Hệ thống kho thông minh

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 715 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu và Dịch vụ Thiên Bảo

Giải pháp xây dựng hệ thống kho thông minh

  • Là hệ thống kho tự động hoàn toàn (dùng các khung kệ chứa hàng có khả năng nâng cấp và cải tạo sức chứa, robot cấp và lấy hàng tự động, băng tải để di chuyển hàng hóa sang các dây chuyền đóng gói, cùng phần mềm để điều khiển và lưu trữ thông tin). Với khả năng có thể đặt hàng, xuất nhập hàng hoặc lấy thông tin trực tiếp từ đó thực hiện các giao dịch không cần giấy tờ mà không cần qua thủ kho thông thường, các hoạt động đều được ghi lại một cách tự động để truy vấn khi cần.
     
    Các yêu cầu xuất nhập hàng (lệnh xuất nhập): Chỉ cần dựa trên nội dung hàng hóa ( tên hàng, tên lot, tên khách hàng, ngày đặt hàng,…). Hệ thống sẽ tự xác định vị trí lấy hàng khi xuất ( hoặc tự tìm vị trí cất hàng khi nhập nếu không chỉ định vị trí, ưu tiên sắp xếp theo thứ tự ngày nhập hoặc ngày sản xuất để đảm báo nguyên tắc FIFO – First In First Out), do đó thao tác xuất nhập, báo cáo…rất đơn giản, thuận tiện.
     
    Hệ thống kho sử dụng cho các loại pallet với đa dạng về kích thước cũng như các loại hàng có thể nâng bằng xe nâng. Bên cạnh đó kết cấu kho được thiết kế đơn giản, thi công nhanh, chịu rung chấn và lực gió cao hơn kết cấu truyền thống nên dễ dàng cho dự phòng phát triển mở rộng.
     
    Hệ thống tự động hoàn toàn, dễ dàng vận hành, bảo trì và an toàn khi hoạt động. Do được kế thừa các giải pháp tự động hóa, mạng truyền thông từ Châu Âu, cùng với phần mềm được lập trình bởi các kỹ sư người Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng.
     
    Hệ thống có độ ổn định cao và giá thành đầu tư rất kinh tế, chi phí vận hành thấp. Do là một sản phẩm được thiết kế, sản xuất hoàn toàn nội địa, hết hợp chặt chẽ các chuyên ngành từ thiết kế xây dựng, cơ khí, tự động hóa, hệ cơ sở dữ liệu và một quy trình vận hành hợp lý, đáp ứng nhu cầu đa dạng, dễ dàng và chặt chẽ trong quản lý hàng hóa chuyên nghiệp, nên chúng tôi đảm bảo cho khách hàng sự đầu tư tối ưu nhất.
     
    Chuẩn truyền thông chính được chúng tôi triển khai trong dự án này là PROFIBUS với khả năng truyền thông xa hàng trăm mét, bảo bảo việc nối mạng các thiết bị ở xa một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tất cả hoạt động hệ thống được máy tính với Profibus Master card điều khiển và giám sát. Hệ thống phần mềm rất linh hoạt nên dễ dàng đáp ứng nhu cầu riêng của từng khách hàng về việc nâng cấp sau này.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • - Phần mềm và cơ sở dữ liệu được xây dựng trên nền Visual C# (Visual Studio.Net 2010) và SQLserver Express 2012 của Microsoft.
    - Phần mềm điều khiển robot, đảm bảo tính hoạt động theo thời gian thực (realtime performance), được phát triển trên nền TwinCAT 2, giúp cấu hình và lập trình điều khiển thiết bị.
    - Lưu trữ các thông tin về hàng tồn, tổng giá trị hàng tồn, thời gian tồn, hàng hóa quá hạn cần đưa ra thị trường nhanh nhất có thể, thông tin người vận hành, giờ giấc và ngày lấy hàng/nhập hàng, hàng bán chạy, hàng trữ kho lâu,...Tất cả thông tin được đảm bảo hiển thị theo thời gian thực.
    - Trạng thái và vị trí robot trong hệ thống, các tín hiệu cảm biến gắn trên robot được thể hiện rõ ràng nhất.
    - Cho phép theo dõi các thông tin kho hàng qua các phần mềm (App) chạy trên điện thoại hoặc máy tính bảng. (Phiên bản nâng cấp thêm)
    - Hệ thống kho tự động tối ưu không gian, trong đó các băng tải hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đến các dây chuyền khác có liên quan, tự động sắp xếp thứ tự các pallet và có khả năng truy xuất pallet bất kỳ.
     
    * Tổng quan cấu hình một hệ thống phần cứng bao gồm:
    - Phần mềm và cơ sở dữ liệu được viết trên nền Visual Studio.Net 2010 và SQLserver Express 2012 của Microsoft.
    - Phần mềm TwinCAT 2, giúp cấu hình và lập trình PLC điều khiển thiết bị.
    - Máy tính có hỗ trợ khe cắm PCI bất kỳ hiện có trên thị trường.
    - Card truyền thông Profibus PCI hoặc EtherCAT, Ethernet TCP/IP.
    - Các thiết bị truyền thông tiêu chuẩn Profibus hoặc Ethernet của hãng Beckhoff (CHLB Đức).
    - Mô-tơ AC, các biến tần và các bộ điều khiển chuyển động Servo có hỗ trợ các chuẩn truyền thông liên quan.
    - Các khay nhựa chứa hàng và khung kệ bằng kim loại.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Tiết kiệm chi phí vận hành, tự động hóa việc xếp kho.
    - Giảm số lượng nhân công, xe nâng chuyên dụng và bộ máy quản lý.
    - Bảo đảm an ninh an toàn cho việc quản lý hàng hóa của doanh nghiệp.
    - Hiện đại và có thể mở rộng dễ dàng.

    Scroll