Công nghệ chế biến bánh chùm ngây

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 389 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Moringa Việt Nam

Lĩnh vực áp dụng: Chế biến thực phẩm

  • Bột chùm ngây có gấp 7 lần vitamin C trong quả cam, gấp 4 lần vitamin A trong cà rốt, gấp 3 lần Kali trong chuối, gấp 4 lần Canxi có trong sữa tươi, gấp 25 lần sắt trong cải bó xôi và gấp 2 lần đạm của sữa chua. Ngoài ra, bột làm từ lá chùm ngây còn có hơn 92 chất dinh dưỡng thiết yếu trong cơ thể và hơn 46 chất chống oxy hóa, bảo vệ được sức khỏe và giúp phòng chống nhiều bệnh tật.
     
    Bánh được làm từ bột chùm ngây hiện nay rất được ưa chuộng để làm bánh, nấu ăn, pha nước uống.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Nguyên liệu cần có tương ứng cho 1 bánh:

      - 2 muỗng bột chùm ngây

      - 100g sữa đặc tách đường

      - 150g kem phô mai

      - 2 quả trứng gà

      - 20g bột bắp

      - 40g đường cát

      - 2 lá dứa

      - 100ml nước cốt dừa

      - 1 ít nho khô

     

      - Đun nóng nước cốt dừa cùng lá dứa cho sánh lại và để nguội.

      - Cho kem phô mai và 50g sữa đặc tách đường vào bát, đem hấp cách thủy cho hỗn hợp mịn. Cho hết 50g sữa đặc tách đường còn lại vào, trộn đều và tắt bếp.

      - Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Sau khi tắt bếp hỗn hợp trên khoảng 2 phút thì cho 2 lòng đỏ trứng vào hỗn hợp trộn đều. Tiếp tục cho bột bắp và 2 muỗng bột chùm ngây vào trộn đều.

      - Chuẩn bị 1 cái bát khác để đánh bông 2 lòng trắng trứng, cho đường vào từ từ và đánh thật đều tay.

      - Trút từ từ bát đựng lòng trắng trứng vào bát đựng hỗn hợp đã chuẩn bị ở trên, vừa trút chậm vừa đánh thật đều tay để tạo thành hỗn hợp bột mịn.

      - Sau khi thấy hỗn hợp đã sánh mịn, đổ vào khay hoặc chuẩn bị các khuôn bánh nhỏ để đổ bột vào. Đặt vào lò nướng ở nhiệt độ 100 độ C trong khoảng 1 tiếng. Sau đó tăng lên 120 độ C và nướng thêm 15 phút.

      - Khi bánh nguội bớt, phủ 1 lớp mỏng nước cốt dừa lên trên, sau đó rắc nho khô lên để trang trí. Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh để nước cốt dừa đông lại là có thể thưởng thức.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • • Các bộ phận của cây như lá, rễ, hạt, vỏ cây, quả và hoa chùm ngây có hoạt tính điều hòa hoạt động hệ tim mạch và tuần hoàn, hoạt tính kháng khối u, hạ nhiệt, kháng viêm, chống oxy hóa, bảo vệ gan và kháng nấm…
    • Lá chùm ngây có hàm lượng protein và acid amin lớn, hiện được tổ chức Y tế thế giới WHO và Tổ chức Lương thực thế giới (FAO) xem như là giải pháp dinh dưỡng ưu tiên cho các bà mẹ thiếu sữa và trẻ em suy dinh dưỡng, đồng thời là giải pháp lương thực cho các quốc gia thuộc thế giới thứ ba.

    Scroll