Phần mềm tham chiếu cơ sở dữ liệu tìm kiếm-đối chiếu

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 759 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty Malvern Panalytical

Cơ sở dữ liệu tham khảo để xác định pha.

  • Xác định pha bằng nhiễu xạ tia X có nghĩa là so sánh dữ liệu đo được chưa biết với dữ liệu tham chiếu đã biết. Dữ liệu tham chiếu này thường được lấy từ một hoặc một vài cơ sở dữ liệu. Quá trình so sánh này cũng thường được gọi là tìm kiếm-đối chiếu.
     
    Chất lượng và nội dung của các cơ sở dữ liệu tham khảo khác nhau khác nhau đáng kể, tùy thuộc vào chất lượng dữ liệu và quá trình biên tập. Nói chung, có sự liên hệ giữa giá cả và chất lượng.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Dữ liệu tham chiếu được đo lường và tính toán
    Các mẫu tham chiếu được đo lường thường đạt điểm cao hơn trong xác định pha. Nguồn dữ liệu là một phép đo nhiễu xạ bột thực thực sự trên một vật liệu tinh khiết, được lựa chọn cẩn thận và mang tính đặc trưng. Điều này là khả thi ngay cả khi cấu trúc tinh thể không được biết đến. Một số cơ sở dữ liệu chứa quét bột gốc (quét tham chiếu) bên cạnh mẫu thanh.
    Các mẫu tham chiếu được tính toán luôn đi kèm với dữ liệu cấu trúc tinh thể, theo yêu cầu dành cho các tinh chỉnh Rietveld hoặc phân tích cấu trúc. Nguồn dữ liệu là một thí nghiệm tinh thể đơn trong hầu hết trường hợp. Mô hình thanh lý thuyết được tính toán từ cấu trúc tinh thể, và đôi khi, được tối ưu hóa cho tìm kiếm-đối chiếu.
    Các mẫu tham chiếu thương mại và miễn phí
    Các mẫu tham chiếu trong cơ sở dữ liệu thương mại đã trải qua một quá trình biên tập khắt khe với bài kiểm tra tự động về chất lượng và tính nhất quán của dữ liệu. Chúng được đánh dấu chất lượng và tham khảo chéo đính kèm, đồng thời liên tục được chỉnh sửa lại theo thời gian. Ví dụ điển hình là các sản phẩm PDF2 (dữ liệu đo được) và PDF4+ (dữ liệu đo lường và tính toán) từ ICDD.
    Một mẫu tham chiếu miễn phí hoặc chỉ là một phép đo của một pha thuần túy sử dụng cho mục đích tìm kiếm-đối chiếu; hoặc được tính toán từ một cấu trúc tinh thể (đơn) đã biết. Chất lượng thường không được ghi lại và thường thiếu nhiều dữ liệu bổ sung (vật lý và hóa học). Các bộ sưu tập các mẫu tham chiếu đo lường miễn phí thường nhỏ và phục vụ các mục đích cụ thể như phân tích đặc điểm sỏi thận.
    Cơ sở dữ liệu riêng về cấu trúc tinh thể
    Các cơ sở dữ liệu này không thể được sử dụng trực tiếp để xác định pha. Ví dụ điển hình là cơ sở dữ liệu cấu trúc tinh thể ICSD thương mại và COD miễn phí. Chúng được sử dụng cho việc định lượng pha không tiêu chuẩn bằng phương pháp Rietveld.
    Một giải pháp thay thế miễn phí dựa trên cấu trúc tinh thể COD và có thể được tải xuống để sử dụng được ngay từ website COD.
    Bộ sưu tập các mẫu đã tính toán miễn phí có thể rất lớn. Kích thước của chúng chỉ phụ thuộc vào số lượng cấu trúc tinh thể.
    Cơ sở dữ liệu tham chiếu người dùng và đặc biệt
    Các cơ sở dữ liệu này thường nhỏ và chứa các chất tinh khiết được đo hoặc thậm chí là hỗn hợp pha. Phần mềm HighScore hỗ trợ bất kỳ số lượng cơ sở dữ liệu tham chiếu do người dùng định nghĩa nào được sử dụng riêng hoặc trong bất kỳ nhóm kết hợp nào. Một ví dụ khác về cơ sở dữ liệu thương mại cho một mục đích cụ thể là CanDI-X của Malvern Panalytical. Cơ sở dữ liệu tìm kiếm-đối chiếu này dựa trên các chất được kiểm soát đo lường, tạo đặc trưng riêng so với các phương pháp khác.

    Scroll