Giảm chi phí khắc phục thảm họa
Các doanh nghiệp có trang web thứ cấp cho mục đích khắc phục thảm họa thường có chi phí khá cao. Ngoài các khoản đầu tư không thể tránh khỏi vào phần mềm sao chép và giấy phép phần mềm cần thiết cho máy chủ, lưu trữ và bảo mật, có một số chi phí bổ sung đáng kể khác. Nhưng với dịch vụ khôi phục hệ thống DR as a Service mà Viettel IDC triển khai sẽ loại bỏ một cách hiệu quả vấn đề về chi phí này
Giảm độ phức tạp
Xử lý những hậu quả sau thảm họa đã là 1 việc khó khăn, việc sao lưu, hồi phục lại dữ liệu cũng như cấu hình lại những hệ thống máy móc sau thảm họa càng là công việc khó khăn hơn. Việc sử dụng Dịch vụ DR as a Service cho phép loại bỏ sự phức tạp về mặt quản lý, vận hành, các yêu cầu nâng cấp hệ thống và hợp đồng bảo trì cũng bị loại bỏ.
Tăng tính sẵn sàng
Các giải pháp DR as a Service hoạt động với các hệ thống khác nhau để các doanh nghiệp có thể bảo vệ các máy chủ trên các bộ ảo hóa khác nhau và sao chép dữ liệu giữa các hệ thống lưu trữ khác nhau. Nhờ vậy dữ liệu luôn sẵn sàng để sử dụng hay phục hồi khi thảm họa xảy ra
Rút ngắn thời gian triển khai
Giải pháp DR as a Service có thể được triển khai nhanh chóng trong thời gian ngắn, nhờ vậy mà các hoạt động hiện tại của doanh nghiệp sẽ ít bị ảnh hưởng hơn. Khách hàng có thể tiết kiệm được một lượng thời gian rất lớn cho những công việc chuyên môn quan trọng hơn.