Giải pháp kiểm soát trực tuyến, tự động chất lượng dầu khí, hoá chất, phân bón, xi mạ… trong nhà máy sản xuất

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 98 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Metrohm là một trong những nhà sản xuất thiết bị đáng tin cậy trên thế giới về phân tích hóa học. Thành lập vào năm 1943 bởi kỹ sư Bertold Suhner tại Herisau, Thụy Sĩ và đã phát triển thành công ty toàn cầu với sự hiện diện hơn 80 quốc gia từ 37 công ty con và nhiều nhà phân phối độc quyền. Metrohm Việt Nam là công ty thành viên thuộc sở hữu của Metrohm AG, Thụy Sĩ, nổi tiếng với các sản phẩm sáng tạo trên toàn thế giới dùng trong phân tích hóa học. Các công nghệ chính của chúng tôi dựa trên chuẩn độ điện thế, sắc ký ion, quang phổ, điện hóa ... được sử dụng cả trong phòng thí nghiệm cũng như trong sản xuất.
     
    Giải pháp kiểm soát Metrohm từ Thụy sĩ được thiết kế, lắp đặt riêng, phù hợp với yêu cầu cụ thể của từng nhà máy và hướng đến bốn mục tiêu mang lại lợi ích cho doanh nghiệp gồm: Tính an toàn, chính xác, giảm chi phí và tăng năng suất.
    Giải pháp tích hợp trực tuyến các phương pháp phân tích hóa học để giám sát dây chuyền sản xuất và đưa thông tin cảnh báo khi có sự cố bao gồm: Phương pháp chuẩn độ, sắc ký ion, điện hóa, quang phổ cận hồng ngoại… Kết quả phân tích được tổng hợp và đưa vào hệ thống điều hành toàn nhà máy, hỗ trợ thông tin kịp thời trong quá trình vận hành.
     
    Hoạt động phân tích thử nghiệm trong kiểm soát chất lượng cần cân nhắc một số yếu tố về tính an toàn, thời gian, chi phí và tính hiệu quả. Các phương pháp phân tích offline thông thường sẽ thực hiện lấy mẫu thủ công và thử nghiệm tại phòng thí nghiệm. Điều này tồn tại một số vấn đề về tính an toàn cho người lấy mẫu, tốn thời gian và chi phí,… Ngoài ra, phương pháp phân tích này sẽ không khả thi trong một số trường hợp yêu cầu phải phân tích tại dây chuyền sản xuất; chủ yếu chỉ phân tích các thông số cơ bản (nhiệt độ, tốc độ dòng, áp suất).
     
    Phương pháp phân tích quá trình (PAT) ra đời để tối ưu hóa, phân tích và kiểm soát quá trình sản xuất. Phương pháp này cho thấy nhiều lợi ích như tần suất phân tích cao và tối ưu hóa theo thời gian thực (nhờ tích hợp giải pháp phân tích tự động trực tuyến); có thể tích hợp vào hệ thống thành chu trình kín cung cấp thông tin chính xác; hiệu quả về chi phí nhờ phân tích nhanh chóng, độ chính xác cao, tự động hóa cao,… 

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Tăng chất lượng sản phẩm, gia tăng hiệu quả sản xuất
    - Cải tiến quy trình, đáp ứng yêu cầu mới, khắc phục thiếu sót của dây chuyền sản xuất
    - Gia tăng lợi thế cạnh tranh, đảm bảo an cho người lao động.  

    Scroll