Giải pháp Blockchain công nghệ hóa lĩnh vực nông nghiệp

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 559 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty Cổ phần Vietnam Blockchain

VBC đã và đang thành công trong việc triển khai các áp dụng giải pháp Truy xuất nguồn gốc Blockchain vào hoạt động thuộc lĩnh vực Nông nghiệp. Công nghệ Blockchain giúp minh bạch thông tin sản phẩm, cho phép theo dõi toàn bộ quá trình tạo ra sản phẩm theo một chuỗi giá trị nông nghiệp xuyên suốt đảm bảo cho thông tin truy xuất được cập nhật liên tục với độ chính xác cao từ đó nâng cao giá trị sản phẩm thương hiệu Việt.

  • Giải pháp Blockchain VBC có thể triển khai trong ngành Nông nghiệp dưới dạng các ứng dụng sau:
    Truy xuất nguồn gốc sản phẩm( Agridential.vn)
    VBC cung cấp giải pháp ứng dụng Truy xuất nguồn gốc nông sản theo chuỗi giá trị áp dụng công nghệ Blockchain giúp minh bạch hóa thông tin về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm góp phần gia tăng giá trị, khẳng định độc quyền thương hiệu Việt. Từ đó gia tăng niềm tin người tiêu dùng.
     
    Tích hợp Blockchain ( Blockchain Integration)
    VBC tích hợp công nghệ Blockchain vào các hệ thống quản lý quá trình trồng trọt và chăm sóc nông sản của nông dân thông qua các thao tác quét mã QR để cập nhật quá trình làm việc một cách minh bạch.
     
    Phần mềm quản lý hàng tồn kho trang trại (Farm Inventory Management)
    VBC cung cấp các dịch vụ phần mềm Blockchain quản lý kho trong trang trại trên cả nền tảng web và di động để tương tác với người quản lý tốt hơn, báo cáo tùy chỉnh và tương tác dữ liệu thời gian thực.
     
    Chuỗi giá trị Nông nghiệp minh bạch (Transparent Agricultural Value Chain)
    VBC xây dựng các ứng dụng Blockchain để giúp các hợp tác xã có thể theo dõi chuỗi Nông nghiệp, quản lý xuyên suốt quy trình canh tác, thu hoạch của nông dân và phân phối sản phẩm ra thị trường nhằm tăng hiệu quả tổng thể của sản phẩm thu hoạch được ở đầu ra.
     
    Phần mềm quản lý vùng sản xuất ( Provenance Management)
    VBC cung cấp các dịch vụ phần mềm Blockchain hỗ trợ quản lý trang trại trong cùng vùng sản xuất. Bằng việc truy xuất Blockchain, quá trình trồng trọt chăm sóc của từng loại sản phẩm sẽ được hiển thị thông qua dữ liệu được mã hóa trên nền tảng Blockchain.
     
    Bảo mật cho tối ưu hóa thiết bị IoT trong Nông nghiệp (Security for IoT devices in Agriculture)
    Blockchain cho phép truy cập hệ sinh thái dữ liệu tiếp nhận từ các thiết bị IoT giúp tự động hóa các hoạt động chăm sóc nông sản thay thế phương pháp thủ công, không cần kiểm soát và quản lý thường xuyên của nông dân

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Minh bạch thông tin sản phẩm được truy xuất nguồn gốc xuất xứ từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm được cung cấp trên thị trường.
    - Đảm bảo người tiêu dùng luôn nhận được sản phẩm chính hãng, ngăn chặn tình trạng lẫn lộn hàng giả, kém chất lượng.
    - Tự động hóa một số khâu chăm sóc, phân phối vận hành theo phương pháp thủ công, giúp tiết kiệm chi phí loại bỏ được các phần trung gian.
    - Phát hiện những sai sót trong quá trình thực hiện một cách nhanh chóng, giúp định vị phạm vi ảnh hưởng và thu hồi sản phẩm kịp thời.

    Scroll