Mời tham dự hội thảo giới thiệu công nghệ “Hệ thống sấy đông khô chân không trong chế biến và sản xuất thực phẩm”

Sấy đông khô chân không là quá trình thăng hoa nước trong thực phẩm ở nhiệt độ và áp suất thấp, nhờ vậy các chất dinh dưỡng và hương vị được giữ đến 95%, duy trì được màu sắc và hình dạng ban đầu. Ngoài ra, quá trình sấy có thể loại bỏ khoảng 90% đến 95% độ ẩm giúp bảo quản thực phẩm lâu ở nhiệt độ phòng và dễ vận chuyển do trọng lượng nhẹ.
Trong khuôn khổ các hoạt động Sàn giao dịch Công nghệ năm 2024, nhằm kết nối cung - cầu công nghệ và thiết bị, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ Thực phẩm Bear tổ chức hội thảo “Hệ thống sấy đông khô chân không trong chế biến và sản xuất thực phẩm”.
 


 
Sấy đông khô chân không là quá trình thăng hoa nước trong thực phẩm ở nhiệt độ và áp suất thấp. Nước trong thực phẩm được làm lạnh ở môi trường chân không với áp suất giảm đến một giá trị nhất định, điểm sôi trùng với điểm đóng băng và sẽ được thăng hoa trực tiếp sang trạng thái khí mà không cần chuyển qua trạng thái lỏng. Nhờ vậy, thực phẩm được sấy đông khô ở nhiệt độ rất thấp nên các chất dinh dưỡng và hương vị được giữ đến 95%, duy trì được màu sắc và hình dạng ban đầu. Ngoài ra, quá trình sấy có thể loại bỏ khoảng 90% đến 95% độ ẩm giúp bảo quản thực phẩm lâu ở nhiệt độ phòng và dễ vận chuyển do trọng lượng nhẹ.
 
Tại sự kiện, Công ty TNHH Công nghệ Thực phẩm Bear sẽ giới thiệu chi tiết về hệ thống, cấu tạo vận hành và quy trình sản xuất một số sản phẩm trong chế biến thực phẩm như trái cây, đông trùng hạ thảo, thức ăn gia súc, gia vị… Hệ thống được thiết kế tùy theo nhu cầu của khách hàng, chất lượng thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn GMP của EU và FDA Hoa Kỳ. Hội thảo mong muốn giới thiệu giải pháp và thiết bị đến Sở ban ngành, viện trường, nhà máy sản xuất, chế biến thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm.
 
Thời gian hội thảo: Từ 8g30-11g00, Thứ tư, ngày 20/03/2024
Hình thức: Trực tiếp kết hợp trực tuyến
Trực tiếp: Tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily
  79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
Trực tuyến: Trên nền tảng ứng dụng Google Meet
 
Bên cạnh đó, Quý đơn vị có thể xem livestream sự kiện và đặt câu hỏi cho chuyên gia bằng cách truy cập vào chuyên mục Thảo luận công nghệ trên trang Techport.vn hoặc trang Fanpage CESTI (www.facebook.com/CESTI.VN). Vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY  trước ngày 19/03/2024 để nhận đường link tham dự và tài liệu hội thảo.
 
Trung tâm trân trọng kính mời./.

Mọi thông tin vui lòng lien hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM
Phòng Giao dịch Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735  - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0939 413 733 (gặp Thùy Vân)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Techport.vn
Scroll