Giải pháp quản lý và thu phí đỗ xe qua thiết bị di động

( 227 đánh giá ) 1760 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Hiện nay, điện thoại di động trở thành thiết bị không thể thiếu của tất cả mọi người. Thông qua giải pháp này, tài xế có thể sử dụng tài khoản trả trươc kết nối với số điện thoại di động hoặc sử dụng dịch vụ Mobile Payment của các nhà mạng hay ngân hàng liên kết với bảng số xe. Việc tìm kiếm và thanh toán đỗ xe trở nên dễ dàng hơn khi tài xế dùng điện thoại gọi, nhắn tin đến số cố định hoặc dùng Mobile Apps kết nối hệ thống qua mạng di động để kích hoạt việc tính thời gian đỗ xe và trừ tiền trong tài khoản trả trước. Có hai cách:

    •     Nhắn tin một lần để đỗ xe theo lượt với thời gian cố định. Việc trừ tiền sẽ được tiến hành ngay sau khi hoàn tất giao dịch đỗ xe.
    •     Nhắn tin để thông báo thời gian bắt đầu đỗ xe, khi kết thúc đỗ xe thì nhắn tin lần nữa để thông báo kết thúc việc đỗ xe. Hệ thống sẽ tính tiền đỗ xe và trừ vào tài khoản sau khi kết thúc đỗ xe.

    Mục tiêu giải pháp

        Hướng dẫn, chỉ đường cho các tài xế dễ dàng tìm vị trí đỗ xe khi cần.
        Khắc phục những hạn chế tồn tại của thu phí đỗ xe hiện nay.
        Ứng dụng những công nghệ hiện đại vào quản lý và điều tiết trật tự giao thông.
        Giải quyết nhu cầu gửi xe của các chủ phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông.
        Nâng cao tính tự giác của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về dừng và đỗ xe. Góp phần làm tăng mỹ quan đô thị.
        Tạo nguồn thu cho ngân sách thành phố.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB

  •     Đơn giản và thuận lợi cho tài xế lựa chọn thời gian đỗ xe tùy theo nhu cầu, kiểm tra đối chiếu thời gian, chi phí đỗ xe và nhận được tổng hợp chi phí cuối tháng.
        Áp dụng cho nhiều hình thức thu phí đỗ xe theo lượt, thời gian, đặc biệt là thu phí lũy tiến. Có phiếu thu đỗ xe cho tài xế.
        Giảm số lượng nhân công cho công tác thu phí. Giảm rủi ro, thất thoát trong việc sử dụng tiền mặt để thanh toán.
        Hệ thống triển khai nhanh, uyển chuyển theo nhu cầu quản lý đỗ xe: tuyến đỗ xe ngày chẳn, ngày lẻ, không cho phép đỗ xe giờ cao điểm.
        Giúp chủ phương tiện và tài xế tối ưu thời gian đỗ xe để chia sẻ chỗ đỗ cho các phương tiện khác và giải quyết nhu cầu đỗ xe ngày càng tăng ở các khu vực trung tâm. Tài xế có thể biết danh sách các điểm đỗ xe còn trống, tránh việc chạy lòng vòng tìm chỗ đỗ xe, cập nhật thông tin tình trạng giao thông trong khu vực (ùn tắc, ùn ứ, ngập đường ...)
        Thu phí chính xác, xác nhận thời gian đỗ xe thông qua tin nhắn SMS.
        Nhân viên kiểm soát căn cứ vào thông tin thanh toán và bảng số xe để giám sát.
        Không tốn chi phí đầu tư cho các thiết bị bán vé hay thiết bị đếm thời gian đỗ xe trên vỉa hè.
        Chi phí vận hành thấp.
        Cung cấp đầy đủ thông tin về nhu cầu đỗ xe và hiệu suất của các điểm dừng đỗ xe để quản lý giao thông.

    Scroll