Những dự án khởi nghiệp công nghệ thông tin với xu hướng hiện nay

Điểm qua 4 ý tưởng dự án khởi nghiệp công nghệ thông tin, những ý tưởng khởi nghiệp này được nhiều bạn sinh viên chọn để phát triển kỹ năng chuyên môn.

Bắt đầu một dự án khởi nghiệp công nghệ thông tin đòi hỏi cần hiểu biết nhiều về các kĩ năng IT cũng như xu thế thị trường. Từ những việc đơn giản như xem các thông số kỹ thuật, sửa chữa những lỗi cơ bản cho đến các dòng linh kiện máy tính hay những phụ kiện cho chiếc laptop của mình.

Những dự án khởi nghiệp công nghệ thông tin

Điểm qua 4 dự án khởi nghiệp công nghệ thông tin với xu hướng hiện nay. Đây cũng là những ngành nghề mới được nhiều bạn sinh viên lựa chọn để phát triển kỹ năng chuyên môn.

 

Tìm hiểu những dự án khởi nghiệp công nghệ thông tin với xu hướng hiện nay

Tìm hiểu những dự án khởi nghiệp công nghệ thông tin với xu hướng hiện nay

Thiết kế web theo chuẩn SEO

Công việc không mấy xa lạ và liên quan trực tiếp với chuyên môn các lập trình viên. Để xây dựng nhóm thiết kế bài bản, bạn cần nắm 3 nội dung chính cũng như vị trí tương ứng gồm: thiết kế, lập trình và tester. Trong trường hợp mới bắt đầu, một người có thể đảm nhận ba vị trí cùng một lúc nhưng điều này rất hạn chế về chất lượng sản phẩm.

Việc lập trình và thiết kế hiện nay liên quan rất lớn đến thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm Google. Các bạn cần nắm các yếu tố về SEO, bởi nếu không bạn sẽ code ra những trang web chẳng có bất cứ tác dụng gì. Yếu tố chuẩn SEO hiện nay luôn nhận được sự quan tâm của những người làm digital makerting.

Ngoài ra, nhóm của bạn cũng vấn 1 người chuyên sales để tìm kiếm khách hàng nhận những dự án bên ngoài đảm bảo lúc nào cũng có việc.

 

Dự án khởi nghiệp công nghệ thông tin 2

Thiết kế web chuẩn SEO là ngành được ưa chuộng liên quan trực tiếp với chuyên môn ngành công nghệ thông tin

Digital Marketing

Digital Marketing là một nghề khá mới mẻ ở Việt Nam trong những năm vừa qua.Với sự bùng nổ của mạng xã hội, Google cũng như các phương tiện truyền thông online khác, Marketing online đang dần trở thành sân chơi có sức cạnh tranh không kém bất cứ ngành nghề nào.

Công việc chắc chắn là rất nhiều: SEO, quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, xây dựng Group, Fanpage, Email Marketing hay quảng cáo App qua những hình thức Online. Marketing Online đang được chú trọng, giúp thương hiệu được PR nhanh chóng đến tay người tiêu dùng và hiệu quả hơn phương thức Marketing truyền thống rất nhiều.

Tại sao Marketing Online phù hợp với dân IT? Bởi nó liên quan đến việc xây dựng các trang web, các ứng dụng và vẫn cần những dòng code để tạo ra các tool hỗ trợ cho công việc. Bên cạnh đó, cho dù bạn không có tư duy kinh tế, bạn không giỏi ăn nói, bạn vẫn có thể tận dụng vốn hiểu biết của mình để tiếp cận khách hàng qua những công cụ trực tuyến.

Dự án khởi nghiệp công nghệ thông tin 3

Marketing online đang dần trở thành sân chơi có sức cạnh tranh không kém bất cứ ngành nghề nào

Dạy lập trình/Dạy lập trình Online

Để có thể dạy được người khác, hãy chắc chắn rằng chuyên môn của bạn là tốt trước đã. Bạn cần có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm lập trình thực tế, có thể giải quyết các bài toán một cách nhanh chóng, ít mắc lỗi và đặc biệt là áp dụng những công nghệ mới nhất, thiết thực nhất. Xu hướng hiện tại ngoại trừ việc dạy trực tiếp thì việc dạy online, dạy bằng video cũng đang dần trở nên phổ biến. Hãy thử hướng đi này nếu bạn có khả năng truyền đạt khi đứng trước máy quay nhé.

Dự án khởi nghiệp công nghệ thông tin 4

Để có thể dạy lập trình, bạn cần nắm vững kiến thức chuyên môn

Kinh doanh các thiết bị công nghệ thông tin

Các ứng dụng của ngành công nghệ thông tin là những vật dụng rất thân thuộc với tất cả mọi người và nhất là những người đam mê công nghệ . Đây chắc chắn là món hàng mà dân CNTT có thể hiểu biết nhiều và dễ dàng làm chủ hơn ai hết.

Bạn có thể bắt đầu dự án khởi nghiệp của mình bằng cách trao đổi các thiết bị công nghệ trên các trang trao đổi thông tin để thử nghiệm. Các kênh giúp bạn tiếp cận với khách hàng là Forum, Group hay bán hàng trên web. Không cần địa điểm cũng như vốn như hình thức Marketing truyền thống, bạn vẫn có thể xây dựng thương hiệu của riêng mình và thu lại lợi nhuận từ mặt hàng này. Thêm vào đó, cũng là cách PR cho thương hiệu của mình được phủ rộng hơn và mọi người biết đến.

Dự án khởi nghiệp công nghệ thông tin 5

Tìm hiểu hệ thống riêng để hướng đến khách hàng tiềm năng

Khi đã định hướng được dự án khởi nghiệp công nghệ thông tin, bạn nên lựa chọn những hệ thống có thể cung cấp khách hàng tiềm năng. Hệ thống Techport được thiết kế, vận hành theo hướng đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng qua việc cho phép các thành viên được tự chủ mọi hoạt động giao dịch của mình trong hệ thống; cung cấp các giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp, các tiện ích giúp thành viên chủ động trong quá trình tìm kiếm, lựa chọn và kết nối với nguồn cung CN&TB, các nhà tư vấn, các nhà đầu tư.

Các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu dự án khởi nghiệp công nghệ thông tin có nhu cầu tìm kiếm đối tác có thể sử dụng hệ thống để giới thiệu sản phẩm của mình đến các nhà đầu tư… Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ 84-028-38221635 để được giải đáp thắc mắc.

Scroll