TP. HCM giới thiệu máy sấy năng lượng mặt trời tại Nha Trang

Trước thực trạng môi trường bị ô nhiễm nặng nề, cuộc sống con người đang bị ảnh hưởng rất lớn,một công ty tại TP.HCM quyết định chung tay bảo vệ môi trường bằng cách phát triển các hệ thống, thiết bị sấy sử dụng sức nóng mặt trời thay vì đốt gỗ hoặc nguyên liệu hóa thạch như than, dầu mỏ….
Trong khuôn khổ sự kiện triển lãm và hội nghị “Khoa học và công nghệ phát triển nông nghiệp vùng Duyên hải Nam Trung Bộ - Tây Nguyên năm 2018, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM có 11 đơn vị tham gia với 12 gian hàng, trưng bày, giới thiệu hơn 70 công nghệ và thiết bị. Trong đó, nổi bật có Công ty CP Máy nông nghiệp Santavi tham gia trưng bày, giới thiệu các công nghệ và thiết bị sấy, điển hình là máy sấy năng lượng mặt trời rất phù hợp với vùng Duyên hải Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Sản phẩm được đông đảo cá nhân và doanh nghiệp tham dự sự kiện quan tâm.

 

Sấy là công đoạn phổ biến trong ngành chế biến lương thực – thực phẩm nói chung và xử lý, bảo quản nông sản. Công nghệ sấy năng lượng mặt trời tuy đầu tư cao nhưng nó mang lại một nguồn nhiệt sạch, phù hợp với sản xuất thực phẩm, nông sản mà không hình thức nào có thể sánh được. 

Sức nóng mặt trời được hấp thụ bằng các module (mô-đun) năng lượng do chính công ty chế tạo. Module này có một lớp sắt móng được sơn đen, cuốn dạng song, bao bọc trong một lớp mica cong phía ngoài. Khi ánh sáng mặt trời đi qua lớp mica, sẽ bị lớp sắt đen hấp thụ và bị nhốt lại theo nguyên lý hiệu ứng nhà kính. Dòng không khí trong module bị đốt nóng, có thể lên tới 70-800C, sẽ được hệ thống quạt đưa vào buồng sấy. 

Máy sấy năng lượng mặt trời bao gồm các bộ phận chính như sau:
Module thu nhiệt:
Các module được ghép hợp lý với nhau để thu được nhiệt nhiều và ổn định nhất. Thường, MÁY SẤY HAI TẤN sẽ thiết kế đặt trên mái nhà xưởng. Việc này sẽ giúp nhà xưởng bớt nóng nực vào mùa hè.Trong các xưởng mà MÁY SẤY HAI TẤN đã lắp đặt, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 25-290
Các module sẽ được nối với nhau bằng hệ thống ống trao đổi nhiệt. Trong một số trường hợp đặc biệt, chúng tôi có thể thiết kế hệ thống lọc bụi cho khí sấy.


Module thu nhiệt

 
Buồng sấy
Buồng sấy được MÁY SẤY HAI TẤN thiết kế phù hợp với từng dạng sản phẩm và từng kiểu đảo vật sấy. Về cơ bản trong buồng sấy được chế tạo kín, có lớp bảo ôn cách nhiệt nhằm bảo vệ người lao động trong xưởng sản xuất.
Buồng sấy thông thường là dạng phòng kín, vật sấy được đặt lên các khay tĩnh.
Buồng sấy đặc biệt có thể thiết kế cho hệ thống băng tải di chuyển vật sấy liên tục.

Buồng sấy

Hệ thống đối lưu gió

Trong công nghệ sấy, hệ thống gió và thoát ẩm là yếu tố quan trọng nhất bên cạnh nhiệt độ. Hệ thống đối lưu gió được thiết kế phù hợp từng loại sản phẩm trong từng yêu cầu. Sấy sản phẩm dạng lát sẽ sử dụng kiểu đảo chiều gió, hướng gió dọc, sấy hải sản, các loại cá sẽ sử dụng kiểu thoát ẩm ngang, sấy trái cây sử dụng kiểu xuyên trục….

Với hệ thống sấy năng lượng mặt trời, công ty không áp dụng kiểu tuần hoàn khí nóng. Thông thường, nhiệt do mặt trời cung cấp đủ để sấy, không cần tận dụng dòng hồi khí vì sẽ tăng thời gian sấy. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, công ty vẫn thiết kế hệ thống hồi khí để sử dụng dự phòng.

Đối lưu gió

Đối lưu gió

Hệ thống nhiệt trở

Năng lượng mặt trời phụ thuộc vào thời tiết và chỉ áp dụng được ban ngày. Trong các xưởng sản xuất quanh năm và cả vào buổi tối, máy được trang bị hệ thống nhiệt trở nhằm đáp ứng nhu cầu sấy liên tục.

Nhiệt trở được điều khiển tự động bằng hệ thống cảm biến nhiệt độ được đặt giám sát trong buồng sấy. Khi thiếu nhiệt, hệ thống tự động kích hoạt nhiệt trở.

Điện trở nhiệt

Điện trở nhiệt

  


Thông tin chi tiết về Máy sấy năng lượng mặt trời, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 
techport.vn
Scroll