Quy trình xử lý nước thải nhà hàng khách sạn

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 497 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH Xây Dựng- Kỹ Thuật- Môi Trường Việt Anh

Hệ thống xử lý nước thải khách sạn bằng công nghệ AO này giúp xử lý hiệu quả lượng BOD, COD, N và P có trong nước thải khách sạn.

  • - Nước thải khách sạn sẽ chia ra làm 2 nguồn chính, một là nước thải tập trung từ nhà bếp và sinh hoạt của khách và các công nhân viên trong khách sạn. Nước thải tập trung này sau khi qua song chắn rác sẽ đến hố gom.
    - Nguồn thứ hai là nước thải từ hồ bơi (nếu khách sạn có hồ bơi). Nước hồ bơi sẽ theo đường thu nước dưới đáy bể, qua song chắn rác để đến với hố gom nước thải hồ bơi. Tại đây, nước thải hồ bơi sẽ đi qua cột lọc nhằm lọc bỏ các cặn và chất rắn lơ lửng. Phần lớn nước hồ bơi sau khi lọc sẽ tuần hoàn trở lại hồ bơi, còn một số ít sẽ chảy về hố gom để xử lý nước thải.
    - Nước tại bể thu gom chảy qua bể tách dầu mỡ, tại đây dầu mỡ được loại bỏ và đem đi xử lý. Nước thải tiếp tục đi qua bể điều hòa.
    - Nước thải được dẫn vào bể điều hòa để ổn định lại lưu lượng và nồng độ chất thải có trong nước thải trước khi vào các công trình xử lý hóa lý hay sinh học. Trong bể điều hòa có đặt thiết bị sục khí để giúp xáo trộn đều nguồn nước thải cũng như tránh tình trạng cặn lắng xuống đáy bể, xảy ra hiện tượng phân hủy yếm khí dưới đáy.
    - Nước thải khách sạn chủ yếu có lượng COD, BOD cao, ngoài ra, còn chứa nhiều nito và photpho. Vì vậy, công nghệ xử lý nước thải khách sạn được sử dụng chính là công nghệ AO.
    - Nước thải từ bể điều hòa được chuyển qua bể Anoxic, tại đây, các vi sinh vật phân hủy nitơ và photpho. Sau đó, nước thải sẽ qua bể Aerotank.
    - Nước thải sau khi xử lý sơ bộ còn chứa phần lớn các chất hữu cơ ở dạng hoà tan cùng các chất lơ lửng đi vào Aerotank. Tại đây quá trình xử lý sinh học sẽ diễn ra với sự tham gia của các VSV hiếu khí… Các VSV này sử dụng các chất ô nhiễm có trong nước thải như BOD, COD,… làm thức ăn với sự có mặt của oxi. Do đó trong bể Aerotank có bố trí dàn ống phân phối khí nhằm mục đích cung cấp và khuếch tán đều oxi vào trong nước.
    - Nước thải tiếp tục chảy tràn qua bể lắng để lắng lớp cặn VSV chết trong nước thải. Phần bùn cặn sau lắng sẽ được đưa về bể chứa bùn để đem đi xử lý. Phần nước sạch trong bể lắng được đưa qua bể khử trùng. Tại bể khử trùng được châm Clo diệt những vi khuẩn còn sót lại. Cuối cùng nước thải được thải ra nguồn tiếp nhận theo QCVN 14:2018/BTNMT sau khi đạt tiêu chuẩn nước thải khách sạn.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Nước thải khách sạn thuộc tính chất của nước thải sinh hoạt, có thành phần chủ yếu là các chất vô cơ, hữu cơ và vi sinh vật được thể hiện theo bảng sau
     
    thanh-phan-tinh-chat-nt-khach-san.png 

    Scroll