Công nghệ chiên chân không giữ giá trị dinh dưỡng, màu sắc và hương vị của thực phẩm

( 113 đánh giá ) 390 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty VinaOrganic

Công nghệ chiên chân không giữ giá trị dinh dưỡng, màu sắc và hương vị của thực phẩm.

  • Công nghệ chiên chân không giữ giá trị dinh dưỡng, màu sắc và hương vị của thực phẩm với hệ thống máy chiên chân không do công ty VinaOrganic nghiên cứu. Hệ thống gồm 3 cụm máy: máy chiên chân không, máy ly tâm và máy nén khí. Máy chiên chân không 1kg bao gồm các bộ phận: Buồng chiên, bảng điều khiển, ben khí nén, van xả áp, tháp giải nhiệt, giỏ chiên, bơm chân không vòng nước, bánh xe chịu lực và khung đỡ máy.
    Phương pháp này làm bay hơi nước trong nguyên liệu ở áp suất và nhiệt độ thấp trong môi trường chân không được tạo ra bởi hệ thống máy cơ khí phối hợp điện tử và khí nén hiện đại. Phương pháp này được ứng dụng trong công nghệ chế biến các loại nông sản thực phẩm có yêu cầu chất lượng cao, giữ nguyên màu sắc, hạn chế thay đổi giá trị dinh dưỡng của nguyên liệu.
    Nguyên lý cơ bản của phương pháp này là sự phụ thuộc vào áp suất điểm sôi của nước, hay sự bốc hơi nước ở áp suất thấp trong quá trình chiên. Khi làm giảm áp suất trong buồng máy xuống đến gần áp suất chân không, nhiệt độ sôi của nước trong nguyên liệu giảm đến nhiệt độ sôi của nước ở áp suất đó. Nhờ vậy, nước trong nguyên liệu bắt đầu sôi và bốc hơi sẽ tạo nên một dòng chênh lệch áp suất, làm hình thành nên một dòng ẩm chuyển động từ trong ra bề mặt nguyên liệu. Máy bơm hoạt động liên tục để hút toàn bộ hơi nước thoát ra để duy trì môi trường chân không trong buồng chiên. Quá trình bay hơi và làm khô sản phẩm diễn ra nhanh chóng trong điều kiện chân không, rút ngắn thời gian làm khô sản phẩm.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Model MC001
    - Kích thước máy (LxWxH): 980x600x985 mm.
    - Kích thước giỏ chiên (ØxH): 234x140 mm.
    - Kích thước hệ thống ngưng tụ (ØxH): 140xH300 mm.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Sản xuất được các dòng sản phẩm trái cây, nông sản sấy giòn, VinaOrganic tối ưu hệ thống tạo áp suất chân không, hệ thống điều khiển nhiệt và các cơ cấu vận hành chính xác, đảm bảo các yếu tố như nhiệt độ, áp suất, thời gian luôn chính xác trong mỗi lần máy hoạt động. Giữ lại giá trị dinh dưỡng, màu sắc, hương vị của sản phẩm rau củ quả tươi hay các loại nấm trong một cấu trúc giòn xốp.

    Scroll