Ra mắt giải pháp truy xuất nguồn gốc vMark

Ngày 30-3, Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ TPHCM (CESTI) phối hợp với Viettel TPHCM - chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, tổ chức sự kiện hợp tác công nghệ ra mắt “Giải pháp truy xuất nguồn gốc vMark”, hỗ trợ chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.
 
 
Tại sự kiện, các doanh nghiệp, chuyên gia đã cùng thảo luận đưa ra giải pháp tối ưu để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và doanh nghiệp.
 
Thực tế hiện nay, tất cả các sản phẩm trên thị trường đều có nguy cơ làm giả, làm nhái; thậm chí tem chống hàng giả cũng bị làm giả. Thực trạng đó đặt ra thách thức rất lớn không chỉ doanh nghiệp, nhà nước mà còn gây ra không ít băn khoăn, thiệt hại cho người tiêu dùng.
 
Hiện giải pháp truy suất nguồn gốc vMark có thể áp dụng vào tất cả các lĩnh vực trong đời sống như mỹ phẩm, thủy hải sản, nông sản, hàng tiêu dùng… Người tiêu dùng có thể quét mã QR code thông qua app vMark, camera smartphone, ViettelPay, My Viettel, Zalo…
 
Khi sử dụng vMark, doanh nghiệp sẽ đảm bảo thương hiệu thông qua cung cấp toàn bộ thông tin sản phẩm, phục vụ cho việc truy suất nguồn gốc; còn đối với người tiêu dùng, giúp đem lại sự tin tưởng, an tâm khi mua và sử dụng sản phẩm.
BÙI TUẤN - sggp.org.vn
Scroll