Công nghệ nhận diện bằng AI

★★★★☆ ( 3575 đánh giá ) 398
Liên hệ: Công ty TNHH Digitech Solutions
Địa chỉ: E9, đường A2, khu dân cư Tín Phong, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
Điện thoại: 0913 109 530
Email: tamhv@vndigitech.com
Tên đơn vị: Công ty TNHH Digitech Solutions
  • Digitech Solutions là công ty Phần Mềm và Dịch Vụ hướng đến các giải pháp Chuyển đổi số cho các Doanh nghiệp, Tổ chức theo xu hướng 4.0. Công ty hoạt động dựa trên đội ngũ nhân viên Công nghệ năng động, sáng tạo và đội ngũ Quản lý, Chuyên gia, Kinh doanh nhiều kinh nghiệm.
     
    Digitech Solutions đang cung cấp Dịch vụ Đào tạo & Tư vấn Chuyển đổi số, Các giải pháp phần mềm trong các lĩnh vực Thương Mại Điện Tử, Sàn kết nối B2B, Công cụ tăng trưởng khách hàng mới (Referral), Giải pháp đào tạo trực tuyến, Quản lý kinh doanh. Digitech Solutions đang tập trung nghiên cứu các giải pháp Công nghệ 4.0 (Blockchain, AI, IoT, Bigdata) vào thực tiễn với mong muốn hỗ trợ khách hàng tăng trưởng và hiệu quả hơn trong Sản xuất kinh doanh.
    Công nghệ nhận diện bằng AI
    1. Nhận diện đối tượng bằng AI
    Thị giác máy tính (Computer Vision) là một lĩnh vực của AI nhằm giúp máy tính có khả năng nhìn và hiểu được như con người, bao gồm các phương pháp thu nhận, xử lý hình ảnh kỹ thuật số, phân tích và nhận dạng hình ảnh. Computer Vision được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực như Nhận diện mặt người, nhận diện sản phẩm, nhận diện biển số xe, nhận diện sản phẩm lỗi. Chúng tôi đã nghiên cứu và làm chủ model về nhận diện vật thể (Object Detection).
     
    2. Nhận diện khuôn mặt bằng AI
    Hệ thống nhận diện khuôn mặt là ứng dụng máy tính tự động xác định hoặc nhận dạng một người nào đó từ một bức ảnh kỹ thuật số hoặc một khung hình video từ một nguồn video. Một trong những cách để thực hiện điều này là so sánh các đặc điểm khuôn mặt nhận diện từ trước và một cơ sở dữ liệu về khuôn mặt.
     
    Khi đối tượng lọt vào tầm quét của camera, hệ thống sẽ tự động xác định chính xác vị trí khuôn mặt và thực hiện các thuật toán để trích xuất dữ liệu trên khuôn mặt. Trong quá trình di chuyển, đối tượng sẽ giúp hệ thống dễ dàng xác định khuôn mặt hơn.
     
    3. Nhận diện và phân loại hình ảnh bằng AI
    Giải pháp chúng tôi sử dụng mô hình học sâu (deep learning) để phân loại hình ảnh. Để huấn luyện mô hình, chúng tôi sử dụng một tập dữ liệu lớn và đa dạng, bao gồm các loại hình ảnh khác nhau. Khi một hình ảnh được cung cấp cho giải pháp, hệ thống sẽ áp dụng các thuật toán nhận diện và trích xuất đặc trưng để xác định các đối tượng có trong hình. Các bước thực hiện:
    - Huấn luyện từng đối tượng cần nhận diện cho AI.
    - Thực hiện nhận diện, phân loại.
    - Tiến hành kiểm tra chất lượng hình
    - Train bằng video. 
     
    4. Đếm số người bằng AI
    People counting bằng AI là giải pháp tự động đo lường số lượng người vào, ra hoặc có mặt tại một khu vực nhất định bằng AI. Giải pháp này bao gồm: Từ camera hoặc video + module AI sẽ tự động kiểm tra có bao nhiêu người. 
     
    Giải pháp được ứng dụng tại các trung tâm thương mại, các chuỗi cửa hàng bán lẻ, chuỗi phân phối thời trang, hệ thống siêu thị, bảo tàng, nhà ga, sân bay và các khu vực công cộng khác...
     
    Lợi ích của đếm người tự động bằng AI
    - Đo lường hiệu quả hoạt động của các shop trên toàn hệ thống.
    - Đánh giá hiệu quả các chương trình marketing.
    - Nắm bắt xu hướng mua sắm của khách hàng.
     
    5. Đếm sản phẩm bằng AI
    Giải pháp đếm sản phẩm bằng AI giúp doanh nghiệp giám, sát, kiểm đếm số lượng sản phẩm trong dây chuyền sản xuất một cách tự động. Công nghệ đếm sản phẩm được áp dụng nhiều tại các nhà xưởng có quy mô sản xuất số lượng lớn, sản xuất theo dây chuyền.
     
    Một số lĩnh vực áp dụng:
    - Đếm thùng carton trong vận chuyển.
    - Đếm sản phẩm trong dây chuyền đóng gói.
    - Đếm sản lượng hàng trong kho.
    - Băng tải đóng gói và đếm thực phẩm đóng hộp. 

  • HÌNH THỨC HỢP TÁC
  • (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)
    Tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh



    Scroll