Mời tham dự hội thảo giới thiệu "Quy trình sản xuất than sinh học từ phế phẩm nông nghiệp - chăn nuôi"

Nhóm tác giả Phòng thí nghiệm Hóa học vật liệu ở Khoa Công nghệ Hóa học, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã nghiên cứu quy trình xử lý nguồn phế phẩm nông nghiệp – chăn nuôi sản xuất than sinh học có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như phân bón hữu cơ, chất xúc tác, chất hấp phụ…
Trong khuôn khổ các hoạt động Sàn giao dịch Công nghệ năm 2024, Sở Khoa học Công nghệ TP. HCM tổ chức hội thảo: “Quy trình sản xuất than sinh học từ phế phẩm nông nghiệp - chăn nuôi” trong đó Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM là đơn vị thực hiện.
 
Thời gian hội thảo: Từ 8h30-11h00, ngày 15/11/2024.
Hình thức: Trực tiếp kết hợp trực tuyến
• Trực tiếp: Tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily, 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
• Trực tuyến: Trên nền tảng ứng dụng Google Meet
 
Nhóm tác giả Phòng thí nghiệm Hóa học vật liệu ở Khoa Công nghệ Hóa học, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã nghiên cứu quy trình xử lý nguồn phế phẩm nông nghiệp – chăn nuôi sản xuất than sinh học có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như phân bón hữu cơ, chất xúc tác, chất hấp phụ… Quy trình được giới thiệu tại hội thảo bao gồm:
+ Với phế phẩm nông nghiệp (rơm rạ, vỏ trấu, vỏ cà phê…) sau khi nung yếm khí sản phẩm than thu được có khả năng cô lập, giữ khí CO2 trong đất và đặc tính xốp giúp đất giữ nước, dưỡng chất và bảo vệ vi khuẩn có lợi cho đất. Bên cạnh đó, than sinh học còn có tác dụng khử mùi và khử trùng có thể sử dụng kết hợp với chế phẩm vi sinh để làm lớp thảm sinh học cho các trại chăn nuôi. Ngoài ra, từ phế phẩm vỏ cam qua quá trình nhiệt phân yếm khí, sản phẩm thu được còn chứa hợp chất kim loại được sử dụng làm chất xúc tác cho phản ứng tổng hợp sản phẩm diesel sinh học.
+ Với phế phẩm chăn nuôi (xương bò, xương cá, vỏ hàu…) sản phẩm mẫu than BC-S, có màu đen, không mùi, có cấu trúc dạng khoáng chứa nhiều nhóm chức hữu cơ và carbon giúp hấp phụ ion kim loại nặng trong nước phèn. Đặc biệt, sản phẩm có khả năng làm mất màu xanh Metylen và thuốc tím tương đối tốt. Do đó than xương phù hợp để ứng dụng làm chất hấp phụ xử lý màu hoặc kim loại nặng có trong nước thải.
 
Hội thảo mong muốn được chuyển giao công nghệ đến các doanh nghiệp ngành sản xuất nông nghiệp hữu cơ, sản suất dầu diesel và xử lý môi trường ở quy mô công nghiệp…
 
Bên cạnh đó, Quý đơn vị có thể xem livestream sự kiện và đặt câu hỏi cho chuyên gia bằng cách truy cập vào chuyên mục Thảo luận công nghệ trên trang Techport.vn hoặc trang Fanpage CESTI (www.facebook.com/CESTI.VN). Vui lòng đăng ký tham dự TẠI ĐÂY để nhận đường link trực tuyến và tài liệu hội thảo.
 
Rất mong nhận được thông tin phản hồi sớm từ quý đơn vị./.
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Thông tin liên hệ chi tiết:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
Số 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3521 0735
Di động: 0939 413 733 (gặp Thùy Vân)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Techport.vn
Scroll