Techmart chuyên ngành tháng 9 năm 2024: Hệ thống xử lý khí thải bằng phương pháp Cyclon ướt

Công ty cổ phần Công nghệ xử lý nước và Môi trường ETM (ETM) đã tiến hành nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Cyclone ướt để thu gom bụi. Phương pháp này đã chứng minh được hiệu quả lọc bụi cao hơn đáng kể so với Cyclone khô, hứa hẹn mang lại giải pháp tối ưu cho vấn đề xử lý bụi bông trong ngành dệt may.
Công ty ETM sở hữu đội ngũ kỹ sư, chuyên viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết. Với cơ sở hạ tầng đồng bộ cùng công nghệ tiên tiến, hiện đại cũng là thế mạnh giúp ETM chinh phục thị trường, mang đến cho khách hàng những công trình chất lượng cao.
 
Đến với Techmart “ Công nghệ xanh, năng lượng tái tạo và xử lý môi trường phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”, ETM giới thiệu “Hệ thống xử lý khí thải bằng phương pháp Cyclon ướt” chuyên sử dụng cho các nhà máy sản xuất có phát sinh bụi và khí thải gây ô nhiễm môi trường như CO, CO2. NOx, SOx, hợp chất của Amoni, phenol, hơi axit…
 
 
 
Hiện nay có hai phương pháp lọc bụi phổ biến là sử dụng túi lọc bụi vải PP và Cyclone khô. Túi lọc vải PP có giá thành rẻ, nhưng dễ bị tắc nghẽn và cần vệ sinh thường xuyên. Trong khi đó, Cyclone khô có cấu tạo đơn giản, vận hành dễ dàng và không bị ảnh hưởng bởi nồng độ bụi cao, nhưng hiệu quả lọc bụi lại chưa đạt yêu cầu. Cyclone ướt là một thiết lọc bụi kiểu ướt, hoạt động dựa vào nguyên lý sử dụng lực ly tâm kết hợp với nguyên lý tiếp xúc giữa dòng khí mang bụi với dòng chất lỏng, bụi trong dòng khí bị chất lỏng giữ lại và thải ra ngoài dưới dạng cặn bùn.
 
Khí thải được thu gom từ ống khói sẽ đi vào ống thu gom tập trung, các quạt tại từng khu vực đẩy khí vào cyclone, dòng khí được đưa vào ống tâm cyclone, tại đây bố trí các đầu phun nước có tác dụng hạ nhiệt dòng khí, đồng thời kết dính các hạt bụi, tại đáy thiết bị có các cánh nghiêng tạo thành dòng chuyển động xoáy trong cyclone. Dòng khí thải sẽ theo cánh hướng dòng xoáy ngược lên, các hạt bụi cũng theo đó va đập vào thành cyclone do lực ly tâm sẽ rơi xuống đáy thiết bị. Phần bụi này được xả ra ngoài nhờ ống xả bùn, và được đi vào quá trình xử lý bùn. Khí sau khi xử lý đi ra khỏi thiết bị được đưa sang tháp hấp thụ.
 
Bản chất của quá trình này là sử dụng dòng chất lỏng (ví dụ nước…) để kết dính bụi kết hợp với lực ly tâm để tách bụi ra khỏi dòng khí. Quá trình này được xem như một quá trình hấp phụ. Chất hấp phụ là dòng chất lỏng (được sử dụng nhiều nhất là nước) chất bị hấp phụ là bụi và một số chất dễ hòa tan. Do quá trình hấp phụ này nên một số khí độc trong dòng khí này cũng được loại bỏ ra khỏi dòng khí.
Khí thải sau khi qua hệ thống xử lý đạt cột B theo tiêu chuẩn QCVN 19:2009/BTNMT và QCVN 20:2009/BTNMT.
 
 
Ưu điểm của hệ thống
Với thiết kế linh hoạt, hệ thống có thể được tùy chỉnh để phù hợp với mọi quy mô và nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống còn có những ưu điểm vượt trội như: vận hành đơn giản, tiêu tốn ít năng lượng, dễ bảo trì, sửa chữa và sử dụng những nguyên vật liệu phổ biến, dễ tìm kiếm. Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu mà còn góp phần tiết kiệm chi phí vận hành lâu dài. Đặc biệt, hệ thống đạt hiệu suất xử lý cao, đảm bảo chất lượng khí thải đầu ra đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường nghiêm ngặt.
 
Techmart chuyên ngành “Công nghệ xanh, năng lượng tái tạo và xử lý môi trường phục vụ chuyển đổi công nghiệp trên địa bàn TP.HCM”, diễn ra từ ngày 21-25/9/2024 tại trục đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. Quý vị quan tâm vui lòng đăng ký tham dự tại đây và để được tư vấn miễn phí với chuyên gia đăng ký tại đây.
 
Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM
Phòng Giao dịch Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (028) 3822 1635; Fax: (028) 3829 1957
Điện thoại di động: 0989368985 (Chị Diệu Trang)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC VÀ MÔI TRƯỜNG ETM
Điện thoại: 0923 392 868
Email: etm.ckmt@gmail.com
Techport.vn - Công ty CP CN xử lý nước và Môi trường ETM
Scroll