Giải pháp quan trắc tự động chất lượng không khí và khí thải trong sản xuất công nghiệp

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 273 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Công ty TNHH Minh Thành Group được thành lập từ năm 2018 với lực lượng lao động được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước. Chúng tôi đang trở thành một trong những công ty dẫn đầu về lĩnh vực cung cấp lắp đặt thiết bị quan trắc khí thải và nước thải cho nhà máy, khu công nghiệp.
     
    Mô hình trạm quan trắc khí thải
     
     
    Một số công nghệ quan trắc khí thải
     
     
    Phương pháp đo độ bụi/độ mờ - tán xạ laser ngược
     
     
     
    - Sử dụng Ði-ốt Laser hiệu suất cao có buớc sóng trong vùng quang phổ hồng ngoại có bước sóng từ 645-660 nm làm nguồn sáng.
    - Tia laser đi qua ống Stack chứa các hạt bụi, ánh sáng phản xạ sau đó được phát hiện bởi cảm biến quang điện.
    - Cường độ tín hiệu laser phản xạ tỷ lệ thuận với nồng độ bụi, do đó tín hiệu thu được được phân tích để tính ra nồng độ bụi.
     
    Phương pháp đo lưu lượng, nhiệt độ, áp suất
    - Nhiệt độ: Sử dụng công nghệ điện cực platin.
    - Lưu lượng: Sử dụng phương pháp chênh áp ống pitot để đo vận tốc dòng khí và tính toán ra lưu lượng thông qua diện tích mặt cắt ống khói.
    - Áp suất: Sử dụng hiệu ứng piezoresistive để phát hiện lực, điện trở tăng lên khi áp suất làm biến dạng vật liệu. Các loại công nghệ thông thường là: Silicon (Monocrystalline), Màng mỏng Polysilicon, Màng mỏng và Màng mỏng Nhiệt.
     
    Phương pháp hấp thụ quang phổ
     
     
     
    - Mỗi khí thành phần trong một mẫu khí ô nhiễm sẽ hấp thụ một tia quan phổ ở một tần số cụ thể.
    - Bằng cách chiếu chùm tia quang phổ qua một tế bào mẫu (chứa khí cần đo) và đo lượng quang phổ hấp thụ bởi mẫu ở bước sóng cần thiết có thể đo nồng độ thể tích khí trong mẫu.
    Phương pháp đo khí O2
    - Chất zirconia ô xít Zr02 cho khuyếch tán ion ôxy đi qua,khi có sự chênh lệch nồng độ ôxy thì chất này như một pin điện hoá sinh ra dòng điện.
    - Nguyên lý: bằng cách cho một mặt tiếp xúc với khí thải cần đo và một mặt tiếp xúc với khí bên ngoài và đo hiệu điện thế giữa 2 bề mặt (khoảng vài trăm mV). Từ đó tính toán ra mật độ O2 trong khí thải.
     
    Thu thập, hiển thị lưu trữ, giám sát, quản lý dữ liệu
     
     
    Hiển thị giá trị của các cảm biến và bộ phân tích lên giao diện theo dõi tại phòng điều khiển theo thời gian thực, có hiển thị mức giá trị tương ứng.
     
     
    Cảnh báo hệ thống khi giá trị đo vượt quá 70%, 90% và 100% giá trị cho phép. Từ đó giúp nhà máy xây dựng các phương án xử lý với từng trường hợp cụ thể.
     
     
     

    Scroll