Công nghệ chế biến sợi từ thân chuối

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 130 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Việt Nam hiện có khoảng 200 nghìn ha chuối trồng khắp cả nước, mỗi năm có 8 triệu tấn thân chuối được tạo ra, số nhỏ trong đó được bà con sử dụng làm thức ăn chăn nuôi, còn lại là đốn bỏ, tự hoai tại chổ, gây ra lãng phí rất lớn và ô nhiễm môi trường. Với các dây chuyền công nghệ của ABACA sẽ tận dụng được 8 triệu tấn thân chuối này để sản xuất thành sợi, bã chuối được làm phân bón hữu cơ, nước ép từ bã chuối được ủ thành nước dinh dưỡng giàu Kali cho cây trồng. Với các sáng chế ngành máy sợi chuối, sợi tự nhiên do công ty TNHH ABACA Việt Nam thực hiện hứa hẹn sẽ tận dụng được nguồn phế phẩm nông nghiệp rất lớn của Việt Nam, tạo thành các sản phẩm hữu ích phục vụ đời sống nhân dân, đem lại thu nhập và công việc thường xuyên cho bà con cả nước.
     
    Sợi chuối khô sau khi tuốt sạch sẽ được bện tết lại thành những sợi thừng lớn nhỏ và nhuộm đủ màu. Từ những sợi thừng đó đan thành túi, giỏ, sọt, làn, khay, thảm với nhiều kiểu dáng độc đáo. Những đôi dép bện từ tơ chuối được khách quốc tế ưa chuộng vì độ êm mềm và thoáng mát. Những mảnh sợi vụn cũng vẫn được tận dụng ép thành giấy, làm đèn lồng, thậm chí là giấy vẽ tranh rất ấn tượng.
     
    Sợi chuối đang nhanh chóng có mặt ngày một phổ biến trong các hoạt động sống của con người. Không những dẻo dai, thấm hút tốt, chống cháy, sợi chuối còn kháng nấm mốc, thoáng khí, rất nhẹ, cách âm, cách điện.
     
    Thân chuối sẽ được cho vào máy xé thân chuối, tách sợi, xe chỉ, duỗi sợi, hay dệt sợi,… Các sản phẩm sợi chuối sau đó sẽ được đem dẹt, tạo ra rất nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao trong cuộc sống như: võng, vải,…
     
    Với những đặc tính ưu việt đó, bất cứ thứ gì làm từ sợi bông, sợi gai, sợi len, tre hay gỗ, cũng đều đang được thử nghiệm làm từ sợi chuối. Sợi chuối hiện đã có mặt trong hàng vạn sản phẩm, vật phẩm tiêu dùng như tiền giấy, giấy in, giấy gói, giấy túi lọc, chỉ may, vải, lốp xe hơi, ván ép cao cấp dùng trong du thuyền…

    Scroll