Giải pháp quản lý Oracle Enterprise Manager

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 822 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT

OEM (Oracle Enterprise Management) Grid Control là ứng dụng với giao diện web của Oracle, có khả năng quản lý tập trung các hệ thống CNTT của các tổ chức, doanh nghiệp. OEM Grid Control hỗ trợ người quản trị giám sát hầu hết các thành phần ở các tầng kiến trúc của hệ thống CNTT, bao gồm cả những thành phần thuộc Oracle và không thuộc Oracle như máy chủ, thiết bị lưu trữ, cơ sở dữ liệu, Middleware, Application server, các ứng dụng nghiệp vụ, các thiết bị mạng, máy ảo, các phần mềm hoặc phần cứng của các hãng thứ 3.

  • Oracle Enterprise Manager Grid Control cho phép quản lý các thành phần tài nguyên trong hệ thống CNTT như:
    + Quản trị các máy chủ database với RAC management.
    + Giám sát ASM - Automatic Storage Management, các thành phần Exadata.
    + Quản trị Application Server, Web Server và quản lý chất lượng dịch vụ (SLA – Service Level Management), bao gồm việc xác định loại dịch vụ, giám sát hoạt động và báo cáo chất lượng dịch vụ.
    + Theo dõi tổng thể tình trạng của hệ thống và dịch vụ, dựa trên home page và dashboard, có thể truy xuất đến mức chi tiết hơn (drill-down) để phân tích nguyên nhân gây ra lỗi.
    + Bổ sung cảnh báo (Alert), chính sách bảo mật và ngưỡng (threshold) cho tất cả các thành phần, đặt quy tắc gửi thông báo lỗi (notification).
    + Sử dụng template (tập hợp những chỉ tiêu theo dõi) để quản lý theo phương pháp giống nhau cho các loại database, host,… khác nhau.
    + Triển khai Database và Application server lên hệ điều hành mới bằng cách sử dụng các thư viện phần mềm đã được kiểm tra trước.
    + Quản lý vòng đời sản phẩm Oracle và cập nhật bản vá lỗi cho hệ điều hành, kết nối trực tiếp vào My OracleSupport để chủ động lấy các bản thông báo, phân phối bản vá lỗi.
    + Tự động hoá các tác vụ ở mức hệ điều hành và database bằng cách sử dụng hệ thống đặt lịch công việc.
    + Quản lý cấu hình hệ thống, ghi nhận cấu hình hiện tại, so sánh đối chiếu với cấu hình đã lưu để tìm những thành phần đã thay đổi, hoặc xác định cấu hình chuẩn.
    + Dễ dàng tạo ra các báo cáo out-of-box (không phải lập trình) để cung cấp cho người dùng, quản lý và lãnh đạo bằng những công cụ tạo báo cáo dạng đồ hoạ, có tính năng bảo mật khi phân phối báo cáo.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • QUẢN LÝ TẬP TRUNG
    Giải pháp OEM Grid Control cho phép doanh nghiệp giám sát và quản trị tất cả các thành phần CNTT bao gồm Database, máy chủ, hệ thống lưu trữ, thiết bị mạng,… từ giao diện đồ họa tập trung. Việc quản lý các thành phần với giao diện đồ họa giúp cho người quản trị dễ dàng trong công tác theo dõi và vận hành hệ thống.
     
    HỆ THỐNG ĐA QUẢN TRỊ
    OEM Grid Control hỗ trợ quản lý đa nhiệm, cho phép phân tách vai trò giữa những người quản trị trên hệ thống nhưng vẫn đảm bảo thông tin được chia sẻ và bảo mật.
     
    TỰ ĐỘNG HÓA
    OEM Grid Control với công cụ cho phép lập lịch tự động hóa các tác vụ sao lưu, chạy báo cáo định kỳ. Bên cạnh đó, công cụ cho phép người quản trị giám sát hoạt động hệ thống từ xa, khi có sự cố xảy ra trên hệ thống, người quản trị có thể thiết lập các tác vụ cho phép tự động xử lý kịp thời.
     
    KHẢ NĂNG MỞ RỘNG
    OEM Grid Control được phát triển với kiến trúc 3 lớp, do đó đảm bảo hiệu suất hoạt động của hệ thống. Khi có tình trạng quá tải trên OMS, doanh nghiệp có thể dễ dàng thêm OMS vào lớp giữa để chia sẻ và cân bằng tải.
     
    KIẾN TRÚC MỞ
    OEM Grid Control sử dụng các chuẩn mở, cho phép lập trình và tích hợp các công cụ quản lý thứ 3 vào giao diện quản lý đồ họa. Giúp cho việc quản lý các thành phần trên hệ thống trở nên đơn giản và linh hoạt hơn.
     
    CHỨC NĂNG QUẢN TRỊ DATABASE
    OEM Grid Control bao gồm các tính năng quản trị Database, nhằm đơn giản hóa thao tác hằng ngày cho người quản trị và công tác quản trị từ xa.

    Scroll