Ứng dụng triển khai phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM tại doanh nghiệp kinh doanh ngành thực phẩm

Đây là giải pháp chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động bán và chăm sóc khách hàng, tăng trưởng doanh thu hiệu quả.
Thực trạng kinh doanh ngành thực phẩm
 
Thực phẩm là một ngành rộng lớn và có mức tăng trưởng mạnh mẽ hàng năm. Thực phẩm chiếm một phần đáng kể trong chi tiêu hộ gia đình. Người tiêu dùng chi trả cho thực phẩm chiếm đến 34-40% mức thu nhập. Thị trường ngành thực phẩm bao gồm tất cả thực phẩm tươi sống và thực phẩm đã qua chế biến.
 
Tại Hội thảo “Những xu hướng chính thay đổi môi trường kinh doanh và giải pháp phục hồi cho doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm trong bối cảnh mới” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng với Hội Lương thực, thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức, các chuyên gia góp ý, để thích nghi với xu thế mới trong tiêu dùng, doanh nghiệp cần chú trọng tới việc nghiên cứu sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiện lợi với phương thức bán hàng mới, thuận tiện trong vận chuyển, tối ưu hóa giá trị sử dụng. Đồng thời, doanh nghiệp chủ động và thúc đẩy ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất, kinh doanh như tăng tương tác B2B, B2C và kiểm soát chất lượng từ xa... Ngoài ra, doanh nghiệp tuyển chọn và xây dựng bộ máy tinh gọn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong đó ưu tiên nhân lực có trình độ, kỹ năng phù hợp thời đại kinh tế số; lựa chọn chiến lược và triết lý kinh doanh phù hợp cũng là chìa khóa giúp doanh nghiệp dễ dàng thích ứng với tình hình mới. Mặt khác, doanh nghiệp cũng cần xây dựng hệ thống quản lý rủi ro thông minh, dễ hiểu, dễ tiếp cận để có thể ứng phó với các tình huống phát sinh bất ngờ.
 
Hiện nay, hoạt động bán hàng của doanh nghiệp kinh doanh ngành thực phẩm có sự đặc thù riêng khi phải:
● Quản lý danh mục hàng hóa, danh sách thông tin các đối tác như siêu thị, trường học, cửa hàng thực phẩm.
● Nhân viên kinh doanh phải đi thị trường nhiều và nắm bắt được tình trạng hàng hóa trong kho để có thể cung cấp cho khách hàng ngay và chốt được đơn hàng trực tiếp.
● Nhà quản lý gặp nhiều khó khăn trong quản lý hoạt động chăm sóc khách hàng và hiệu quả làm việc của nhân viên.
 
Vì thế, doanh nghiệp rất vất vả với những tác vụ như quản lý thông tin của đối tác, khách hàng cũng như thông tin hàng hóa, sản phẩm, tồn kho....
 
Theo ông Trần Hoài Bảo Lộc - Trưởng phòng tư vấn giải pháp bán hàng MISA AMIS CRM (Công ty Cổ phần MISA), trong quá trình phân phối thực phẩm đến tay người tiêu dùng hiện nay, áp dụng các giải pháp phần mềm công nghệ là hướng đi tích cực để giải quyết các vấn đề và vướng mắc mà các doanh nghiệp đang gặp phải.
 
 
Giải pháp phần mềm là phương án hiệu quả giúp doanh nghiệp phân phối thực phẩm nhanh chóng thích nghi với môi trường kinh doanh trong thời đại chuyển đổi số. Hơn hết, đây còn là giải pháp để tối ưu năng suất, kết quả kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Mặt khác, vấn đề bán hàng và chăm sóc khách hàng trong thời đại công nghệ cũng rất cần giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ để theo sát quy trình bán hàng, đảm bảo theo sát chỉ tiêu kinh doanh, tăng trải nghiệm khách hàng.
 
Ưu điểm công nghệ và lợi ích triển khai thực tế
 
Ông Trần Hoài Bảo Lộc chia sẻ, MISA AMIS CRM là phần mềm chuyển đổi số hoạt động quản lý bán hàng, nằm trong nền tảng quản trị hợp nhất MISA AMIS.
 
Phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM giúp cải thiện 87% doanh số bán hàng thông qua việc cung cấp:
● Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng bảo mật, an toàn.
● Công cụ hỗ trợ xây dựng quy trình bán hàng bài bản, chuyên nghiệp.
● Quản lý sản phẩm, hàng hóa, đơn hàng, tồn kho, công nợ,... tập trung.
● Quản lý hiệu quả và hiệu suất làm việc của đội ngũ kinh doanh.
● Hệ thống báo cáo và phân tích kinh doanh đa chiều.
 
Từ đó, các nhà quản lý có cái nhìn trực quan, sâu sắc về tình hình hoạt động và hiệu quả kinh doanh thực tế của doanh nghiệp.
 
Điểm nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM ở việc hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp số hoá dữ liệu khách hàng hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh số bền vững. Việc dịch chuyển quy trình trải nghiệm khách hàng hoàn toàn trên một hệ thống giúp doanh nghiệp đảm bảo lưu trữ thông tin khách hàng bảo mật, lịch sử giao dịch được tập trung và nâng cao cơ hội chuyển đổi. Đây chính là những điểm chạm giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian giao dịch, tăng tỷ lệ thắng của sale.
 
 
Tính năng quản lý thông tin liên hệ khách hàng, theo dõi lịch sử chăm sóc và tương tác với khách hàng là điểm đáng chú ý của phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM. Nhân viên kinh doanh mới có thể tiếp nhận bàn giao toàn bộ dữ liệu về thông tin và lịch sử giao dịch với khách hàng trước đó để tiếp tục chăm sóc, bán chéo các sản phẩm phù hợp.
 
Tại Giải thưởng Sao Khuê 2022 được Hiệp hội Doanh nghiệp CNTT và phần mềm VINASA tổ chức vào ngày 23/4 vừa qua, phần mềm MISA AMIS CRM là sản phẩm duy nhất của hạng mục Các sản phẩm, giải pháp số lĩnh vực quản lý bán hàng, phân phối và bán lẻ đạt giải thưởng 5 sao.
 
Quy trình ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng 
 
Bước 1: Nhập dữ liệu danh sách, thông tin khách hàng
Doanh nghiệp thường sẽ phải đối mặt với vấn đề mất danh sách khách hàng khi nhân viên nghỉ việc, đồng thời, nhân viên mới khó nắm bắt toàn bộ nội dung trao đổi từ trước đây với từng khách hàng để tiếp tục chăm sóc cũng như đi thị trường.
 
Do vậy, nhập và cập nhật dữ liệu vào MISA AMIS CRM là việc phải tiến hành thường xuyên. Qua đó, doanh nghiệp vừa phân loại được thông tin khách hàng theo từng nhóm (siêu thị, cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, trường học), vừa quản lý liên hệ của khách hàng (trưởng phòng mua hàng, thủ kho, kế toán, giám đốc) để theo dõi lịch sử chăm sóc và tương tác với khách hàng, rà soát khách hàng tiềm năng...
 
Khi triển khai MISA AMIS CRM, mọi thông tin liên hệ, lịch sử trao đổi, lịch sử mua hàng của doanh nghiệp với đối tác đều được lưu trữ trên phần mềm. Nhà quản lý dễ dàng nắm bắt danh sách khách hàng, thông tin giao dịch, tình hình chăm sóc khách hàng của nhân viên kinh doanh. Nhân viên kinh doanh mới cũng dễ tiếp nhận thông tin tương tác khách hàng từ dữ liệu trao đổi đã được lưu lại.
 
Bước 2: Nhập dữ liệu danh mục hàng hóa/giá cả/chiết khấu
Phân loại danh mục hàng hóa thành các mặt hàng khác nhau (thịt, cá, trứng, rau quả) và quản lý chính sách giá bán theo từng nhóm khách hàng là nhu cầu đặc trưng ở doanh nghiệp kinh doanh ngành thực phẩm.
 
Sau khi nhập dữ liệu đầy đủ, MISA AMIS CRM hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập và quản lý danh mục hàng hóa, giá cả, chiết khấu như: quản lý loại thực phẩm, quản lý giá bán theo đơn giá sau thuế, một hàng hóa có nhiều đơn vị tính, thiết lập chính sách giá theo số lượng và từng nhóm khách hàng khác nhau… Nhờ đó, nhân viên kinh doanh có thể dễ dàng tra cứu thông tin hàng hóa ngay trên phần mềm mọi lúc mọi nơi giúp nhân viên chủ động trong các giao dịch với khách hàng.
 
MISA AMIS CRM cũng tự động tổng hợp và cập nhật theo thời gian thực hơn 30 loại báo cáo như: Báo cáo tình hình thực hiện doanh số, Báo cáo năng lực nhân viên, Tình hình chuyển giao cơ hội, Thống kê số lượng cơ hội… giúp nhà quản lý nắm bắt ngay lập tức tình hình kinh doanh.
 
 
Các báo cáo liên tục tự động cập nhật số liệu mọi lúc, giúp nhà quản lý đánh giá tình hình kinh doanh và có sự điều chỉnh kế hoạch, chiến thuật kinh doanh kịp thời.
 
Bước 3: Quản lý nhân viên kinh doanh đi thị trường
 
Ở doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, nhân viên kinh doanh thường đi thị trường để tìm kiếm cơ hội bán hàng.
 
MISA AMIS CRM hỗ trợ nhà quản lý nắm bắt được thời gian, địa điểm đi tuyến dựa vào định vị của từng nhân viên, quản lý nhân viên làm việc ngoài thị trường khi nhân viên thực hiện check-in, check-out tại địa điểm của khách hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp dễ dàng quản lý tình hình nhân viên đi thị trường mà không cần dùng các hình thức kiểm tra (gọi điện, nhắn tin hay kiểm tra trực tiếp), lại kiểm soát được lộ trình đi tuyến của nhân viên theo thời gian, khoảng cách, từ đó đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.
 
Điều kiện chuyển giao
 
Các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị hoặc cá nhân có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp Công ty Cổ phần MISA để dùng thử 14 ngày miễn phí, hoặc liên hệ Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) để được tư vấn hỗ trợ triển khai.
 
Thông tin liên hệ
1. Công ty Cổ phần MISA
Ông Trần Hoài Bảo Lộc - Trưởng phòng tư vấn giải pháp bán hàng MISA AMIS CRM 
Điện thoại: 0904885833
Email: contact@misa.com.vn
Website: https://amis.misa.vn
 
2. Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) - Phòng Giao dịch Công nghệ
Địa chỉ: 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Hoàng Kim
Scroll