Bột chiết xuất trà xanh

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 44 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH PEROMA Việt Nam

- Xuất xứ: Việt Nam
- Bao bì: 1KG, 5KG, 25KG
- MOQ: 10KG
- Ứng dụng: Sử dụng trong dược phẩm, thực phẩm và mỹ phẩm

  • Trà xanh là một loại trà được chế biến từ lá trà (Camellia sinensis) mà không trải qua quá trình oxy hóa đầy đủ như trà đen. Nó được coi là một trong những loại trà phổ biến nhất trên thế giới và có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trà xanh có thể được sử dụng để pha chế thành nhiều loại đồ uống khác nhau, từ trà xanh nóng đơn giản cho đến các loại trà sữa và trà trái cây.
    Cây chè hay còn gọi trà, có tên khoa học là Camellia sinensis (L.) O.Kuntze. thuộc chi Chè – Camellia, họ Chè – Theaceae thuộc ngành hạt kín Angiospermatophyta, lớp ngọc lan (hai lá mầm) Magnoliopsida, phân lớp sổ Dilleniidae, bộ chè Theales. Ngoài ra, chè còn có danh pháp cũ gồm 2 loại là Thea bokea (chè đen) và Thea viritis (chè xanh) có nguồn gốc ở Vân Nam, Trung Quốc sau đó được phổ biến tại Việt Nam, Nhật Bản, Ấn Độ và nhiều nứớc Châu Á khác.
    Chè là loại cây lâu năm mọc thành bụi hoặc các cây nhỏ, thông thường được xén tỉa để thấp hơn 2 mét khi được trồng để lấy lá. Lá của chè dài từ 4-15 cm và rộng khoảng 2-5 cm. Chè có rễ cái dài. Hoa chè màu trắng ánh vàng, đường kính từ 2,5- 4 cm với 7-8 cánh hoa mọc ở kẽ lá, mùi thơm nhiều nhị. Quả là một nang, thường có 3 ngăn nhưng chỉ có một hạt do các hạt khác teo đi.
    Ở nứớc ta, trà xanh được trồng ở 33 tỉnh (chủ yếu ở Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Quảng Nam, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Đắc Lắc). Các thị trừờng lớn nhất của chè xanh Việt Nam là Pakistan, Đài Loan, Nga, Ba Lan, Trung Quốc, Hoa Kỳ.

    THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CÓ TRONG TRÀ XANH
    Đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới là trà sau nước. Trà xanh thành phần bao gồm chủ yếu là polyphenol (90%), axit amin (7%), theanine, proanthocyanidins và caffeine (3%). Trong số các polyphenol khác nhau, catechin và flavonols (myricetin, caempherol, quercetin, axit chlorogenic, axit coumarylquinic và theogallin) tạo thành các thành phần chính. Trà xanh bao gồm catechin (C), epicatechin (EC), gallocatechin (GC), epigallocatechin (EGC), epicatechin gallate (ECG), epigallocatechin gallate (EGCG) và gallocatechin gallate (GCG). Trong các catechin trên thì EGCG là catechin chiếm tỷ lệ cao 50–80% tổng số catechin, tiếp theo là EGC (9–12%), ECG (9–12%) và EC (5–7%).
     
    Tổng quan về các đặc điểm sinh học khác nhau và các lợi ích liên quan đến sức khỏe của trà xanh 
    Epillocatechin-3-gallate (EGCG) là một polyphenol catechin trong trà xanh có lợi ích sức khỏe tiềm năng và tác dụng điều trị trong bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD), một chứng rối loạn gan phổ biến ảnh hưởng xấu đến chức năng gan và chuyển hóa lipid. Bổ sung EGCG hoặc chiết xuất trà xanh (GTE) đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chuyển hóa lipid, glucose và biểu hiện của các gen liên quan đến tổng hợp lipid. 

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • Các nghiên cứu trên động vật cho thấy trà xanh có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường (loại 1) và làm chậm sự tiến triển khi bệnh đã phát triển. Ở những người mắc bệnh tiểu đường (loại 1), cơ thể của họ tạo ra ít hoặc không có insulin, giúp chuyển hóa glucose hoặc đường thành năng lượng. Trà xanh có thể giúp điều chỉnh lượng glucose trong cơ thể. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng uống trà xanh thường xuyên có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường (loại 2).
    Ngoài ra, các nghiên cứu lâm sàng chứng minh rằng chiết xuất trà xanh có thể tăng cường trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo. Một nghiên cứu cho thấy rằng sự kết hợp của trà xanh và caffeine đã cải thiện việc giảm và duy trì cân nặng ở những người thừa cân và béo phì vừa phải. Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ trà xanh làm giảm LDL nhưng không làm giảm cholesterol HDL và dẫn đến giảm cân.
    Trà xanh làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm mức cholesterol và chất béo trung tính. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu ước tính rằng tỷ lệ đau tim giảm 11% với việc tiêu thụ 3 tách trà mỗi ngày.
     
    Bột chiết xuất trà xanh là một dạng trà xanh được chế biến thành dạng bột mịn. Quá trình chiết xuất bao gồm việc lấy các thành phần quan trọng từ lá trà xanh và sau đó chuyển chúng thành dạng bột thông qua các phương pháp như sấy khô, xay nghiền và chế biến.
    Bột chiết xuất trà xanh thường có màu xanh đậm và mùi thơm đặc trưng của trà xanh. Nó giữ lại nhiều hợp chất có lợi và chất chống oxi hóa, bao gồm catechin, polyphenol và caffeine, nhưng thường có nồng độ cao hơn so với trà xanh thông thường.
    Bột chiết xuất trà xanh có thể được sử dụng để pha chế nhiều loại đồ uống, bao gồm trà xanh nóng, trà xanh lạnh, trà sữa trân châu, sinh tố trà xanh và nước ép trái cây trà xanh. Nó cũng có thể được sử dụng trong chế biến thực phẩm và đồ ăn như kem, bánh ngọt, sô-cô-la và mỹ phẩm.
    Bột chiết xuất trà xanh có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe tương tự như trà xanh thông thường. Các chất chống oxi hóa trong trà xanh có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương gây ra bởi các gốc tự do và có tác dụng chống vi khuẩn. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp tăng cường sự tập trung, giảm căng thẳng và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

    Scroll