Giải pháp Blockchain phát triển đô thị thông minh

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 735 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty Cổ phần Vietnam Blockchain

Trong quá trình hiệu quả hóa việc xây dựng thành phố thông minh, thế mạnh về công nghệ Blockchain là tiềm năng để VBC tận dụng cơ hội triển khai các dự án áp dụng giải pháp ứng dụng hữu ích thay thế dần quá trình quản lý, điều hành thủ công bằng một mô hình kinh tế được tổ chức minh bạch hơn để quản lý tài nguyên.

  • Giải pháp Blockchain VBC có thể triển khai trong ngành Đô thị thông minh dưới dạng các ứng dụng sau:
    Thiết kế phần mềm quản lý Đô thị thông minh (Custom Blockchain Smart City Management Systems)
    Thành phố có thể kết nối bằng cách sử dụng các dịch vụ dọc Blockchain, chẳng hạn như di động, năng lượng hoặc bảo mật, thông qua một hệ thống mở, có thể truy cập, trao đổi dữ liệu với cư dân của họ trong thời gian thực.
     
    Thiết lập năng lượng thông minh trên nền tảng Blockchain (Smart Energy on the Blockchain platform)
    Blockchain có thể cung cấp hệ thống quản lý năng lượng công cộng, tăng khả năng tiếp cận năng lượng an toàn và bảo mật quyền riêng tư và tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch trên thị trường năng lượng P2P, cung cấp thông tin chi tiết về thành phần thực tế của hỗn hợp năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng xanh.
     
    Tích hợp Blockchain (Blockchain Integration)
    Blockchain giúp các cơ quan chính phủ và công chúng có thể tương tác kỹ thuật số mà không cần đến bên trung gian. Số hóa cao và có mô hình quản lý đô thị bền vững và tiên tiến hơn.
     
    Thành phố thông minh dựa trên công nghệ IoT tích hợp Blockchain
    Nâng cao chất lượng cuộc sống, cảnh quan đô thị "thông minh" với nhiều thiết bị cảm biến IoT được kết nối thu thập dữ liệu và mạng lưới truyền thông rộng lớn, giải quyết những thách thức an ninh mới
     
    Mô hình hệ sinh thái Đô thị thông minh (Blockchain Ecosystem for Smart City)
    Thiết kế mô hình Blockchain cung cấp cho công dân cơ sở để tương tác với cơ quan hành chính công và cộng đồng địa phương dựa trên mô hình xác thực SSI (Nhận dạng tự chủ) và các hợp đồng thông minh giữa các thực thể, công dân và chính quyền.
     
    Truy xuất nguồn gốc nguồn tài nguyên( Blockchain Traceability)
    Blockchain cho phép cả công chúng và quan chức thành phố biết nguồn gốc và điểm đến của từng nguồn tài nguyên. Ngoài ra, sau này có thể tìm ra cách các dịch vụ thành phố đang được sử dụng mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của mọi người
     
    Tính di động như một dịch vụ (Mobility as a Service - MaaS)
    Blockchain hiện thực hóa MaaS kết nối liền mạch nhiều hệ thống giao thông để cung cấp các dịch vụ di chuyển thuận tiện cao, trao đổi dữ liệu và chia sẻ doanh thu giữa nhiều nhà khai thác vận tải và việc vận chuyển có thể diễn ra khắp các thành phố.
     
    Định danh số trên nền tảng Blockchain (Self- Sovereign Identity)
    Cư dân quản lý thông tin cá nhân thông qua một ứng dụng, trên thiết bị di động hoặc máy tính với số nhận dạng để tạo khóa cá nhân tương ứng. Các yếu tố tạo nên danh tính và kiểm soát quyền truy cập vào dữ liệu nhận dạng.
     
    Phần mềm chấm công Blockchain (Timesheet Data Stored in Blockchain)
    Blockchain tự động hóa quá trình check-in, check-out trong văn phòng, cho phép các nhân viên trong việc quản lý các công việc và bảng chấm công, giúp giải quyết vấn đề gian lận như yêu cầu thừa cũng như đảm bảo tất cả các thay đổi đối với bảng chấm công đều được ghi lại.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Trao quyền truy cập và xác thực thông tin chia sẻ cho tất cả các thành viên trong cộng đồng Đô thị thông minh.
    - Đảm bảo các lợi ích của quá trình đô thị hóa, các chính sách quản lý tăng trưởng đô thị phải phù hợp khả năng tiếp cận với cơ sở hạ tầng và dịch vụ điện tử của tất cả người dân.
    - Ngăn chặn việc thao túng, sửa đổi thông tin và vi phạm quyền riêng tư thông qua khóa bảo mật cá nhân.

    Scroll