Mời tham dự hội thảo giới thiệu "Hệ thống điện mặt trời công nghiệp tích hợp IOT"

Giải pháp tổng thể với phần cứng và phần mềm tích hợp liền mạch, hệ thống có thể ứng dụng trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà máy, doanh nghiệp hướng tới mục tiêu Net Zero CO2,...
Trong khuôn khổ các hoạt động Sàn giao dịch Công nghệ năm 2024, Sở Khoa học Công nghệ TP. HCM tổ chức hội thảo: “Hệ thống điện mặt trời công nghiệp tích hợp IOT” trong đó Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM là đơn vị thực hiện.
 
 
 
Thời gian hội thảo: Từ 8h15-11h00, ngày 08/11/2024.
Hình thức: Trực tiếp kết hợp trực tuyến
• Trực tiếp: Tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily, 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
• Trực tuyến: Trên nền tảng ứng dụng Google Meet
 
Giải pháp IOT cho hệ thống quản lý điện mặt trời là một giải pháp tổng thể với phần cứng và phần mềm tích hợp liền mạch, hệ thống.
+ Phần mềm điều khiển hệ thống năng lượng mặt trời từ xa thông qua các ứng dụng di động hoặc web. Dữ liệu được truyền đến bộ điều khiển để phân tích và xử lý. Bộ điều khiển có thể điều chỉnh góc nghiêng của tấm pin mặt trời dựa trên dữ liệu thời tiết để đảm bảo hấp thu tối đa ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu, hệ thống IoT có thể xác định nguyên nhân của các vấn đề phát sinh và đề xuất các giải pháp tối ưu để khắc phục nhanh chóng.
+ Phần cứng bao gồm các thiết bị cảm biến, bộ điều khiển, tấm pin… Các thiết bị cảm biến có nhiệm vụ thu thập thông tin về hiệu suất của tấm pin mặt trời, điều kiện thời tiết, mức tiêu thụ năng lượng… Tấm Pin được thiết kế với công nghệ tế bào quang điện loại N, thanh dẫn điện của tấm pin được thiết kế di chuyển ra phía sau hệ thống pin (all back contact) giúp bề mặt hấp thụ ánh sáng của pin được tối ưu hóa, tăng hiệu suất chuyển đổi quang điện lên đến 24% với công suất 240W/m²; Hệ số suy hao nhiệt độ thấp nhất (-0.26%/°C) giúp duy trì hiệu suất trong điều kiện nhiệt độ cao, bị che bóng…
 
Tại hội thảo công ty Việt Nam Solar mong muốn kết nối với các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà máy, doanh nghiệp hướng tới mục tiêu Net Zero CO2 như dệt may, giày da, nhựa và bao bì… tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận.
 
Bên cạnh đó, Quý đơn vị có thể xem livestream sự kiện và đặt câu hỏi cho chuyên gia bằng cách truy cập vào chuyên mục Thảo luận công nghệ trên trang Techport.vn hoặc trang Fanpage CESTI (www.facebook.com/CESTI.VN). Vui lòng đăng ký tham dự TẠI ĐÂY để nhận đường link trực tuyến và tài liệu hội thảo.
 
Rất mong nhận được thông tin phản hồi sớm từ quý đơn vị./.
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Thông tin liên hệ chi tiết:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
Số 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3521 0735
Di động: 0939 413 733 (gặp Thùy Vân)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn 
Techport.vn
Scroll