Ứng dụng tẩy rửa siêu âm tiệt trùng trong chế biến thực phẩm

Sản phẩm sau khi được tẩy rửa bằng công nghệ siêu âm, tiệt trùng với tia cực tím, khí ozone sẽ không có tồn lưu bất kỳ loại độc tố nào, giữ được chất lượng và tươi lâu hơn.

 

Tình hình sản xuất và tiêu thụ

Trong chế biến thực phẩm, người ta thường dùng chlorine để khử trùng (thủy sản…) trong công đoạn rửa. Sau khi hoàn tất quá trình rửa, chlorine vẫn còn bám trên sản phẩm (thịt, cá, tôm,...) và tác động gây ra những độc tố như Tri–Halomethans (THMs) gây ung thư và làm biến chất của sản phẩm ban đầu. Mặt khác, hóa chất xử lý nếu không đúng liều lượng cũng gây ngộ độc cấp tính.

Máy tẩy rửa siêu âm và máy tiệt trùng đã xuất hiện từ lâu trên thị trường Việt Nam, cả chế tạo từ trong hay ngoài nước. Tuy nhiên, đây là hai loại máy hoàn toàn tách biệt nhau. Giải pháp nối kết đồng thời hai loại máy trên với giá thành thấp, đảm bảo chất lượng là lời giải cho các doanh nghiệp chế biến thực phẩm sử dụng trong nước và xuất khẩu.

Quy trình và phương pháp tổ chức thực hiện

Điều kiện sản xuất: diện tích tối thiểu 40m2, 02 nhân công vận hành

Quy trình thực hiện

Sản phẩm cần xử lý (siêu âm và tiệt trùng) sẽ được đưa vào hệ thống xử lý thô bằng băng tải. Tại đây sản phẩm sẽ được xử lý thô bằng các biện pháp xử lý cơ học, tùy theo loại sản phẩm (như khuấy trộn, phun áp lực, ly tâm).

Sau quá trình xử lý thô, sản phẩm tiếp tục được băng tải đưa vào hệ thống xử lý đặc biệt. Tại đây, quá trình xử lý bao gồm các giai đoạn như: tẩy rửa siêu âm, khử trùng bằng ozone, tiệt trùng bằng tia cực tím UV, khử trùng bằng nhiệt.

Sản phẩm sau khi qua hệ thống xử lý đặc biệt sẽ đạt các tiêu chuẩn yêu cầu, tiếp tục được băng chuyền đưa đến hệ thống đóng gói bao bì, in nhãn và hạn sử dụng để cho ra thành phẩm.

Ưu điểm của công nghệ. Hiệu quả kinh tế 

  • Hệ thống hoàn toàn tự động.
  • Sản phẩm đầu ra đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Tiết kiệm chi phí nước sạch.
  • Chi phí đầu tư hệ thống chỉ khoảng 800 triệu đồng, giảm 30-50% so với sản phẩm nhập khẩu. 

Thông tin liên hệ chuyên gia, hỗ trợ

Công ty TNHH TM DV Tân Việt Mỹ

Địa chỉ: Số 7, Đường số 2, Khu Dân Cư T30, Ấp 5, xã Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM.

Người liên hệ: Hứa Phú Doãn

Điện thoại: 0942838324

Email: huaphudoan@gmail.com

Scroll