Công nghệ xử lý mùi tòa nhà, chung cư, cao ốc

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 319 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH Xây Dựng- Kỹ Thuật- Môi Trường Việt Anh

Chất có mùi khuếch tán rất mạnh các phân tử của nó vào trong không khí, con người hít thở các phân tử nói trên vào khoang mũi và xảy ra sự thẩm thấu của các phân tử gây mùi vào lớp màng tế bào của biểu mô tiếp nhận mùi của khứu giác kèm theo các phản ứng hóa học khác nhau, tạo thành xung điện sinh học. Các xung điện được thần kinh khứu giác khuếch đại và chuyển lên não.

  • - Khí thải phát sinh chủ yếu từ quá trình phân hủy kỵ khí của hầm tự hoại và quá trình hoạt động xử lý hiếu khí của vi sinh vật trong hệ thống xử lý. Thành phần chủ yếu là khí CH4, NH4+,NH3, H2S, NOx, và các chất hữu cơ bay hơi …
    - Dòng khí này được thu gom và dẫn qua module xử lý mùi, trong module xử lý mùi được thiết kế hai quá trình xử lý riêng biệt, bao gồm quá trình xử lý bằng vi sinh vật và quá trình xử lý bằng khí oxy hóa mạnh.
    - Trong dòng khí thải có mang các chất hữu cơ bay hơi (hidrocabon - CH) và hợp chất khí gây mùi. Vi sinh vật sử dụng hổn hợp khí này, làm thức ăn để sinh trưởng và phát triển tăng sinh khối. Vi sinh vật được bơm tuần hoàn liên tục, phân phối đều lên giá thể có trong hệ thống xử lý, nhằm làm tăng khả năng tiếp xúc của vi sinh vật với các hợp chất gây mùi.
    - Quạt hút hoạt động với công suất phù hợp, tạo sự chênh lệch áp suất trong hệ thống làm cho dòng khí lưu thông ổn định. Sau khi qua quá trình xử lý vi sinh, hổn hợp khí được đưa vào ngăn xử lý oxy hóa. Trong ngăn oxy hóa, khí O3 được tạo ra liên tục bởi máy khử mùi. Khí O3 phản ứng bẻ gảy các liên kết phân tử của hợp chất khí gây mùi khó phân hủy, tạo ra O2, CO2, H2O, N2… Trong ngăn này có bố trí các vách zích zắc, làm cho khả năng tiếp xúc của hai dòng khí và thời gian phản ứng của dòng khí thải với khí O3 đạt hiệu suất cao nhất

    Scroll