XỬ LÝ
    Nếu kết nối giữa database chính và database dự phòng bị mất, dữ liệu redo phát sinh trên database chính sẽ không được chuyển sang database dự phòng. Một khi kết nối được khôi phục, các dữ liệu redo chưa được chuyển sang sẽ được tự động phát hiện bởi Data Guard và sẽ được chuyển sang database dự phòng. Database dự phòng sẽ tự động đồng bộ hoá với database chính mà không cần sự can thiệp của nhân viên quản trị database.
     
    TÍCH HỢP VỚI CSDL ORACLE
    Tính năng Oracle Data Guard được tích hợp sẵn trong phiên bản CSDL Oracle Enterprise Edition, doanh nghiệp không phải trả thêm chi phí cho tính năng này. 

    Scroll