Dây chuyền sản xuất snack khoai tây, khoai lang

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 94 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Chế Tạo Máy Thiên Phú

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều mô hình máy cho dây chuyền sản xuất snack khoai tây, khoai lang. Tùy vào năng suất thực tế của từng nhu cầu Thiên Phú sẽ tư vấn cho bạn những loại máy cần thiết và phù hợp cho một quy trình chế biến dòng sản phẩm này.

  • QUY TRÌNH SẢN XUẤT BÁNH SNACK KHOAI TÂY

    Sau đây là các bước cũng như các thiết bị máy làm snack khoai tây trong một quy trình sản xuất khoai tây chiên chuẩn nhất.

    RỬA VÀ GỌT VỎ KHOAI TÂY

    Bước đầu tiên trong quy trình làm snack khoai tây là rửa và gọt vỏ khoai. Khoai tây sống sẽ được mang đi rửa sạch, loại bỏ bùn đất và gọt vỏ.

    Máy rửa và bóc vỏ khoai tây tại các cơ sở sản xuất khoai tây chiên lớn là loại máy rửa với con lăn bàn chải vừa có tác dụng làm sạch bùn đất, vừa có khả năng chà tróc vỏ khoai tây. Máy có hệ thống ống phun nước làm trôi cặn bẩn, giúp thu được khoai tây đã bóc vỏ sạch.

    THÁI LÁT KHOAI TÂY VỚI MÁY CẮT RAU CỦ

    Bước thứ 2 trong dây chuyền sản xuất khoai tây chiên là thái lát khoai tây. Khoai sau khi làm sạch sẽ được mang đi cắt lát với độ dày từ 1,7-1,85 mm.

    Bạn có thể sử dụng máy cắt rau củ để thái lát khoai tây. Máy cắt rau củ có khả năng điều chỉnh độ dày mỏng tuỳ ý của những lát cắt với kích thước 2, 6, 8, 10, 20 mm. Sử dụng máy cắt rau củ năng suất cao để thái lát khoai tây là một lựa chọn vô cùng hợp lý.

    Sau khi thái lát, khoai cần được mang đi rửa trước khi chiên. Nên sử dụng một hệ thống rửa ngược dòng để tiết kiệm nước và hàm lượng tinh bột trong khoai, giúp giảm độ cháy cặn trong quá trình chiên.

    CHIÊN KHOAI TÂY VỚI BẾP CHIÊN NHÚNG CÔNG NGHIỆP

    Chiên là bước quan trọng nhất trong dây chuyền sản xuất snack khoai tây Trước khi cho khoai vào chiên, bạn hãy chần khoai tây với nước nóng. Việc chần đều từng lát sẽ giúp màu khoai đồng đều vì công đoạn chần khoai sẽ làm giảm bớt lượng đường bên trong khoai. Sau khi chần, hãy rửa các lát khoai thêm một lần nữa, để ráo nước rồi mới đem đi chiên.

    Bạn cần phải chiên khoai ngập dầu với nhiệt độ được giữ ở mức 175-190ºC. Thời gian chiên khoai tây là khoảng 3 phút. Không nên để các lát khoai trong dầu chiên lâu, khoai sẽ dễ bị cháy.

    Ở công đoạn chiên khoai tây, bạn nên sử dụng bếp chiên nhúng công nghiệp. Với bếp chiên nhúng, bạn chỉ cần xếp khoai tây vào lồng chiên và nhúng ngập vào dầu sôi. Bếp chiên nhúng công nghiệp sử dụng rất đơn giản: cho dầu ăn vào, mở công tắc, điều chỉnh nhiệt độ, đợi dầu sôi và cho khoai tây vào chiên. Thiết kế lồng chiên dạng lưới inox lỗ tròn cứng cáp, chịu nhiệt và lực tốt sẽ giúp việc chiên khoai tây trở nên dễ dàng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    LÀM NGỘI VÀ PHÂN LOẠI

    Ở cuối máng, băng tải lưới thép kéo ra các lát khoai tây vừa chiên. Ở băng tải lưới này, dầu thừa sẽ chảy xuống phần dưới băng tải và các lát khoai bắt đầu nguội dần nhờ hệ thống quạt làm nguội cùng với băng tải. Tiếp đến, Khoai tây được chuyển sang một máy phân loại quang học chọn ra bất kỳ lát khoai bị cháy nào và loại bỏ chúng bằng luồng không khí.

    DÒ KIM LOẠI VÀ ĐÓNG GÓI

    Khoai tây chiên được chuyển đến một máy đóng gói. Trọng lượng cân khoai tây chiên đã được cài đặt sẵn, đồng thời máy dò kim loại sẽ kiểm tra thành phẩm thêm một lần nữa để tránh các vật lạ như mảnh kim loại rớt ra từ thiết bị trong suốt quá trình chế biến có thể lẫn vào khoai tây hoặc được nhặt trong quá trình chiên.

    Scroll